วิธีทาลิปสติกให้เหมาะกับเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันในแต่ละประเภท

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
วิธีทาลิปสติกให้เหมาะกับเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันในแต่ละประเภท

ศิลปะบนใบหน้าอย่างการแต่งหน้าจำเป็นต้องรู้วิธีการใช้เครื่องสำอางแต่ละประเภทให้ถูก เรียกง่าย ๆ ว่าต้องรู้วิธีการใช้เครื่องสำอางให้เหมาะกับประเภทของลักษณะผิวพรรณและร่างกาย ไปจนถึงใช้ให้ถูกกับเครื่องแต่งกายที่เลือกใส่ด้วย การทาลิปสติกก็เช่นกัน ควรรู้วิธีการเลือกลักษณะลิปสติกให้เหมาะกับริมฝีปากสำหรับการ แต่งหน้าฝรั่ง และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องทำในแต่ละวัน

ลิปสติกเนื้อแมท

อะไรก็ตามที่บอกว่าเนื้อแมท นั่นหมายถึงว่าเครื่องสำอางชิ้นนั้นจะไม่มัน ไม่เยิ้ม แต่จะทำให้แห้งอย่างรวดเร็ว เมื่อเลือก ลิปแมท มาใช้ก็ควรทาลิปมันรองพื้น โดยเฉพาะถ้าคุณมีริมฝีปากแห้งก็ควรระมัดระวังการใช้ลิปสติกประเภทนี้ แต่เดี๋ยวนี้ลิปสติกเนื้อแมทมีมากมายให้เลือกใช้ หลายแบรนด์จึงได้พัฒนาให้ทาลิปสติกประเภทนี้ไม่ทำให้ปากแห้งและไม่เห็นร่องริมฝีปาก โดยมีทั้งลิปสติกแบบครีมมี่ แมท และลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมทที่เนื้อลิปสติกเป็นน้ำแต่เมื่อทาริมฝีปากแล้วจะแห้งติดทนกับริมฝีปากทันที

ลิปสติกเนื้อครีม

เป็นลิปสติกที่มีสีเข้มไม่แพ้เนื้อแมท แต่ไม่แห้งและมีความเข้มข้นเหมือนครีมนั่นเอง เมื่อทาแล้วอาจจะลบได้ง่ายกว่าลิปสติกเนื้อแมท จึงต้องเติมสีอยู่บ่อย ๆ ซึ่งลิปสติกประเภทนี้เหมาะจะช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มจึงไม่เหมาะกับสาว ๆ ที่มี ริมฝีปากหนาเกินไป

ลิปสติกเนื้อซาติน

ลิปสติกประเภทนี้มีเม็ด สีลิป เบาบางกว่าเนื้อแมท เมื่อทาบนริมฝีปากจะมีสีเบากว่าประเภทเนื้อแมท ซึ่งเหมาะกับวันสบาย ๆ และไม่เป็นทางการ เป็นสีสุภาพ จึงสามารถใช้ในวันเรียน วันทำงานในทุก ๆ วัน หรือ Everyday Look แถมทาซ้ำแล้วก็ไม่เป็นคราบอีกด้วย

ลิปกลอส หรือ ลิปบาล์ม

การใช้ลิปสติกประเภทนี้จะมีสีไม่ชัดเจนเหมือนลิปสติกประเภทอื่น เพราะเป็นลิปสติกเนื้อเหลวใส มันวาวเป็นประกาย ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม หากทาลงบนริมฝีปากทันทีอาจจะได้ลุคใส ๆ เหมือนเด็กสาว แต่ถ้าทาทับลิปสติกประเภทอื่นเพื่อเพิ่มความมันวาวก็ได้เช่นกัน ถือได้ว่าเป็นลิปสติกสารพัดประโยชน์จริง ๆ

ประเภทของลิปสติกอาจมีมากมายให้เลือกใช้ แต่ลิปสติกจากแบรนด์ที่มีคุณภาพและน่าใช้อย่างเมย์เบลลีน นิวยอร์กได้ปรับปรุงเนื้อสัมผัสและเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลิปสติกประเภทใดก็มีให้เลือกใช้ได้ตามความชอบ อย่างลิปแมทที่มีหลายรุ่นให้ได้เลือก ทั้งเมย์เบลลีน ซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์ , เมย์เบลลีน นิวยอร์ก พาวเดอร์ แมท บาย คัลเลอร์ เซนเซชั่นแนล และ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ลิป เกรเดชั่น บาย คัลเลอร์เซนเซชั่นแนล หรือจะเป็นลิปสติกเนื้อครีม เนื้อซาตินก็มีทุกเนื้อสัมผัสเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ
 
ด้านบน ด้านล่าง