เทคนิคแต่งตา แบบ V Shape แต่งง่าย สวยเฉี่ยวมั่นใจ

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
เทคนิคแต่งตา แบบ V Shape แต่งง่าย สวยเฉี่ยวมั่นใจ

เราอาจจะเคยได้ยินการแต่งหน้าแบบ V Shape แต่งให้หน้าดูเป็นตัว V หน้าดูเรียว สวย แบบสาวทันสมัย แต่วันนี้ไม่ใช่แค่หน้าเท่านั้นที่จะเป็นรูป V Shapeได้ แต่การแต่งตาก็สามารถแต่งได้ โดยเทคนิคการแต่งตาสไตล์นี้คือการเน้นเกลี่ยอายแชโดว์และการไล่สีที่เหมาะสม โดยเลือกสีไปในโทนใกล้เคียงกัน เน้นสีอ่อน กลาง และเข้ม เหมือนการแต่งตาทั่วไป แต่จะเน้นเทคนิคการเบรนที่เปลือกตา ซึ่งเราได้นำเทคนิคV Shape มาแนะนำดังนี้

1. ลงอายแชโดว์ไล่สี การ แต่งตา ทรง V Shape ไม่ยากเลย ซึ่งจะคล้าย ๆ กับการแต่งตาทั่ว ๆไป แต่จะเน้นความเด่นที่ดวงตา โดยเริ่มต้นจากการไล่สีอ่อนให้ทั่วรอบดวงตาก่อน เช่น หากคุณชอบสีชมพูก็ให้ไล่สีชมพูอ่อนให้ทั่วก่อน จากนั้นค่อยลงสีชมพูเข้มที่กลางตาแล้วปิดท้ายด้วยสีน้ำตาลเข้มหรือสีดำก็ได้ เพิ่มความ V ให้ตรงปลายตา โดยค่อย ๆไล่และเกลี่ยให้สีของอาแชโดว์เข้ากันที่สุด อาจจะใช้แปรงช่วยเกลี่ยเพื่อความสมูทก็ได้ ส่วนขอบตาล่างอาจจะใช้แปรงทรงหัวตัดไล่สีเข้มเพื่อเขียนเป็นขอบตา

2. เบรนให้สีเข้ากัน เทคนิคการทำตาแบบทรง V Shape เทคนิคสำคัญคือการเบรนโดยใช้แปรงปลายเล็ก ค่อย ๆ เบรนให้สีของอายแชโดว์เข้ากันไม่ให้เห็นบล็อกชัดเกินไป โดยต้องเห็นชัดเจนถึงความเข้ม ความอ่อนตามโซนที่กำหนด

3. กรีดอายไลเนอร์ แบบชิดขอบตา เป็นการสร้างมิติให้ดวงตา แล้วดู V มากขึ้น ใช้ อายไลเนอร์สีน้ำตาล แบบน้ำเพื่อให้ได้เส้นที่คมชัดวาดลงที่เปลือกตา โดยพยายามให้ชิดขอบตามากที่สุด ตวัดหางเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความคม

4. มาสคาร่าเน้นสีเข้มและขนตาฟู มาสคาร่าก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่จะทำให้ดวงตาดู V มากขึ้น โดยเลือกที่เน้นขนตายาวและฟู ค่อย ๆ ปัดโดยเน้นที่ปลายตาก่อน ซ้ำหลาย ๆ ครั้งเพิ่มความหนา

5. ใช้สีน้ำตาลเข้มเขียนคิ้ว สำหรับการเขียนคิ้วเป็นสิ่งที่คู่กันกับตาทรง V Shape โดย วิธีเขียนคิ้ว นั้นจะต้องดูรูปทรงของดวงตาด้วย หางคิ้วจะต้องไม่สั้นหรือยาวเกินไป เพื่อความสวยงาม เติม มาสคาร่าคิ้ว ค่อย ๆไล่โครงคิ้วมาก่อน แล้วเกลี่ยสีคิ้วให้เท่ากัน

จุดเด่นของตาทรง V Shape คือ ความคม ความเฉี่ยว ดังนั้นสำหรับการแต่งตาทรงนี้สิ่งสำคัญคือเรื่องของการไล่สี ต้องเลือกสีให้เข้ากัน แต่โดยมากในพาเลทของอายแชโดว์ก็จะมีการเรียงลำดับของสีมาให้อยู่แล้ว การกรีดอายไลน์เนอร์ ที่ต้องดูเข้ากัน และต้องเบรนสีของเปลือกตาให้เข้ากันมากที่สุด เท่านี้ดวงตาของคุณก็จะดูเป็นทรง V สวยงามแล้ว
 
ด้านบน ด้านล่าง