2 เทคนิคสุดฮิต! กับการศัลยกรรมจมูก

BookiBooki

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
5 มีนาคม 2015
โพสต์
43

สาวๆ ทราบกันหรือเปล่าค่ะ “ส่วนใดบนใบหน้าที่นิยมทำศัลยกรรมกันมากที่สุด?” ถูกต้องค่ะ! ส่วนที่นิยมทำศัลยกรรมกันมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ คือ “จมูก” ก็เพราะว่าจมูกเป็นอวัยวะที่นูนเด่นอยู่ตรงจุดกึ่งกลางบนใบหน้า

แต่สาวๆ ที่มีจมูกสวยอยู่แล้ว เราไม่อยากให้เพิ่มเติมเสริมแต่งอะไรนะคะ แต่สำหรับบางเคส การปรับรูปจมูกใหม่ ก็ช่วยเสริมโหงวเฮ้ง เปิดโอกาศดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตได้ เพราะการมีจมูกที่สวยงามได้สัดส่วนจะช่วยเพิ่มความสมส่วนและดูมีมิติสะกดสายตาให้ชวนมอง
การศัลยกรรมจมูก มีเทคนิคการทำหลายแบบค่ะ เราขอหยิบยกขึ้นมาสัก 2 เทคนิคที่นิยมทำกันมากมาเล่าให้ฟังกันค่ะ


การเสริมจมูกด้วยการฉีดสารเติมเต็ม หรือ filler hyaluronic acid

ข้อดี
สวยแบบเห็นผลทันที! ใช้เวลาฉีดเพียง 15-20 นาที และเจ็บตัวน้อยที่สุด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีรอยแผล จับสัมผัสได้ปกติ ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ยังไม่อยากผ่าตัดแบบถาวร ฟิลเลอร์สามารถสลายหรือยุบตัวเองได้ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน คุณจึงสามารถเปลี่ยนทรงได้ตามแฟชั่นนิยม อย่างจมูกหยดน้ำ สวยหยาดเยิ้มกันไปเลยค่ะ!

ข้อเสีย
เจ้าฟิลเลอร์มันไม่ได้อยู่ถาวร จะอยู่ที่ 4 - 6 เดือน หรือมากกว่านั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ ส่วนค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างสูง เพราะเป็นสารที่ต้องใช้ความระมัดระวังและต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญฉีดให้เท่านั้น และของปลอมอย่างพวกสารเหลวระบาดเยอะมาก จึงควรศึกษาข้อมูลของคลีนิคให้ดีก่อนตัดสินใจ


เสริมจมูกด้วยซิลิโคนและใช้เทคนิคต่อปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังใบหู + Dermal fat graft (เนื้อเยื่อ)

ข้อดี
เทคนิคนี้ช่วยให้รูปทรงจมูกเป็นธรรมชาติ เพราะเป็นเนื้อเยื่อของคนไข้เอง เพิ่มหยดน้ำให้ปลายจมูก ให้จมูกแลดูยาวขึ้น และยังช่วยลดเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และการทะลุตัวของซิลิโคน

ข้อเสีย
ข้อดีอาจจะเริดแต่ผลลัพธ์หลังทำ คือ ใช้เวลาผ่าตัดค่อนข้างนาน บวมช้ำมากและนาน เจ็บทั้งจมูกและใบหู ต้องมีเวลาพักฟื้น กว่าจะเข้าที่เข้าทาง ดูแลยากกว่าเทคนิคทั่วไป และที่สำคัญ! ต้องผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและชำนาญเท่านั้น!!

เราหวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากในวันนี้คงมีประโยชน์กับสาวๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอทิ้งท้ายเรื่องการศัลยกรรมจมูกว่า การศัลยกรรมจะออกมาสวยสมใจขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ต้องเป็นผู้ชำนาญการต้องวางแผนการผ่าตัดที่ดี ประเมินโครงหน้าโดยรวม ทั้งภายในและภายนอกของคนไข้อย่างละเอียด และที่สำคัญคือ พื้นฐานเดิมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงควรคำนึงถึงความเป็นจริง อย่าฝืนเด็ดขาด! ความสวยต้องมาคู่ความปลอดภัยนะคะ

ที่มา : Bookup.asia
 

BookiBooki

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
5 มีนาคม 2015
โพสต์
43
bookup.asia เราให้บริการข้อมูลบริการความสวยความงาม คลีนิคศัลกรรมทั่วไทย ระบบนัดหมายสุขภาพความงามและรีวิว
 

manoon

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
27 กุมภาพันธ์ 2015
โพสต์
6
เป็นความรู้ที่ดีมาก ช่วยในการตัดสินได้เยอะเลย
 
ด้านบน ด้านล่าง