เมคอัพให้สวยในวันทำงานสูตรเร่งรัดฉบับสาว Working Woman

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
เมคอัพให้สวยในวันทำงานสูตรเร่งรัดฉบับสาว Working Woman

ผู้หญิงที่ต้องทำงานนอกบ้านควรมีบุคลิกภาพที่ดีและน่าเชื่อถือ ยิ่งช่วงนี้กระแสการเมืองมาแรงทำให้สาว ๆ หลายคนต่างให้ความสนใจทั้งการแต่งหน้าและแต่งตัวของ ส.ส. หญิงที่ต้องเข้าไปทำหน้าที่ในสภา ถึงแม้ Working Woman หลายคนไม่ได้อยู่ในสภาอันทรงเกียรติแต่ก็ต้องไม่ลืมว่าสังคมแห่งการทำงานต้องมีบุคลิกภาพที่ดีไม่ต่างกัน ซึ่งเวลาที่จำกัดก่อนออกไปทำงานคงต้องมีหลักสูตรเร่งรัดการใช้เมคอัพก่อนออกจากบ้านไปทำงานบ้างแล้ว

เมคอัพตัวช่วยชิ้นสำคัญสำหรับสาววัยทำงานก็ต้องเริ่มต้นจาก รองพื้นถูกและดี หรืออาจจะใช้ BB Cream หรือ CC Cream ที่ใช้สำหรับสร้างผิวเนียนก่อนแต่งหน้าในส่วนอื่น ๆ ซึ่งควรจะเกลี่ย ครีมรองพื้น ให้เสร็จก่อนขั้นตอนอื่นเพื่อให้ผิวปรับสภาพก่อนลงเมคอัพชิ้นต่อมา สำหรับผู้ที่กลัวจะเสียเวลาเกลี่ยรองพื้นนานก็ควรใช้รองพื้นที่สามารถซึมลงผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าคิดว่ายังไม่เร็วพอก็ขอให้เลือกใช้ แป้งพัฟคุมมัน ผสมรองพื้นหลังจากทาครีมบำรุงหรือครีมกันแดดก็ได้เช่นกัน เพราะแป้งทาหน้าเดี๋ยวนี้มีให้เลือกทั้ง แป้งพัฟถูกและดี แป้งฝุ่น แป้งฝุ่นอัดแข็ง แป้งผสมรองพื้น ฯลฯ แต่สิ่งที่ต้องเลือกใช้ให้ดีทั้งรองพื้นและแป้งทาหน้าก็คือการเลือกเฉดสีให้เหมาะกับสีผิวของตัวเองให้มากที่สุด ซึ่งรองพื้นหรือแป้งของแบรนด์ใดที่มีเฉดสีรวมถึงเนื้อสัมผัสหลากหลายให้เลือกมากพอก็จะช่วยให้สาว ๆ สามารถสร้างผิวสวยได้ดีและเหมาะสมกับตัวเองได้เป็นอย่างมาก

หากผิวหน้าเรียบเนียนแล้วก็ควรเพิ่มสีสันให้แก้มเปล่งปลั่งดูสดใสในทุกวันที่ทำงาน ซึ่งบลัชออนมีทั้งเนื้อสัมผัสแบบฝุ่น แบบครีม หรือทิ้นท์ที่สามารถแต้มได้ทั้งแก้มและปาก แต่ไม่ว่าจะเลือกใช้แบบไหนก็ควรเลือกที่เม็ดสีชัด ปัดแก้มเพียงนิดเดียวก็มีสีสันสดใสได้ เพราะนอกจากบลัชออนที่มีเม็ดสีแน่นจะทำให้แก้มสดใสได้เร็วแล้วยังช่วยประหยัดปริมาณการใช้อีกด้วย นอกจากนี้ควรใช้เมคอัพเพิ่มเติมอย่างไฮไลท์และเฉดดิ้งเพื่อให้ผิวหน้าสำหรับวันทำงานเปล่งปลั่งสดใสด้วยการไฮไลท์แบบเปล่งประกายและการสร้างกรอบหน้าให้สวยด้วยการใช้เฉดดิ้งแบบพอเหมาะ

การใช้ชีวิตของสาว Working Woman ที่แม้จะไม่ใช่นักการเมือง แต่ระหว่างการทำงานก็ต้องเหน็ดเหนื่อยและเคร่งเครียดมากไม่แพ้กัน การสร้างสีสันและบุคลิกที่ดีให้กับตัวเองในวันทำงานถือเป็นการเพิ่มพลังและความสดใสให้ชีวิตได้อีกทางหนึ่ง ยิ่งถ้ารู้สูตรเร่งรัดของการแต่งหน้าด้วยแล้วก็จะช่วยให้เพิ่มความสวยจากเมคอัพก่อนออกจากบ้านกลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากชิ้นและไม่ยุ่งยากจนเกินไปเพียงใช้เวลาไปกี่นาทีเท่านั้น
 
ด้านบน ด้านล่าง