น้ำมันบำรุงผมอันทรงคุณค่า คำแนะนำเส้นผมระดับกูรู

kannatnani

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
21 ตุลาคม 2021
โพสต์
13
เขาว่าคนจะงามไม่งาม ทรงผมเนี่ยแหละเป็นตัวชี้ชะตา ที่ช่วยปรับเปลี่ยนบุคลิกของคุณให้ดีหรือดูแย่ได้ภายในพริบตา จะให้ ให้ผมอยู่ทรงดูมีน้ำหนัก แลดูเงางามตลอดทั้งวันนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แถมยังต้องเจอกับปัญหาความมันเยอะทำให้เราดูเสียบุคลิกไปได้ง่ายๆ

สุขภาพผมดีสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง ด้วยการหมั่นเติมความชุ่มชื้นและสารอาหารให้กับเป็นผมเป็นประจำ ก็จะช่วยทำให้คุณมีผมที่สวย ดูดี มีน้ำหนัก ได้ง่ายๆ เพราะทุกวันนี้เส้นผมของเราต้องเจออะไรเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นสารเคมี และมลภาวะต่างเป็นประจำ วิธีดูแลเส้นผมแบบเดิมๆ อาจจะไม่คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับการมีผมสุขภาพดีอีกต่อไป


โดยอาหารผมที่จำเป็นสามารถหาได้จากสารสกัดจากน้ำมันธรรมชาติหลากหลายชนิด โดยที่เราจะได้ยินบ่อยๆ ก็จะมี

  • น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงหนังศีรษะ และดูแลเส้นผมให้เงางาม เพราะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และวิตามินอี
ทั้งยังช่วยปรับสภาพเส้นผมและปรับปรุงสุขภาพเส้นผม ,uคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียต้านจุลชีพ และทำให้ผิวนุ่มนวลขึ้นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม
  • น้ำมันอะโวคาโด ในตัวอะโวคาโดนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จะมีคุณสมบัติทำให้ผมแห้งเสียกลับมาดูสุขภาพดีอีกครั้ง
  • น้ำมันอัลมอนด์ เป็นน้ำมันบำรุงผมที่อุดมไปด้วยวิตามินอี จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงหนังศีรษะ ลดปัญหาผมร่วง
  • น้ำมันมะกอก จะมีส่วนช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผมแห้งเสีย ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง และป้องกันการเกิดรังแค
  • น้ำมันลาเวนเดอร์ มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการเติบโตของเซลล์ และมีกลิ่นหอมทำให้รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยป้องกันโรคทางผิวหนังที่อาจจะเกิดขึ้นบนหนังศีรษะได้
  • น้ำมันอาร์แกน
เป็นน้ำมันที่ให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมเป็นอย่างดี อุดมด้วยวิตามิน E มีกรดไขมันที่ช่วยลดการอักเสบของผิว สามารถใช้ปกป้องเส้นผมจากความร้อนที่มาจากอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม ลดปัญหาผมแตกปลาย ฟื้นฟูบำรุงผมแห้งเสียให้ดีขึ้น
  • น้ำมันคาโมมายด์
เป็นตัวเลือกที่ดีจากธรรมชาติในการบำรุงเส้นผม ช่วยให้เส้นผมเงางาม นุ่มสลวย และยังช่วยลดอาการระคายเคืองหนังศีรษะที่เกิดจากรังแค โรคสะเก็ดเงิน เป็นต้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นเราควรจะมองหา และดูจุดประสงค์ของอาหารผมที่ตอบโจทย์การดูแลเส้นผม เช่น อาหารผมสูตรสำหรับคนผมมัน คนทำสี กัด ดัด ย้อม ที่บำรุงผมที่มุ่งเน้นในเรื่องของการฟื้นฟูสุขภาพเส้นผมที่แห้งเสีย ขาดการดูแลมาอย่างยาวนาน หรืออาหารผมที่ช่วยดูแลเส้นผมให้ดูมีวอลลุ่มหนาโดยเฉพาะ รู้แบบนี้แล้วคงต้องเริ่มนำวิธีใหม่ๆ ไปลองปรับใช้กันหน่อยซะแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ด้านบน ด้านล่าง