ผิวขาวกระจ่างใสเนียนนุ่มน่าสัมผัส คือสิ่งที่ทุกคนต่างใฝ่ฝัน

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
oil-3006588__340.jpg


เชื่อว่าผิวขาวกระจ่างใสเนียนนุ่มน่าสัมผัสนั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนต่างใฝ่ฝันที่อยากจะมีผิวแบบนั้น แต่หากสาวๆ ในเมืองไทยซึ่งเป็นเมืองที่มีอากาศค่อนข้างร้อน จึงทำให้ผิวของสาวๆ นั้นแห้งและหยาบกร้าน และทำให้เกิดปัญหา หน้าแห้ง และผิวไม่ขาวใสแต่หากเราจะมีวิธีในการดูแลผิวเพื่อให้ได้ ผิวขาวใส เนียนนุ่มน่าสัมผัสอย่างที่เราต้องการนั้น เรามีเคล็ดลับอะไรบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

1. การล้างหน้า การล้างหน้าเป็นขั้นตอนแรกในการดูแลผิว เพราะการทำความสะอาดผิวนั้น จะทำให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนใบหน้าของเรา หลุดออกไปและไม่เกิดการอุดตันหรือการระคายเคือง แต่การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ควรเลือกที่มีสูตรอ่อนโยนหรือสูตรที่เหมาะสมกับผิวของเราด้วย

2. การใช้ครีมบำรุงหน้า เพราะทุกคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป บางคนมีผิวแห้ง บางคนมีผิวมัน บางคนมีผิวผสม หรือบางคนอาจมีผิวที่แพ้ง่าย ดังนั้นการเลือก ครีมบำรุงหน้า ควรเลือกที่มีสูตรอ่อนโยน และเหมาะกับสภาพผิวของเราด้วย

3. การเลือกใช้ครีมกันแดด ครีมกรำแดดเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะในปัจจุบันรังสียูวีต่างๆ มีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ การใช้ครีมกันแดดจะช่วยในการป้องกันผิวของเราจากรังสียูวีต่างๆ เหล่านั้น เช่นรังสียูวีเอและยูวีบี ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น หรือรอยหมองคล้ำ หรือรอยไหม้จากแสงแดดนั่นเอง รวมถึงการป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย การทากินครีมกันแดดนั้นควรทาทั้งผิวหน้าและผิวกาย ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งและควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง หรือเมื่อโดนแดดจัด หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ เช่นการไปว่ายน้ำ หรือการไปเที่ยวทะเล หรือการทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ เป็นต้น

4. การใช้ครีมมาร์คหน้า หากสาวๆ ทำตามขั้นตอนที่ได้บอกไว้ข้างต้นแล้ว เป็นประจำเชื่อได้ว่าจะทำให้สาวสาวมีผิวที่มีสุขภาพดี ผิวขาวใส และหากต้องการให้ได้ผลดียิ่งขึ้นควรใช้ ครีม มาร์ค หน้า อย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้งเพื่อเป็นการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก นั่นเอง

ส่วนการเลือกผลิตภัณฑ์ต่างๆนั้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยมีคุณภาพและควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับผิวของเราด้วย จึงเป็นวิธีการดูแลผิวอย่างถูกวิธีและดีที่สุด
 
ด้านบน ด้านล่าง