เลือกให้ถูก กระดูกจะได้ดี! วิธีเลือกอาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ

jumponsrijan

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
9 มีนาคม 2018
โพสต์
140
02-อาหารเสริมแคลเซียม-ผู้สูงอายุ (1).png
บุคคลที่ต้องการแคลเซียมมากกว่าคนทั่วไป ได้แก่ ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงโรคกระดูกหัก รวมถึง หญิงวัยหมดประจำเดือน เพราะหากขาดแคลเซียมในเลือด ร่างกายจะสลายแคลเซียมจากกระดูกมาใช้

เสี่ยงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุนในอนาคต ซึ่งการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ อาหารเสริมแคลเซียมจึงเป็นทางเลือกที่หลายคนสนใจ แต่จะมีวิธีเลือกอย่างไร เรามีคำแนะนำ

เลือกซื้อแคลเซียมเสริมรูปแบบตามต้องการ เช่น แบบเม็ด แคปซูล หรือ เม็ดฟู่

ตรวจสอบชนิดของแคลเซียม และใน 1 เม็ดมีปริมาณแคลเซียมเท่าใด

เลือกแคลเซียม ที่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี

เลือกซื้อแคลเซียมเสริมที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุที่มีประโยชน์

อาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ จำเป็นต้องเลือกอย่างใส่ใจ ทั้งในด้านความเหมาะสมของปริมาณที่ควรได้รับ ไปจนถึงส่วนผสมในอาหารเสริมที่ไม่มีผลข้างเคียง หรือเพิ่มโอกาสของโรคต่างๆ ตามมา และที่สำคัญควรเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูดซึมและย่อยง่ายเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ

ปริมาณแคลเซียมที่แต่ละช่วงวัยควรได้รับ

  • ผู้หญิงที่อายุ 60 ปี ขึ้นไป ควรได้รับแคลเซียม 1200 มิลลิกรัมต่อวัน
  • ผู้หญิงที่อายุ ต่ำกว่า 60 ปี ควรได้รับ แคลเซียม 1000 มิลลิกรัมต่อวัน
ปัจจัยที่ช่วยเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ

แร่ธาตุแมกนีเซียม มีความสำคัญต่อกระดูก เนื่องจากช่วยเพิ่มการดูดซึมของแคลเซียม โดยแหล่งอาหารที่มีวิตามินดีสูง ได้แก่ ถั่วและเมล็ดพืช หอยนางรม เต้าหู้ เมล็ดทานตะวัน เนื้อปลาที่มีไขมันสูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู

แต่จะง่ายกว่าไหม ถ้าเราเสริมแคลเซียมได้ง่ายๆ แถมได้ครับทั้งแคลเซียมและแมกนีเซียม แบบดูดซึมได้เร็ว ไม่มีสารตกค้าง เราขอแนะนำ แคลเซียม แอล-ทรีโอเนต พลัส แมกนีเซียม

มีส่วนช่วยเสริมสร้างมวลกระดูกทั่วร่างกาย มีส่วนช่วยเสริมสร้างกระดูกอ่อนในข้อกระดูกแคลเซียมที่สกัดมาจากวิตามินซีในแป้งข้าวโพด ละลายน้ำได้ดีมาก ดูดซึมเข้าร่างกายได้มากกว่า 95%

สามารถดูดซึมเข้าเซลล์เนื้อเยื่อร่างกายได้โดยไม่ต้องอาศัยวิตามินดี และกรดในกระเพาะอาหารเหมือนแคลเซียมทั่วไป ไม่ก่อสารตกค้างในร่างกาย ไม่ทำให้เป็นนิ่ว และไม่ทำให้ท้องผูก

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่

Website : https://www.cal-t.com/ผลิตภัณฑ์แคล-ที/อาหารเสริมแคลเซียม/

Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t

Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet
 
ด้านบน ด้านล่าง