เสริมเรียวปากให้สวยและโดดเด่นได้ง่าย ๆ ด้วยการ เลือกลิปสติกให้เข้ากับปาก ตัวเอง

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
เสริมเรียวปากให้สวยและโดดเด่นได้ง่าย ๆ ด้วยการ เลือกลิปสติกให้เข้ากับปาก ตัวเอง

ในปัจจุบันมีผู้ผลิตลิปสติกหลากหลายยี่ห้อที่รังสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างลิปเนื้อแมท Tint หรือแบบลิขวิด ให้คุณได้เลือกซื้อกัน ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไรดี เพื่อให้สีลิปนั้นช่วยเสริมบุคลิกของเสื้อผ้ากับการแต่งหน้าว่าแมทซ์กันหรือไม่ ซึ่งลิปสติกนั้นคือบิ้วตี้ไอเท็มชิ้นสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนลุคบนใบหน้าของคุณให้กลายเป็นสาวเปรี้ยว หรือสาวหวานได้ทันที ซึ่งขั้นตอนสำคัญในการเลือกสีลิปสติกก็คือต้อง เลือกลิปสติกให้เข้ากับปาก ของเราเพื่อความสม่ำเสมอของสีริมฝีปากและสีผิวของคุณ

สำหรับสาว ๆ ที่มีผิวสองสีหรือสีน้ำผึ้ง จะเป็นเฉดที่เข้มขึ้นมานิด เหมาะกับสีสดใสและเนื้อสีชัดเจน แนะนำให้ใช้ลิปสติกเนื้อแมท ที่ออกโทนสีแดง สีส้ม สีชมพูเข้ม แล้วก็เลี่ยงสีโทนมืดอย่างสีน้ำตาลจะทำให้หน้าดูแข็งไม่เป็นธรรมชาติ สีที่สาว ๆ ผิวสีน้ำผึ้งใช้เพื่อให้ลิปสติกติดทนมีเคล็ดลับว่าให้ใช้ดินสอเขียนขอบปากหรือจะเป็นลิปสติกที่เป็นหัวดินสอแบบ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ลิป เกรเดชั่น บาย คัลเลอร์เซนเซชั่นแนล เขียนขอบปากเป็นเส้นให้ชัด แล้วใช้ลิปสติกเนื้อแมททาให้ทั่วริมฝีปาก ซับด้วยกระดาษทิชชู่แล้วทาลิปสติกซ้ำอีกครั้งเท่านี้ก็จะได้สีที่ชัดติดทนไปทั้งวัน

สาวผิวคล้ำ จะมีริมฝีปากที่เข้มมากกว่าสาว ๆ ผิวสีอื่น แนะนำให้ใช้ลิปสติกสีนู้ดโทนออกสีน้ำตาลที่มีเม็ดสีแน่นแบบ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ลิปสติกอินทิ-แมท นู้ด คอลเลคชั่น มีเฉดสีนู้ดหลากสีพร้อมครีมมี่ที่จะทำให้เรียวปากดูสุขภาพดีเหมาะกับสาว ๆ ผิวคล้ำ ช่วยขับให้สีผิวโดดเด่นและริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้น เทคนิคทาลิปสติกให้ริมฝีปากของสาว ๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ ใช้คอนซีเลอร์หรือรองพื้นเกลี่ยบาง ๆ บนริมฝีปากแล้วค่อยทาลิปสติกซ้ำจนเนื้อลิปสติกเนียนไปกับริมฝีปาก ระวังอย่าให้ลิปสติกตกร่อง หรือสีไม่เท่ากัน หรือจับเป็นก้อน เท่านี้ก็จะได้ริมฝีปากที่สวยน่ามอง

สาวผิวขาว เป็นโชคดีของสาวผิวขาวที่สามารถหยิบลิปสติกมาใช้ได้ทุกสี อยากหวานก็สีชมพู แล้วเก็บรายละเอียดการแต่งหน้าให้อยู่ในโทนชมพู พวกที่เป็นทินน์หรือลิปกลอสจะดูฉ่ำวาวและสดใส อย่างเมย์เบลลีน ซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์ ที่มีให้เลือกกว่า 10เฉดสี เป็นลิปแล้วจิ้มจุ่มติดทนทั้งวัน เรียกว่าวันไหนไม่อยากแต่งหน้า แต่กลัวจะดูซีดไปลิปสติกที่ติดทนทั้งวันช่วยได้ แท่งเดียวเอาอยู่

เมื่อสีลิปสติกที่เราเลือกจะเข้ากับสีผิวของเราแล้วนั้น ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวา และช่วยให้สีผิวของเราโดดเด่นขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยให้ลุคของวันนั้นดูดีและช่วยให้การแต่งหน้านั้นชัดเจนว่าคุณสาว ๆ มีลุคแบบใด แต่สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยนอกจากการเลือกลิปสติก ก็คือการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับโอกาสและกาลเทศะสำหรับงานนั้น ๆ เท่านี้ก็จะช่วยให้สาว ๆ ทั้งสวยทั้งปังแบบไม่หยุดไม่อยู่เลยละค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง