โครงหน้า ฉีดเติมเต็มหน้าด้วยไขมันตนเอง นานไหมกว่าจะเข้าที่

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
408
การฉีดเติมเต็มใบหน้าด้วยไขมันตนเอง คือการย้ายเซลล์ไขมันที่มีชีวิตจากจุดที่เราไม่ต้องการมาเติมเต็มใบหน้าส่วนที่ขาด โดยการย้ายจากจุดที่เซลล์เคยอยู่มาอยู่ที่ใหม่บนใบหน้านั้นจะมีความบวมในช่วงแรกค่อนข้างมาก เพราะจะเป็นความบวมรวมๆกันระหว่าง ความบวมเนื้อเยื่ออ่อนจากการฉีดและการไชเข็ม ความบวมจากยาชาเฉพาะที่ ความบวมจากเลือดที่ไหลมาสู่รอบๆเซลล์ ความบวมที่ตัวเซลล์เองพยายามจะกระตุ้นให้ตัวเองรอดและมีสารอาหารมาเลี้ยง

ไขมัน.jpg

ช่วงแรกเซลล์ก็จะต้องดึงเลือด ดึงน้ำ สารอาหารต่างๆจากเนื้อเยื่ออ่อนรอบๆมาในที่ใหม่มาหล่อเลี้ยงก่อน พร้อมทั้งส่งสัญญานกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเส้นเลือดมาเลี้ยง เพื่อให้เซลล์เองมีชีวิตรอดต่อและติดอยู่กลายเป็นเซลล์ไขมันบนหน้าต่อไป ซึ่งจะมีเซลล์ไขมันส่วนหนึ่งตายไปด้วย หลังย้ายมาเซลล์ไขมันก็จะถูกกระตุ้นให้โตกลายเป็นเซลล์ไขมันใหม่ต่อไปค่ะ

ไขมัน1.jpg

โดยกระบวนการทั้งหมดนี้ค่อนข้างใช้เวลานาน แค่การบวมของเนื้อเยื่ออ่อนรอบๆก็มากและนานแล้ว ทำให้การฉีดไขมันช่วงแรกๆหน้าจะบวมเป่งกว่าความเป็นจริงค่อนข้างมาก ใช้ระยะเวลานานตั้งแต่หลังฉีดจนถึง 3 เดือนเลยค่ะ ช่วงนี้อย่าส่องกระจกเยอะนะคะ เดี๋ยวจิตตก ท่องไว้ฉันต้องสวย อดทนรอค่ะ

ช่วงวันฉีดถึง 2-3 สัปดาห์แรก จะบวมกว่าปกติมากเป็นเท่าตัว ใบหน้าจะบวมเป่งแปลกที่สุดในระยะนี้ค่ะ ทำใจกันไว้ก่อนล่วงหน้าเลยค่ะ (อาจมีช้ำได้ 3-5 วันแรก) , หลัง 2-3 สัปดาห์แรก ใบหน้าจะค่อยๆยุบลงช้าๆ ซึ่งหลัง 1 เดือนแรกจนถึง 2 เดือน หน้าจะดูปกติแล้ว แต่จะยังไม่ใช่ทรงใบหน้าจริงๆ จะเป่งกว่าใบหน้าจริงๆที่จะเข้าที่อยู่ระดับนึงเลยค่ะ ซึ่งถ้าใครชอบหน้าช่วงนี้แอดก็ขอบอกว่ามันจะยุบลงกว่านี้อีกระดับนึงเลยค่ะ (ขนาดจมูกยังรอรัดแกน 3-6 เดือนเลย) ซึ่งใบหน้าจะเข้าที่เป็นทรงจริงๆที่ 3-6 เดือนแล้วแต่บุคคล ไขมันจะอยู่กับเราเหมือนไขมันเดิมๆบนหน้าเลยไปตลอด บุคคล ถึงตอนนี้ล่ะ ความปัง ความปั้ว ต้องเข้าแล้ว (แต่จะมียุบตามวัยตามอายุได้อีก) อ้วนผอมพร้อมเรา โดยส่วนใหญ่จะเหลือหลังฉีดประมานแค่ 50% อย่างมากค่ะ (ผลลัพท์แล้วแต่บุคคล)

ไขมัน3.jpg

สรุปคำถามที่ว่า ฉีดเติมเต็มหน้าด้วยไขมันตนเองนานไหมกว่าจะเข้าที่ คือ หน้าหลังทำจะบวมแปลกได้ 2-3 สัปดาห์ค่ะ หน้าจะดูบวมกว่าความเป็นจริงไปจนถึง 3 เดือนนะคะ หลังจาก 3 เดือนจะเป็นทรงรูปหน้าจริงๆ และหลังจากนี้ไขมันก็จะอยู่กับเราเป็นไขมันบนหน้าเราจริงๆ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ ถ้าอยากหายเร็ว สวยไว เรามีตัวช่วยดีๆ นอกจากจะทานยาตามหมอสั่งแล้ว แนะนำ “หยุนหนานไป๋เหยา” ช่วยลดบวมช้ำ ลดปวด ลดอักเสบ เป็นสมุนไพราที่หลายคนที่ทำศัลยกรรมต้องทาน มีติดตัวไว้ก่อนศัลยกรรมคือดีงามที่สุดค่ะ ยิ่งทานคู่กับ “เหล่งเอี๊ยง Extra” ยิ่งช่วยให้หายไวขึ้นเลยค่ะ สั่งเลยจ้า อย่ารอช้า ทักไลน์ Line : @surgerycare หรือโทร.097-4475573 รับรองประทับใจ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ



เครดิตภาพ : ขอบคุณภาพจาก Fortune Clinic ค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง