ลดสิว ด้วยตนเองแบบง่าย ๆ ด้วยการแต่งหน้าให้ถูกวิธี

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
ลดสิว ด้วยตนเองแบบง่าย ๆ ด้วยการแต่งหน้าให้ถูกวิธี

สิวเป็นปัญหาใหญ่ที่หลาย ๆ คนต้องการแก้ไข เพราะเมื่อเกิดแล้วระยะแรกจะรู้สึกรำคาญใจ ไม่สบายใจ ถ้าเป็นในระยะเวลานาน ๆ จะทำให้เกิดการอักเสบ เจ็บ ระคายเคือง และเมื่อสิวหายก็จะเกิดรอยแดงทิ้งไว้บนใบหน้า การรักษาสิวมีมากมายหลายวิธี วิธี ลดสิวที่ง่ายที่สุดคือ การใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิว เมื่อเกิดสิวบนใบหน้าก็จะใช้ ครีมรักษาสิว และเมื่อสิวหาย แต่ทิ้งร่องรอยแดงไว้ก็จะใช้ ครีมรักษารอยสิวนี่คือวิธีเบื้อต้นในการรักษาสิว

ในความเป็นจริงแล้ว สิวมักเกิดกับคนที่มีสภาพผิวหน้ามัน แพ้ง่าย และรูขุมขนกว้าง ปัญหาหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดสิวสำหรับสาวส่วนใหญ่ ก็คือ การแต่งหน้าที่ผิดวิธี วิธีแต่งหน้าที่ถูกต้องเพื่อ รักษาสิวผดสิวอุดตัน และ รักษาสิว ไม่ให้เกิดเพิ่มขึ้นทำได้ดังนี้

1. ก่อนแต่งหน้าควรใช้ครีมในการดูแลผิวหน้าก่อน สำหรับคนที่เป็นสิวก็ควรใช้ ครีมรักษาสิว จากนั้นรอให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวก่อนที่จะเริ่มต้นแต่งหน้า การดูแลผิวหน้าให้ดีถือเป็นปราการด่านแรกสำหรับการแต่งหน้า เพราะถ้าสภาพผิวหน้าดีจะทำให้เครื่องสำอางติดทน ไม่ต้องเติมระหว่างวันอันจะเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ง่าย

2. ควรเลือกซื้อเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว หรือเครื่องสำอางที่ไม่ทิ้งสิ่งตกค้างบนในหน้า ทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน เครื่องสำอางที่เลือกต้องไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม หรือเรียกว่า Oil – Free และต้องเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ก่อนซื้อมาใช้บนใบหน้าควรทดสอบเครื่องสำอางบริเวณท้องแขน หรือ ข้างแก้มก่อนว่าแพ้หรือไม่

3. การแต่งหน้านั้นควรใช้ฟองน้ำ หรือแปรงแต่งหน้าที่สะอาด เพราะการใช้นิ้วมือในการแต่งหน้า จะทำให้เกิดสิวได้ง่าย เพราะนิ้วมือเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย และเชื้อโรคจำนวนมาก ดังนั้น การใช้นิ้วมือเกลี่ยเครื่องสำอางจะทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ผิวหน้าได้อย่างง่าย และรวดเร็ว อันเป็นสาเหตุที่สำคัญของการเกิดสิว และสำหรับคนที่เป็นสิวก็จะทำให้สิวอักเสบได้

4. เมื่อกลับถึงบ้านควรรีบล้างเครื่องสำอางออกทันที โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะเพื่อทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด ไร้คราบเครื่องสำอางอันจะนำมาซึ่งสิ่งอุดตันภายในรูขุมขนบนใบหน้า จากนั้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดูแลเรื่องสิวโดยเฉพาะ สำหรับคนที่มีรอยแดงที่เกิดจากสิวให้ใช้ ครีมลดรอยสิว เป็นอันดับสุดท้ายเพื่อช่วยให้รอยแดงจางลง

วิธีการ รักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองที่ง่ายที่สุดสำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้า ก็คือ ไม่ควรเติมเครื่องสำอางระหว่างวันมากจนเกินไป เพราะการเติมเครื่องสำอางระหว่างวันจะทำให้ผิวหน้าที่มีการแต่งหน้าไว้แล้วเกิดความระคายเคืองเพิ่มมากขึ้น คราบสกปรกอุดตันได้ง่ายขึ้น ผลิตภัณฑ์ SEROZINC OIL BLOTTING MIST ของ La Roche-Posay เป็นสเปรย์ซับมัน ช่วยในการลดความมันบนใบหน้า อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้รูขุมขนเล็กลง และที่สำคัญที่สุดคือ ช่วยให้การแต่งหน้าระหว่างวันติดทนนานขึ้น ทำให้ไม่ต้องพกเครื่องสำอางให้หนักกระเป๋าเพื่อใช้ในการเติมระหว่างวัน
 
ด้านบน ด้านล่าง