วิธีดูแลผิวแห้ง เตรียมบ๊ายบายผิวเสียเป็นผิวสวยใสมั่นใจ

น้ำฟ้า

Junior Member
สมัครเมื่อ
3 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
17
380_1.jpg



สำหรับ สาว ๆ ที่มีผิวแห้งมากเป็นพิเศษ เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้สึกขาดความมั่นใจอยู่ไม่น้อย ยิ่งในช่วงหน้าหนาวเวลาเอามือจับหรือลูบไปทีไรผิวแห้งสาก จนต้องคอยหาเสื้อผ้ามิดชิดมาใส่ปกปิดผิวดูหยาบกร้านไร้ซึ่งความชุ่มชื่นและ ความเนียนนุ่มอยู่เสมอ แม้จะทาครีมก็แล้วก็ยังไม่ได้ผล เอาล่ะ หากคุณยังต้องเผชิญหน้ากับปัญหาผิวแห้งเสียอยู่บ่อย ๆ กระปุกดอทคอมขอพาไปดูเคล็ดลับการดูแลผิวแห้งให้สวยเนียนสดใสมั่นใจกว่าเก่า ด้วยวิธีต่าง ๆ ดังนี้เลย

เลี่ยงการอาบน้ำด้วยน้ำอุ่น สาว ๆ คนไหนรู้ตัวว่าเป็นสาวขี้หนาวและชอบอาบน้ำอุ่นเป็นประจำแทบทุกวัน ขอบอกว่านี่คืออีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวของคุณแห้งลอก ดูหยาบกร้าน เนื่องจากผิวจะถูกความร้อนจากน้ำอุ่นดึงเอาน้ำในผิวออกไป จนทำให้ผิวตึงและแห้งหนักกว่าเดิม แถมยังทำให้ผิวเหี่ยวย่นได้ด้วยนะจ๊ะ

เลือกใช้สบู่ให้เหมาะกับผิว อีก สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนผิวแห้ง นั่นคือการเลือกใช้สบู่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิว ดังนั้นสาว ๆ จึงควรเลือกใช้สบู่ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือไม่มีสารลอกผิว ทางที่ดีควรเลือกใช้สบู่เด็กหรือสบู่สูตรอ่อนโยนที่ช่วยเติมความชุ่มชื่น เพื่อช่วยบำรุงผิวในขณะอาบน้ำ

อย่าละเลยการทาครีมบำรุงผิว ! โดยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่าง ยาวนาน หยิบมาทาทุกครั้งหลังอาบน้ำหรือเมื่อเริ่มรู้สึกว่าผิวแห้ง ที่สำคัญยังควรหยิบครีมทาทันทีหลังอาบน้ำมาใหม่ ๆ อาจซับน้ำส่วนเกินออกเล็กน้อยให้ผิวพอแห้งหมาด เพื่อให้วิตามินและสารอาหารบำรุงผิวซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างเต็มที่

เติมความชุ่มชื่นให้ผิวแห้งสวยเป็นพิเศษ ด้วยการใช้น้ำมันละหุ่ง อัลมอนด์ออยล์ หรือโจโจบาออยล์ ทาบาง ๆ ให้ผิวทั่วก่อนนอนทุกวัน เน้นทาบริเวณข้อศอกและหัวเข่าโดยเฉพาะ จะช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งลอกและมีอาการแห้งคันให้สวยเนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้นได้ ทันตาเห็นเลยล่ะ

น้ำ คือ อาหารผิวที่สำคัญที่สุด เนื่องจากร่างกายของคนเรามีการสูญเสียน้ำและความชุ่มชื้นตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อให้ผิวขาดน้ำ ดูสวยสดใสเปล่งปลั่ง คนผิวแห้งจึงควรดื่มน้ำวันละ 8 แก้วเป็นอย่างน้อย เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตลอดเวลาและทดแทนน้ำที่เสียไป

บำรุงผิวสวย ด้วยอาหารและวิตามินแบบจัดเต็ม ไม่ ว่าจะเป็นพืชผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์และสารอาหารจำเป็นต่อผิว ไปจนถึงวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวสวยโดยเฉพาะ ได้แก่ คอลลาเจน วิตามินอี และน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรส ที่มีคุณสมบัติช่วยให้บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นดูมีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น


จริง ๆ แล้วการดูแลผิวแห้งนั้นก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยว่าไหมคะ แค่รู้จักดูแล ป้องกัน รวมถึงใส่ใจผิวตัวเองอยู่เสมอก็ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวแห้งเสียอีกต่อไป แค่บำรุงทุกวันอย่างสม่ำเสมอ เชื่อได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื่น ใส่ชุดโชว์ผิวแค่ไหน ก็มั่นใจ !


ที่มา www.kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง