หนึ่งเคล็ดลับที่จะทำให้คุณมีผิวหน้าให้เนียนใสนั้นคือการดูแลจากภายใน

Jusminey

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
20 มกราคม 2019
โพสต์
13
girl-2177362__340.jpg

เคล็ดลับที่จะทำให้คุณมีผิวหน้าให้เนียนใสนั้นคือการดูแลจากภายใน เพราะหากร่างกายได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอและมีระบบการทำงานของส่วนต่าง ๆ ที่ดีแล้ว ผิวพรรณเราก็จะดูดีตามไปด้วย วันนี้จึงมี วิธีทำให้หน้าใส มาฝากกัน

· ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ควรออกกำลังกายอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งเพื่อให้ร่างกายได้เสียเหงื่อและขับของเสียออกมา การออกกำลังกายจะช่วยให้ระบบการหมุนเวียนของเลือดดีขึ้น สมองและระบบประสาททำงานได้ดี ร่างกายมีความแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันที่ดี ไม่เจ็บป่วยง่าย กล้ามเนื้อเกิดการหยืดหยุ่น และที่สำคัญคือ ช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้นด้วย

· ดื่มน้ำมาก ๆ ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวัละ 8 แก้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นคำที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดีแต่ก็ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะน้ำเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยหล่อเลี้ยงการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย หากดื่มน้ำน้อยเกินไปจะทำให้ร่างกายมีอาการขาดน้ำและส่งผลให้ผิวแห้งไม่เปล่งปลั่ง

· ทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผักและผลไม้ เพราะเป็นอาหารที่มีวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งและกระจ่างใสขึ้นได้

· พักผ่อนให้เพียงพอ ควรนอนหลับวันละ 6 – 8 ชั่วโมงเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ช่วยให้อวัยวะและระบบการทำงานต่าง ๆ ทำงานได้อย่างเต็มที่ การพักผ่อนที่เพียงพอจะช่วยให้สมองทำงานได้อย่างเต็มที่ เมื่อตื่นมาแล้วรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี

· หมั่นทาครีมกันแดด ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกแดดก็ไม่ควรหลีกเลี่ยงการทาครีมกันแดด เพราะในแดดมีแสงยูวีที่ทำให้ผิวเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัยอันควร

· หมั่นทา ครีมหน้าขาวใส หรือ เซรั่ม เพื่อบำรุงผิว หลังจากล้างหน้าแล้วควรบำรุงผิวหน้าด้วยครีมบำรุงผิวทุกครั้งเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นและช่วยปลอบประโลมผิว หากเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็น เวชสำอาง เพราะ เวชสำอาง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้

· ล้างหน้าให้สะอาด ควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้า – เย็น ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไปเพราะจะทำให้หน้าแห้ง ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดหน้าก่อนล้างหน้าด้วย โฟมล้างหน้า ทุกครั้ง เพราะการล้างหน้าด้วย โฟมล้างหน้า เพียงอย่างเดียวนั้นยังไม่เพียงพอ และควรฉีด สเปรย์น้ำแร่ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นหลังขาดล้างหน้าด้วย เพื่อให้ ผิวขาวใส ไร้ปัญหา หน้าแห้งทำไง อีกด้วย

เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณมีสุขภาพผิวที่ดีและมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นด้วย ส่วนใครที่ผิวบอบบางและอยากให้ผิวแข็งแรงขึ้นดูกสุขภาพดีควรเลือกผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่อ่อนโยนต่อผิว
 
ด้านบน ด้านล่าง