อาหารเสริมสำหรับ คุณผู้หญิงช่วงวัยทอง ควรเลือกอย่างไร ?

jumponsrijan

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
9 มีนาคม 2018
โพสต์
140
04.jpg
การเลือกอาหารเสริมสำหรับวัยทองจำเป็นต้องศึกษารายละเอียด เพราะมีผลโดยตรงต่อสุขภาพร่างกาย

วัยทอง เป็นภาวะที่ผู้หญิงเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน โดยรังไข่จะลดการสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรน ส่งผลให้ไม่มีประจำเดือน วัยทองสามารถเกิดขึ้นได้เมื่ออายุตั้งเเต่ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายนี้ ยังอาจทำให้เกิดความผิดปกติต่าง ๆ ตามมาด้วย

อาการของวัยทอง

อาการวัยทองนั้นส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้าน เป็นเพราะว่าฮอร์โมนเพศลดลงอย่างรวดเร็ว โดยอาการที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นอาการวัยทอง มีดังนี้

  • มีอาการร้อนวูบวาบตามตัว
  • อารมณ์แปรปรวนง่ายกว่าปกติ เหงื่อออกง่าย
  • หลับไม่สนิท ตื่นกลางดึกบ่อย ๆ นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย ปวดเมื่อยตามตัว
  • ผิวหนังเหี่ยวย่น เกิดจากฮอร์โมนเพศลดลงจนทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื้น
  • ประจำเดือนมาไม่ปกติ เกิดขึ้นกับผู้หญิงที่เข้าสู่วัยหมดประจำเดือน
เลือกทานอาหารเสริมวัยทอง ที่ทดแทนฮอร์โมน

ฮอร์โมนหลักสำหรับเพศหญิงคือเอสโตรเจน เพราะผู้หญิงที่เข้าสู่วัยทองแล้วฮอร์โมนนี้จะลดลงอย่างมาก ส่วนผสมที่ควรมีในอาหารเสริมวัยทองจึงควรมีคุณสมบัติเพื่อช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิง ชดเชยเอสโตรเจนที่ลดลง

  • สารสกัดจากจมูกถั่วเหลือง ซึ่งมีสารในกลุ่มของไอโซฟลาโวน ที่ทำหน้าที่เป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนจากธรรมชาติในปริมาณสูง ช่วยทดแทนปริมาณฮอร์โมนที่ลดลง
  • สารสกัดแบล็คโคโฮส สารสกัดออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน ช่วยบรรเทาอาการที่เกิดจากภาวะหมดประจำเดือน ช่วยปรับสมดุลอารมณ์และช่วยให้นอนหลับดีขึ้น
  • สารสกัดจากเมล็ดแฟล็กซ์ เป็นสารในกลุ่มไฟโตเอสโตรเจน มีฤทธิ์ของเอสโตรเจนในระดับอ่อน ๆ ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศ บรรเทาอาการวัยทอง
เลือกทานอาหารเสริมวัยทอง ที่มาจากสมุนไพร

ตังกุย ช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบวาบในหญิงวัยทอง รวมไปถึงอาการช่องคลอดแห้ง บรรเทาอาการนอนไม่หลับ และบำรุงร่างกายในหญิงวัยทองให้สมบูรณ์

ขอแนะนำ สมุนไพรรวมในตังกุย มิกซ์ มีสารไฟโตเอสโตรเจน ( Phytoestrogen ) ซึ่งเป็นสารที่ออกฤทธิ์ได้คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจน ( estrogen ) ในร่างกายของผู้หญิง จะช่วยบำรุงร่างกาย ทำให้เจริญอาหาร และนอนหลับได้สบายขึ้น ส่งผลให้คุณผู้หญิงมีสุขภาพที่แข็งแรงยืนยาว

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อาหารเสริมวัยทอง สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่

Website : https://www.cal-t.com/ผลิตภัณฑ์แคล-ที/อาหารเสริมวัยทอง/

Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t

Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet
 
ด้านบน ด้านล่าง