เสื่อมได้ก็เสริมได้!! วิธีดูแลพร้อมเสริมสร้างข้อเข่าเสื่อม

jumponsrijan

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
9 มีนาคม 2018
โพสต์
140
01.jpg

ข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคที่มีอาการเสื่อมของกระดูกในข้อเข่า ทำให้เกิดอาการปวดและอักเสบ อาจจะก่อให้เกิดความเจ็บปวดและลดคุณภาพในการใช้ชีวิตประจำวัน ข้อเข่าเสื่อมนี้มักจะพบในผู้สูงอายุ แต่อาจจะพบได้ในทุกช่วงวัย ได้เช่นกัน

ข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคที่สามารถดูแลให้ดีขึ้นได้ แต่อาจต้องใช้เวลาและความพยายามในการดูแลตัวเองให้เหมาะสม และถูกวิธี ข้อเข่าเสื่อมสามารถส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหว เราจึงขอแนะนำแนวทางในการดูแลตัวเองสำหรับผู้ที่มีอาการข้อเข่าเสื่อม และวิธีเสริมสร้างข้อเข่าให้แข็งแรง

การดูแลผู้ที่มีอาการข้อเข่าเสื่อมและวิธีเสริมสร้างข้อเข่า

การออกกำลังกายที่เหมาะสม

ออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญในการรักษาข้อเข่าเสื่อม การออกกำลังกายที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อรอบข้อและเพิ่มความยืดหยุ่น จะต้องปรึกษาแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดในการกำหนดโปรแกรมออกกำลังกายที่เหมาะสม

การควบคุมน้ำหนัก

การลดน้ำหนักสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินจะช่วยลดภาระในการรับน้ำหนักให้กับข้อเข่า การรักษาน้ำหนักที่เหมาะสมสามารถทำได้โดยการดูแลโภชนาการและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การใช้อุปกรณ์ช่วย

เมื่อมีอาการข้อเสื่อมหรือมีอาการปวดเข่า ควรใช้อุปกรณ์ช่วยในการเดิน เช่น ไม้เท้า, วอคเกอร์, หรืออุปกรณ์อื่น ๆ สามารถช่วยลดภาระแรงบนข้อเข่า และช่วยในการเดิน

การประเมินสภาพข้อเข่าอย่างสม่ำเสมอ

การตรวจสภาพข้อเข่าโดยแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดอย่างสม่ำเสมอจะช่วยติดตามความก้าวหน้าและปรับแต่งแผนการรักษาให้เหมาะสม

เลือกทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยูซี-ทู พลัส แมกนีเซียม

ที่มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนในข้อเข่า มีส่วนช่วยเสริมสร้างกระดูกอ่อนในข้อเข่า มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อร่วมกับแคลเซียม

UC-II (ยูซี-ทู ) ( Undenatured Collagen Type II ) เป็นคอลลาเจนชนิดที่ 2 ที่มีโครงสร้างที่สมบูรณ์ใกล้เคียงกับคอลลาเจนของร่างกายคนเรา ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่เป็นส่วนสำคัญ ของกระดูกอ่อน ในข้อต่างๆ เช่น ข้อเข่า ข้อสะโพก และหมอนรองกระดูกสันหลัง ฯลฯ

การดูแลตัวเองเมื่อมีอาการข้อเข่าเสื่อมต้องใช้การดูแลทั้งด้านกายภาพ ข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคที่สามารถจัดการได้หากรักษาอย่างถูกวิธี โดยมีการรักษาตามระดับความรุนแรงของโรคและความต้องการของแต่ละบุคคล การปรึกษาแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดเพื่อวางแผนการรักษาที่เหมาะสมกับสภาพร่างกายของคุณเป็นสิ่งสำคัญในการเอาชนะโรคนี้


สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเข่าเสื่อม สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่

Website : https://www.cal-t.com/ข้อเข่าเสื่อม/

Line :
https://line.me/R/ti/p/@cal-t

Tiktok :
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง