นมกล่อง uht ยี่ห้อไหนดี ที่ดีต่อพัฒนาการที่ดีต่อลูกช่วงวัย 3-6 ปี

Jusminey

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
20 มกราคม 2019
โพสต์
13
baby-2923997__340.jpg

พัฒนาการสำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี นั้นเป็นช่วงของการเตรียมเข้าสู่ระบบการศึกษาในชั้นอนุบาล เป็นช่วงที่ให้ลูกได้เรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือตัวเอง ไปพร้อมกับการอยู่ร่วมกับผู้อื่น นั่นก็คือเพื่อน ๆ และคุณครูมากขึ้น ต้องห่างคุณพ่อคุณแม่ในช่วงที่ไปเรียน ซึ่งเด็กช่วงวันนี้จะมีพัฒนาการในด้านภาษาอย่างรวดเร็ว ทั้งการพูด การอ่าน การเขียน และเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากสิ่งแวดล้อม สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะที่กำลังมองหา นมกล่องสำหรับเด็ก เพื่อมาเสริมสร้างพัฒนาการ 8 ทักษะ ในช่วง 3 -6 ปีนั้นควรเลือกที่มีส่วนผสมที่โภชนาการกับพัฒนาการของลูกน้อย

ในเด็ก 3-6 ปีนั้น คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกนม กล่อง สำหรับ เด็กที่จะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตและพัฒนาการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุด โดยดูจากสารอาหารต่าง ๆ ดังนี้

· เน้นวิตามินบี 12 สูง เพราะในวิตามินบีนั้นจะมีส่วนช่วย ในการทำงาน ของระบบประสาท และสมองของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

· ไอโอดีน สูง เพราะไอโอดีนนี้ถือว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญขาดไม่ได้ หากขาดไปก็จะมีผลต่อฮอร์โมนไทรอยด์ ซึ่งมีหน้าที่โดยตรงในเรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการส่วนต่าง ๆ ของร่างกายและสมอง

· สังกะสี ตัวนี้ก็เป็นตัวสำคัญอีกตัวที่จะช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกายลูกน้อย

· แคลเซียม และฟอสฟอรัสสูง มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันของลูกน้อยให้แข็งแรง

· DHA และ ARA คือ กรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 โดย DHA นั้น มีบทบาทต่อการเสริมสร้างและพัฒนาของระบบประสาทและสมอง การเจริญเติบโตของร่างกาย รวมไปถึงระบบประสาทการมองเห็นและสายตา ส่วน ARA นั้น สำคัญต่อการพัฒนาของสมองและระบบต่าง ๆ ของร่างกาย โดยปกติแล้วจะมีมากในนมแม่ แต่พอลูกน้อยเลิกนมแม่แล้วก็ยังจำเป็นที่จะต้องได้รับเพิ่มอย่างต่อเนื่องจากอาหารหลัก

· ธาตุเหล็กสูง เป็นส่วนประกอบ สำคัญของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง

· วิตามินบี 2 จะช่วยทำให้ร่างกาย สามารถได้รับประโยชน์ด้านพลังงานจาก โปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต

ในปัจจุบันนี้มีนม uht ให้เลือกหลายยี่ห้อ ซึ่งมีคุณสมบัติทั้งส่วนที่คล้ายกันและต่างกัน กล่าวคือ คุณค่าของสารอาหารที่คล้าย ๆ กัน บางยี่ห้อมีบางอย่างแต่ไม่มีบางอย่างก็มี คุณแม่ก็อาจจะต้องมาดูรายละเอียดลงลึกลงไปอีกทีว่าจะเลือกนม uht ยี่ห้อไหนดี ที่จะเหมาะกับลูกเรา ซึ่งในท้องตลอดก็จะมียี่ห้อเด่น ๆ อยู่ ที่เห็นบ่อยก็จะเป็นของ Enfa ที่ชูจุดเด่นสำคัญว่าเป็นแบรนด์เดียวที่มีทั้ง DHA และ ARA เป็นส่วนผสมในกล่องเดียว ซึ่ง Enfa เองก็มีผลิตภัณฑ์ไม่ใช่เพียงแค่นม uht สำหรับเด็ก 3-6 ปี อย่าง ยูเอชที เอนฟาโกรเอพลัส สูตร 4 เท่านั้น ยังมีนม เอนฟาโกร สำหรับช่วงวัยอื่น ๆ ด้วย เป็นต้น

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกนม uht ยี่ห้อไหนดี ให้ลูกน้อยแล้วละก็ แนะนำให้เทียบโภชนาการและสารอาหารให้ครบตามที่ได้สรุปไว้ข้างต้นก่อนเสมอ เพื่อพัฒนาการของลูกน้อยที่สมบูรณ์สมวัยทั้งร่างกายและสมองนะคะ
 
ด้านบน ด้านล่าง