แต่งปลายจมูก คืออะไร มาทำความรู้จักกัน

อภิชาติ

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
31 สิงหาคม 2014
โพสต์
3
เดียวนี้จมูกโด่งอย่างเดียวบอกเลยว่าไม่พอต้องมีความกว้างของปีกจมูกที่พอดีกับใบหน้า ซึ่งจะทำให้ใบหน้าของคุณดูอ่อนหวานขึ้น และดูมีมิต มีเสน่ห์ชวนมอง

83P1TT.jpg

ปลายจมูกถือเป็นส่วนหนึ่งที่มองเห็นได้ชัดเจน ปลายจมูกของคนเราจะประกอบไปด้วยกระดูกอ่อน 2 ชิ้น คือกระดูกอ่อนด้านซ้ายกับกระดูกอ่อนด้านขวา แต่งปลายจมูกเป็นศิลปะชั้นสูงในวงการศัลยกรรมตกแต่ง ความกว้างของจมูกคนเราแตกต่างกันด้วยเชื้อชาติและพันธุกรรม บางคนปลายจมูกใหญ่ บางคนปลายจมูกเล็กไม่เหมือนกัน

ในปัจจุบันการตกแต่งปลายจมูกได้รับนิยมเป็นอย่างมากและเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ยกตัวอย่างดาราคาดังๆ ก็มาทำปลายจมูกให้ดูสวยเข้ารูปกันทั้งนั้น เพราะจมูกเป็นส่วนที่เห็นชัดนั้นเอง การผ่าตัดแต่งปลายจมูกนั้นมี 2 แบบคือแบบ ฉีดยาชา หรือจะยาสลบ ใช้เวลาในการศัลยกรรมไม่นานและสวยขึ้นมาทันที

atLEaJ.jpg

วิธีการตกแต่งปลายจมูกมี 3 วิธีด้วยกัน
1.การนำกระดูกอ่อนมาเย็บเข้าหากัน วิธีนี้ใช้กับผู้ที่มีปลายจมูกอ่อนไม่เล็ก และผิวหนังส่วนปลายจมูกไม่หนามาก แพทย์จะเย็บกระดูกอ่อนในส่วนที่ปลายจมูกเข้าหากัน จะส่งผลให้ปลายจมูกดูเล็กลง
2.วิธีนี้คนไทยนิยมทำกันมาก นั้นก็คือการนำกระดูกอ่อนจากส่วนอื่นมาเสริม คนไทยส่วนมากเลยกระดูกอ่อนที่ปลายจมูกทั้งซ้ายและขวามีขนาดเล็ก โดยแพทย์จะนำกระดูกอ่อนจากคนไข้บริเวณ หลังใบหู ผนังจมูก หรือกระดูกอ่อนจากซี่โครง คนไข้บางรายต้องใช้วิธีที่1กับวิธีที่ร่วมกันเพื่อให้เกิดความสวยงามที่ปลายจมูก
3.การตกแต่งปลายจมูกโดยใช้ฟิลเลอร์ วิธีนี้ไม่แนะนำให้ทำเพราะสารฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปมีอายุของมัน เมื่อหมดอายุก็สลายตัวไป จะทำให้ปลายจมูกโตมากขึ้น และถ้าแต่งปลายจมูกให้เป็นทรงหยดน้ำ อาจจะทำให้บริเวณที่ฉีดเข้าไปตายได้ เสี่ยงต่อการติดเชื้ออีก
 
ด้านบน ด้านล่าง