ดอก Arnica montana กับการทำศัลยกรรม

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
412
สวัสดีค่ะ วันนี้ทีมงาน Surgery Care ก็มีสาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับการดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมมาฝากเพื่อนๆกันอีกแล้วนะคะ อย่างที่ทราบกันดีนะคะว่าหลังจากการผ่าตัดศัลยกรรมนั้นย่อมจะมีอาการบวม และ เขียวช้ำตามมา นอกจากการประคบร้อนประเย็นและการทานยาลดอาการบวมช้ำแล้ว ยังมีอีกหนึ่งวิธีในการช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้อีกด้วยค่ะ นั้นคือการทายาที่ช่วยบรรเทาอาการบวมช้ำนั้นเอง แต่ปัจจุบันเพื่อนๆหลายคนยังใช้เจลบรรเทาเส้นเลือดขอด หรือปวดกล้ามเนื้อ มาทาบริเวณใบหน้า ซึ้งยาเหล่านี้ไม่ได้ถูกผลิตมาเพื่อผู้ที่ผ่าตัดศัลยกรรมโดยตรง จึงทำให้น้องๆหลายคนมีอาการแสบหน้า แสบตา หน้าลอก และสิวขึ้น เนื่องจากตัวเจลมีความเข้มข้นของสารสกัดสูงไม่เหมาะสำหรับทาบริเวณใบหน้า ทำให้น้องๆเกิดอาการต่างๆขึ้น ฉะนั้นน้องๆก็อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกประเภท ใบหน้าและรอบดวงตาเป็นบริเวณที่บอบบาง ต้องเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมที่อ่อนโยน และผลิตมาเพื่อทาบริเวณใบผิวหน้าโดยเฉพาะนะคะ
ดาวน์โหลด.jpg

ซึ่งในปัจจุบันก็มีสมุนไพรตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในแถบยุโรป เรื่องการบรรเทาอาการบวมช้ำ สมุนไพรตัวนี้มีชื่อว่า “Arnica Montana” หรือบางประเทศก็เรียกว่า “the mountain daisy” โดยมักถูกใช้เป็นส่วนประกอบหลักของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบรรเทาอาการบวมแดง ฟกช้ำเคล็ดขัดยอก โดยคนสมัยก่อนมักจะใช้Arnicaเป็นยาทาสำหรับคลายกล้ามเนื้อแก้เคล็ดขัดยอก รอยฟกช้ำ โรคข้ออักเสบ แก้สิว ปากแห้งลอก แม้กระทั่งแมลงกัดต่อยอีกด้วยนะคะ เนื่องจากเจ้าตัวArnicaนี้มีสารที่ทรงประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการลดรอยบวมช้ำจากการบาดเจ็บของผิวหนังและยังช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นอีกด้วยค่ะ


และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของดอก Arnica ที่เราจะมาแนะนำก็คือ Estelle' Arnica Gel ค่ะ เป็นเจลที่ผลิตขึ้นสำหรับผู้ที่ทำศัลยกรรมโดยเฉพาะ ช่วยบรรเทาอาการฟกช้ำ ห้อเลือด ลดการอักเสบและปวดบวมบริเวณผิวหนัง และยังอ่อนโยนปราศจากแอลกอฮอล์อีกด้วยค่ะ นอกจากจะมีส่วนผสมของดอก Arnica แล้ว ยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติชั้นเยี่ยม ที่ทรงประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการบวมช้ำและช่วยบำรุงผิวหน้า พร้อมบำรุงลึกถึงเซลล์ผิวชั้นใน ด้วยนวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีอีกด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก ทำตา ทำจมูก ยกกระชับใบหน้า หรือแม้แต่การBOTOXFillerร้อยไหม ที่ไม่ได้ผ่านการผ่าตัดก็สามารถใช้ได้ค่ะ

arnica jel4 small.jpg


เพียงแค่นี้เพื่อนๆก็จะหมดกังวลเกี่ยวกับรอยฟกช้ำที่เกิดขึ้นหลังจากทำศัลยกรรมแล้วค่ะ แต่อย่างไรการทำศัลยกรรมก็คือการผ่าตัด ร่างกายจะต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว ฉะนั้นถ้าอยากหายไวๆ เพื่อนๆต้องศึกษาวิธีดูแลตัวเองหลังจากทำศัลยกรรมให้ดีนะคะ คราวหน้าเราจะนำข้อมูลดีๆอะไรมาฝากอีก อย่าลืมติดตามนะคะ รับรองว่ามีประโยชน์ต่อเพื่อนๆแน่นอนค่ะ
 

freshnight

Junior Member
Staff Member
สมัครเมื่อ
30 สิงหาคม 2013
โพสต์
1,838
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
 
ด้านบน ด้านล่าง