ติดวิกผมหรือปลูกผมถาวรดีกว่ากัน?

ponny24

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
16 ธันวาคม 2020
โพสต์
2
วิก1.jpg
เมื่อพูดถึงเรื่องผมที่บางและหัวที่ล้าน จิตใจของหลายๆ คนคงห่อเหี่ยวขึ้นมาทันทีเพราะเรื่องผมนี่มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ เมื่อผมเริ่มบาง คนส่วนใหญ่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีง่ายๆ ก่อนเช่น ใช้แชมพูสมุนไพรหรือแชมพูลดผมร่วง ดีท็อกซ์ผม นวดศีรษะ ทานอาหารเสริม ฯลฯ แต่หารู้ไม่ว่าถ้าเคมีหรือการขาดสารอาหารไม่ใช่สาเหตุของผมร่วง ผมมันก็จะยังร่วงไปเรื่อยๆ บางลงเรื่อยๆอยู่ดี และเมื่อผมล้านมากๆ แล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องตัดสินใจกันว่าจะปลูกผมดีหรือจะเลือกตัวเลือกที่ไม่เจ็บตัวซึ่งก็คือการใช้วิกผมแบบติดกาว
แก้-1.jpg

คราวนี้ทุกอย่างก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป มาดูเรื่องวิกผมแบบติดกาวกันก่อนดีกว่าว่าข้อดีและข้อเสียของการแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้มีอะไรบ้าง ถ้าเทียบกับการปลูกผมแล้ว การใช้วิกแบบนี้ถือว่าถูกกว่ามากแถมยังไม่เจ็บอีกด้วย วิกแบบนี้สามารถปกปิดบริเวณที่ล้านได้อย่างดีแล้วยังเปลี่ยนทรงเปลี่ยนสีได้อย่างง่ายดาย วิกแบบนี้อยู่ได้นานหลายวันโดยที่ไม่ต้องแกะออกละสามารถจัดทรงได้ตามต้องการ เป็นตัวเลือกที่ดีและคนหลายๆคนที่มีปัญหาผมก็มักจะเลือกตัวเลือกนี้ แต่ข้อเสียของการใช่วิกแบบติดกาวก็คือความเป็นธรรมชาตินี่ไม่สามารถสู้การปลูกผมแบบถาวรได้อยู่แล้ว และยังต้องคอยเปลี่ยนและคอยทำความสะอาดวิกผมนี้ด้วย เป็นการเพิ่มภาระการดูแลตัวเองในระยะยาวขึ้นมาอีก 1 อย่างเลย ถ้าใครติดไม่ดีก็จะออกมาไม่สวยและเห็นได้ชัดมากว่าติดวิกอยู่ บางคนก็แพ้กาวที่มาสัมผัสกับหนังศีรษะ ทำให้ระคายเคืองและอักเสบจากสารเคมีได้

แบงค์1.jpg

ส่วนข้อดีและข้อเสียของการปลูกผมก็มี ถ้าเทียบกับการใช้วิกผมแล้ว ผมที่ปลูกจะอยู่อย่างถาวรและดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเพราะเป็นผมของเราจริงๆ ไม่ต้องดูแลอะไรมาก หลังจากที่ปลูกผมเสร็จแล้วสามารถใช้ชีวิตปกติดูแลตัวเองและสระผมแบบปกติได้เลย การปลูกผม (ถ้าปลูกดีๆ) จะมีความเป็นธรรมชาติมากแบบดูไม่ออกว่าปลูกผมมา และนี่คือสิ่งที่ทำให้คุณผู้ชายและคุณผู้หญิงมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาได้แบบเต็มๆ ส่วนข้อเสียแน่นอนว่าราคาค่าใช้จ่ายของการปลูกผมถาวรก็สูงกว่าการใช้วิกอยู่แล้ว และเจ็บกว่าการแปะวิกผมอยู่แล้วเพราะนี่คือการผ่าตัด แต่ในปัจจุบันด้วยการพัฒนาทางการแพทย์ ทำให้วิธีการปลูกผมมีความหลากหลายมากขึ้น เช่น การปลูกผม FUE มากไปกว่านั้น การปลูกผมแบบนี้ก็ถูกพัฒนาให้มีความเจ็บน้อยลง และมีราคาที่หลากหลายมากขึ้น แล้วแต่ว่าคุณคิดว่าคุณจะไปปลูกผมที่ไหนดีที่ราคาจับต้องได้และยังมีคุณภาพอยู่ การปลูกผมถือว่าเป็นการลงทุนที่ดี เพราะถ้าคุณได้ปลูกไปแล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนและคุณจะลืมชีวิตตอนไม่มีผมไปเลยเพราะคุณจะไม่ต้องกังวลเรื่องผมไปอีกนานเลยล่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง