การดูแลตัวเองก่อนและหลังสักคิ้ว

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
412
การดูแลตัวเองก่อนและหลังสักคิ้ว

เรื่องที่ยากและเสียเวลามากที่สุดในการแต่งหน้าสำหรับสาวๆ คือการเขียนคิ้ว จะดีแค่ไหนถ้าตื่นมาแล้วคิ้วสวยแถมได้โหงวเฮ้งดีดี ด้วยการสักคิ้ว หากโหงวเฮ้งคิ้วของเราดูดี ส่งผล หน้าเราสดใสใครเห็น ใครอยู่ด้วยก็สดใส พบปะผู้คนก็มั่นใจขึ้น เค้าถึงบอกไงคะว่า คิ้ว คือมงกุฎของใบหน้าจริงๆค่ะ

คิ้ว.jpg

การสักคิ้วใครว่าไม่ต้องเตรียมตัวก็ไปถึงสักได้เลย ไม่จริงเลยค่ะ เพราะถ้าเลือกไม่ดีนอกจากไม่มงแล้ว อาจทำให้ใบหน้าเราดีหงอยได้เลย ควรเตรียมตัวอย่างไรแอดมินจะแนะนำให้ค่ะ

  • กว่าคิ้วจะสวยปัง เราก็ต้องเลือกช่างฝีมือดีๆ และร้านที่สะอาด น่าเชื่อถือได้
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนมาสัก 12-24 ชั่วโมง เพราะแอลกอฮอล์มีผลต่อการสมานแผล และจะทำให้ขั้นตอนการทำ เลือดออกเยอะ ซึ่งจะมีผลต่อการติดของสีเช่นเดียวกันค่ะ
  • เตรียมอุปกรณ์สำหรับเช็ดทำความสะอาดใบหน้าและคิ้ว เพื่อป้องกันสิวและทำความสะอาดผิวหน้า เพราะเมื่อสักคิ้วเราจะไม่สามารถล้างหน้าบริเวณคิ้วได้
  • หลังสักคิ้ว ควรงดทานอาหารแสลงทุกชนิด เช่น ไข่ ของหมักดอง อาหารทะเล
  • สักคิ้วอาจมีการบวมช้ำ และแน่นอนว่ากว่าคิ้วจะหายต้องมีการตกสะเก็ดก่อน ดังนั้นแนะนำให้ทานหยุนหนานไป๋เหยาเขียว 2 กล่อง ก่อนสัก 2 วันนะคะ กับเหล่งเอี๊ยง extra หลังสัก เพื่อลดบวมช้ำ ลดปวดลดอักเสบ และทำให้แผลตกสะเก็ดและลอกไวขึ้น ได้สวยไวทันใจสาวๆ


คิ้ว1.jpg




อย่างไรก็ตาม เราก็ควรจะดูแลตัวเองอย่างดี เพื่อให้รอยสักตกสะเก็ดไวจาและลดการบวมช้ำ อักเสบจากการสักคิ้ว แอดมินแนะนำทานหยุนหนานไป๋เหยา เหล่งเอี๊ยงและบัวบก เริ่มทานก่อนและหลังทำ เพื่อลดอักเสบ ช่วยสมานแผลภายในและภายนอก ทำให้แผลหายไว ฟื้นตัวได้เร็วขึ้นนะคะ

• หากสนใจติดต่อ สอบถาม ร้าน Surgery Care ได้เลยค่ะ โทร 097-4475573 หรือแอดไลน์ @surgerycare (มี @ ด้วยนะคะ) และหากต้องการใช้ด่วนทางร้านมีบริการส่งแมสทั้ง กทมและปริมณฑล ค่าบริการคิดตามจริงค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง