เทคนิคดี ๆ ในการดูแลผิวหน้าด้วย เซรั่ม เพื่อผิวนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
เทคนิคดี ๆ ในการดูแลผิวหน้าด้วย เซรั่ม เพื่อผิวนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส

หนึ่งในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ซึ่งน่าจะเป็นที่รู้จักของหลาย ๆ คนนั่นก็คือ เซรั่มหน้าใส ด้วยคุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา ซึมลึกเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างล้ำลึกและรวดเร็ว แถมไม่ทำให้รู้สึกหนักบริเวณผิวหน้าอีกด้วย นี่อาจจะเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนนิยมนำมาใช้บำรุงผิวหน้า ส่วนเหตุผลอื่น ๆ คงเป็นในเรื่องของผลลัพธ์ และ ความเข้มข้นของส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้หน้าขาวเนียนใสได้อย่างน่าพึงพอใจ

เพราะผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใสและนุ่มชุ่มชื่นก็ยังเป็นเป้าหมายของหลาย ๆ คน เพราะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงสุขภาพผิวที่ดี ชวนให้น่าสัมผัส ซึ่งเคล็ดลับในการมีหน้าขาวใสและเนียนนุ่มแบบนี้ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่มี เซรั่มหน้าใส ก็ช่วยบำรุงผิวหน้าใสได้ดั่งใจต้องการแล้ว

การเลือกใช้เซรั่มมีหลักการเดียวกับการเลือก ครีมหน้าขาวใส ทั่วไปคือ เลือกเซรั่มที่เหมาะสำหรับผิว เช่น หากเป็นคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเลือกเซรั่มที่เป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางเพราะอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า เช่น แบรนด์ วิชี่ ที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ใช้แล้วเห็นผล เป็นผลิตภัณฑ์ที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ในสมัยนี้เพราะไม่ต้องเสี่ยงต่อการแพ้และไม่ทำให้ผิวเสีย ข้อดีของเซรั่มคือ ช่วยบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก ช่วยปรับสมดุลค่า pH ผิวให้ผิวดูดีจากภายใน

การใช้เซรั่ม แนะนำให้ใช้ตามรายละเอียดที่ระบุไว้ข้างผลิตภัณฑ์ เนื่องจากเซรั่มแต่ละชนิดมีความเข้มข้นไม่เหมือนกัน บางชนิดใช้ก่อนนอนเพียงเวลาเดียว แต่บางชนิดแนะนำให้วันละ 2 ครั้งเช้า – เย็น จึงควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อไม่เป็นการทำร้ายผิวหน้าด้วยการใช้งานแบบผิด ๆ วิธีการทาเซรั่ม ให้หยดเซรั่มลงบนผิวหน้าในบริเวณ T โซนแล้วลูบเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ รอให้แห้งสักพักแล้วทา ครีมบำรุงหน้า อื่น ๆ ตามได้ปกติ

การใช้เซรั่มเป็นอีกหนึ่ง เคล็ดลับผิวขาว ที่จะช่วยให้ผิวของคุณกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยสาว ๆ ทีมีผิวแห้งก็สามารถใช้เซรั่มเพื่อบำรุงผิวหน้าให้นุ่ม ชุ่มชื้นได้ ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้อีกทั้งยังเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง หรือ ผิวบอบบางแพ้ง่าย หากใครต้องการมีใบหน้าขาวกระจ่างใสแถมยังนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสละก็ ต้องลองหาซื้อเซรั่มมาใช้สักขวดแล้วจะติดใจ
 
ด้านบน ด้านล่าง