เสริมจมูก เชียงใหม่ รูปแบบ Open Rhinoplasty

tpoint

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
26 กุมภาพันธ์ 2023
โพสต์
6
การเสริมจมูกคือการศัลยกรรมที่หลายๆ คนต้องการ เพราะแค่จมูกของคุณเข้ารูปสวยงามอย่างเดียวเท่านั้น ใบหน้าของคุณก็จะดูดีขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ อย่างไรก็ดี ก่อนจะตัดสินใจเสริมจมูก เชียงใหม่หรือกรุงเทพมหานคร ควรทำความรู้จักกับเทคนิคเสริมจมูกแบบ Open จะเป็นอย่างไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย



รู้จักกับการเสริมจมูกแบบ Open Rhinoplasty

สำหรับการเสริมจมูกแบบเปิด เราจะเรียกในภาษาอังกฤษว่า Open Rhinoplasty ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นวิธีที่แพทย์ศัลยกรรมจะเปิดฐานของจมูกเพื่อไปปรับโครงสร้างจมูกของคุณโดยตรง อย่างไรก็ดีเทคนิคนี้แพทย์จะเห็นกระดูกอ่อนทั้งหมดของโครงสร้างจมูกเลยก็ว่าได้ ซึ่งแผลผ่าตัดของ Open Rhinoplasty นั้น จะเกิดแผลที่ด้านนอกตรงกลางจมูกด้านล่าง และอยู่ที่กึ่งกลางของรูจมูก โดยรอยแผลผ่าตัดจะหายไปเองได้ในอนาคต

Open Rhinoplasty2.jpg

Open Rhinoplasty เหมาะสมกับใคร

ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเสริมจมูกแบบ Open Rhinoplasty นี้ได้ โดยการเสริมจมูกแบบ Open Rhinoplasty จะเหมาะสมกับคนที่ฐานจมูกมีขนาดใหญ่และค่อนข้างกว้าง หรือบางคนที่มีฮัมพ์สูง และมีจมูกทรงชมพู่ก็ว่าได้ ซึ่งโครงสร้างของสันจมูกจะเปลี่ยนไปได้เมื่อคุณเข้ารับการผ่าตัดประเภทนี้ และการเสริมจมูกในเทคนิคนี้เองก็ยังใช้สำหรับการแก้จมูกที่เคยทำมาแล้วได้ผลไม่เป็นที่พอใจอีกด้วย



ข้อดีของการเสริมจมูกแบบ Open Rhinoplasty

การเสริมจมูกแบบนี้เหมาะกับรูปจมูกทุกแบบ และทำให้แพทย์ได้เห็นโครงสร้างของจมูกอย่างเด่นชัดในระหว่างการผ่าตัด นอกจากนี้ยังช่วยให้แพทย์แก้ไขโครงสร้างจมูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้ที่ต้องการเสริมจมูกซึ่งเกรงว่าหากเสริมจมูกไปแล้วซิลิโคนอาจจะทะลุ ก็สามารถเลือกเสริมจมูกแบบนี้ได้เช่นกัน นอกจากนี้การเสริมจมูกแบบเปิดยังสามารถนำเอากระดูกอ่อนของคนไข้มาตกแต่งปลายจมูกให้กลายเป็นรูปหยดน้ำได้โดยไม่ต้องเสริมซิลิโคน ซึ่งเหมาะสมอย่างมากสำหรับผู้ที่เกรงว่าอาจจะแพ้ซิลิโคนในภายหลัง

Open Rhinoplasty4.jpg

ข้อจำกัดของการเสริมจมูก Open Rhinoplasty

เนื่องจากว่าการผ่าตัดค่อนข้างซับซ้อน หากว่ามีผลข้างเคียงจากการผ่าตัดเสริมจมูกอาจทำให้รักษาได้ยาก และการผ่าตัดแบบเปิดจะมีแผลผ่าตัดใต้จมูก ซึ่งหลายๆ คนที่ไม่ต้องการให้เกิดแผลเป็นก็อาจจะรู้สึกลำบากใจได้ นอกจากนี้ค่าผ่าตัดเสริมจมูกยังแพงกว่าแบบอื่นๆ อีกด้วย

การเสริมจมูกคือส่วนสำคัญในการปรับรูปหน้า จะดีกว่าหรือไม่หากคุณทำการศึกษาเบื้องต้นในเรื่องการเสริมจมูก หรือแก้จมูก เชียงใหม่ โดยเทคนิคที่ควรรู้เบื้องต้นได้แก่เทคนิคในการเสริมจมูก แพทย์ที่เชี่ยวชาญการเสริมจมูกรูปแบบที่คุณชอบ นอกจากนี้อาจสอบถามในเรื่องของราคาก่อนจะตัดสินใจศัลยกรรมจมูก เพื่อให้การตัดสินใจเสริมจมูกในครั้งนี้มีผลลัพธ์สวยดังที่ใจของคุณต้องการนั่นเอง
 
ด้านบน ด้านล่าง