รอยย่นที่แก้ม มาเยือน รับมืออย่างไรดี

peenut

Junior Member
สมัครเมื่อ
27 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
10
350_5.jpg


ร้อยทั้งร้อยเชื่อเลยว่าสาว ๆ ทุกคนคงไม่มีใครอยากให้หน้าเหี่ยวย่นจนดูแก่ก่อนวัย แต่ทว่าความเสื่อมโทรมของผิวหนัง ถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ นี่จึงเป็นเหตุที่ทำให้สาว ๆ ที่กำลังก้าวเข้าสู่เลข 3 หลายคนเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวการวิธีการกำจัดริ้วรอ ยเหี่ยวย่นบนใบหน้า โดยเฉพาะจุดที่เห็นเด่นชัดอย่าง บริเวณแก้ม ที่จากเดิมเคยตึงกระชับสดใส ตอนนี้กลับกลายเป็นที่อยู่อาศัยของริ้วรอยต่าง ๆ มากมายไปซะงั้น เห้อ...ยิ่งคิดก็ยิ่งกลุ้ม ! และสำหรับใครที่กำลังมองหาคำตอบในการดูและรักษารอยย่ นที่แก้ม วันนี้กระปุกดอทคอมขอพารู้จักวิธีดูแลตัวเอง รวมถึงทางออกในการแก้ไขปัญหาริ้วรอยมาฝากกัน ใครอยากเพิ่มความสดใสไร้ริ้วรอย เปลี่ยนใบหน้าตัวเองให้ดูสวยอ่อนกว่าวัย...งานนี้ห้า มพลาดจ้า

รอยย่นที่แก้ม มี สาเหตุหลักมาจากความหย่อนคล้อยผิว อันเนื่องมาจากคอลลาเจนและอีลาสตินที่อยู่ใต้ผิวเสื่ อมประสิทธิภาพจากอายุ ที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ริ้วรอยบริเวณแก้มยังมาจากปัจจัยกระตุ้นและพฤ ติกรรมต่าง ๆ เช่น รังสียูวีจากแสงแดด การสูบบุหรี่ ที่ส่งผลให้เกิดการทำลายโครงสร้างผิวมากยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วรอยย่นที่แก้มจะมีลักษณะเป็นร่องลึกเ ป็นเส้น บริเวณปีกจมูกโค้งมาที่มุมปาก หรืออาจมีเส้นยาวลงมาถึงคาง ดังนั้นหากสาว ๆ คนไหนไม่อยากเพิ่มริ้วรอยใหม่บนสองข้างแก้มและอยากดู แลผิวให้เรียบเนียนขึ้น กว่าเก่า สามารถดูแลและลดปัญหาริ้วรอยย่นบริเวณหน้าผาก ให้ลดน้อยลงและป้องกันการริ้วรอย ได้ด้วยวิธีต่าง ๆ ดังนี้

- เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่กักเก็บและเติมเต็มความ ชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นประจำ โดยเฉพาะเดย์ครีม ไนท์ครีม และเซรั่มที่มีสารบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นแข็งแรงและชะลอ การเกิดริ้วรอย โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้งไม่ควรละเลยการใช้ครีมบำรุงโด ยเด็ดขาด

- หลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวหน้าเผชิญกับแสงรังสี UV อันเป็นตัวการทำลายผิว ด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป ทาบริเวณใบหน้าและลำคอเป็นประจำทุกครั้งก่อนออกจากบ้ าน

- บำรุงผิวให้สวยไร้ริ้วรอยด้วยอาหารที่มีคุณประโยชน์ต ่อผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นผักใบเขียว ผลไม้ หรืออาหารทะเล เหล่านี้คืออาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี รวมถึงเกลือแร่ที่มีส่วนช่วยให้สดใสและชุ่มชื่นอยู่เ สมอ และที่สำคัญ สาว ๆ ยังควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว เพื่อบำรุงผิวพรรณให้ดูดี และช่วยระบบการทำงานร่างกายให้เป็นปกติ
2_69.jpg


- เลี่ยงซะ ! พฤติกรรมที่ทำให้ผิวเหี่ยวย่น ได้แก่ การล้างถูหน้าแรง ๆ การเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง สูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ การนอนดึก ภาวะความเครียด และพักผ่อนไม่เพียงพอ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดริ้วร อยและความเหี่ยวย่นมาก ยิ่งขึ้น ดังนั้นสาว ๆ คนไหนยังบ้างาน นอนดึก ตื่นเช้า หรือเป็นปาร์ตี้เกิร์ล สงสัยจะต้องหันมาดูแลตัวเองเสียแต่วันนี้แล้วล่ะค่ะ

- ฉีดโบท็อกซ์ นับเป็นเทรนด์เสริมความงามยอดฮิตของสาว ๆ ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับการใช้สารโบทูลินั่มท็อกซินที่มีคุณสมบัติทำให ้เกิดการคลายตัว ของกล้ามเนื้อในบริเวณแก้มให้ตึงกระชับ ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ ให้จางหายไป โดยจะเห็นผลชัดเจนหลังจากที่ทำการฉีดประมาณ 2 สัปดาห์ จะสังเกตได้ว่าข้างแก้มจะดูเรียบเนียนเต่งตึงเรียวได ้รูปมากยิ่งขึ้น
350_4.jpg


- ฉีดฟิลเลอร์ ฮิตติดลมตามโบท็อกซ์มาติด ๆ สำหรับการฉีดฟิลเลอร์หรือ การฉีดสารโปรตีนสังเคราะห์ที่มีความใกล้เคียงกับคอลล าเจนในผิวหนังฉีดเข้าไป ในชั้นผิวหนังที่มีปัญหาริ้วรอยอย่างรอยย่นบริเวณแก้ ม เพื่อช่วยเติมเต็มให้ผิวดูนวลเนียนและเต่งตึงไร้ริ้ว รอย เรียกได้ว่าฉีดปุ๊บ ผิวอวบอิ่มเต่งตึงได้อย่างทันตาเลยทีเดียว

- ลดริ้วรอยด้วยเลเซอร์ โดยการใช้เครื่องมือเลเซอร์ที่มีคุณสมบัติกระตุ้นให้ เกิดการสร้างคอลลาเจน ใหม่ เพื่อใช้ในการลดริ้วรอยเหี่ยวย่นของผิวหน้า ได้แก่ Fractional laser, Nd:YAG และ IPL


อย่างไรก็ดี แม้ว่าวิธีต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยที่เกิดขึ้นบริเวณแก ้มได้จริง แต่ทางออกและวิธีดูแลผิวที่ดีที่สุด คือ การใส่ใจและดูแลลผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวและเติมเต ็มความชุ่มชื่นอยู่เสมอ โดยเฉพาะการพักผ่อนนอนให้เพียงพอ รวมถึงกิจกรรมประจำวันที่อาจก่อให้เกิดริ้วรอยเล็ก ๆ อีกด้วยนะคะ

ที่มา www.kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง