เคล็ดลับ เขียนคิ้ว ให้สวย โดดเด่น สร้างตาให้สวยคม เพื่อการแต่งหน้าที่ปังแบบสุด ๆ

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
เคล็ดลับ เขียนคิ้ว ให้สวย โดดเด่น สร้างตาให้สวยคม เพื่อการแต่งหน้าที่ปังแบบสุด ๆ

สาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะพบเจอกับปัญหาในการแต่งหน้าหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ เขียนคิ้ว ที่ไม่ค่อยเป๊ะ ปังเพราะอาจจะเลือกรูปทรงของคิ้วไม่ถูก ไม่รู้ว่าตัวเองนั้นเหมาะกับรูปทรงของคิ้วแบบไหน และเข้ากับสไตล์การแต่งตาแบบไหน ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้น สามารถพิจารณาได้หลาย ๆ ส่วนทั้งจาก ความชอบของตนเอง และโครงหน้า รูปหน้า ลักษณะของรูปตา เป็นต้น

ถ้าหากว่ายังไม่มั่นใจว่าตัวเองเหมาะกับการแต่งตาและคิ้วสไตล์ไหนนั้น ลองไปดูวิธีการแต่งหน้าในรูปแบบที่สามารถนำไปใช้ได้กับทุกคน เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสร้างลุคสวย ดังต่อไปนี้

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการเขียนตา ในแบบที่มีความคมชัด วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ มาฝาก อันดับแรกคือการเลือกใช้เครื่องสำอางที่สามารถเพิ่มความชัดให้กับดวงตาได้นั่นก็คืออายไลน์เนอร์นั่นเอง เลือกสีดำ มีความเข้มสีชัด ติดทน กันน้ำ ที่สำคัญคือถ้ามีหัวของอายไลน์เนอร์ที่มีความเล็กด้วยก็จะทำให้ คุณสามารถเขียนรูปตาได้ง่ายขึ้น

รวมทั้งถ้าต้องการเพิ่มความคมชัดให้มากขึ้นอีก สิ่งที่สามารถช่วยได้ก็คือ การใช้มาสคาร่า ปัดที่บริเวณของขนตา หลังจากที่ดัดขนตาแล้ว เลือกการปัดมาคาร่าสีเดียวกับอายไลน์เนอร์ เพื่อให้เกิดความกลมกลืนและดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าใครอยากจะให้ดวงตาดูโดดเด้งออกมาแบบสุด ๆ ก็สามารถที่จะใช้ขนตาปลอมร่วมด้วยก็ได้เช่นกัน

เมื่อปัดขนตากันให้สะพรึงไปแล้ว อีกไอเท็มหนึ่งที่เราควรพกติดกระเป๋าไว้ก็คือ อายแชโดว์นั่นเอง ในการแต่งตานั้นบางครั้งเราก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ทาเพื่อเพิ่มแสงและเงา รวมถึงการสร้างสีสันให้มีความชัดเจน สวยงามมากยิ่งขึ้นได้ ซึ่งเราสามารถที่เพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ ได้ด้วยการไล่สีของเปลือกตา หรืออาจจะทาสีที่มีความสว่างสดใสเพื่อเน้นเส้นขอบตาให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้นเมื่อมีการกรีดอายไลน์เนอร์ลงไป

และสำหรับคิ้ว การตกแต่งคิ้วให้มีความปังก็สามารถทำได้ง่าย ๆ คือการวาดโครงคิ้วให้มีความหนากำลังดี หางคิ้วไม่ยกสูงจนเกินไป ความยาวเกินจากหางตาไปประมาณหนึ่งถึงสองเซนติเมตร ซึ่งลองพิจารณาตามความเหมาะสมได้เลยแล้วจึงระบายสีคิ้วให้เต็มด้วยที่เขียนคิ้ว แบบฝุ่น เน้นความเข้มในส่วนของบริเวณปลาย หลังจากนั้นอาจใช้แปรงเกลี่ยที่บริเวณของหัวคิ้วให้ดูมีความฟุ้งเล็กน้อย และปัดทับด้วยมาสคาร่าคิ้วสีเดียวกับที่เขียนคิ้วก็จะทำให้คิ้วดูเป๊ะแบบสุด ๆ

หวังว่าวิธีการต่าง ๆ ข้างต้นนี้ คงช่วยให้สาว ๆ ได้ประโยชน์กันไปไม่มากก็น้อย แล้วอย่าลืมไปแต่งตามกันนะ
 
ด้านบน ด้านล่าง