รีวิว อยากเป็นแอร์แต่ขาลายเพราะเส้นเลือดขอด (วิธีแก้)

parnsawut

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
15 มีนาคม 2015
โพสต์
6
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นานๆ ทีจะเข้ามาตั้งกระทู้แต่ก็แวะเวียนเข้ามาอ่านตลอดนะคะ :)


เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เราเพิ่งเรียนจบด้านภาษามาค่ะก็มีอาชีพในฝันอย่างหนึ่งคือ เป็นแอร์โอสเตส ที่ผ่านมาก็ทำงานด้านอื่นก่อนแต่ก็แอบซุ่มเรียนตามสถาบันที่ติวข้อสอบพวกแอร์นี่แหละค่ะ ติวจนเกิดความมั่นใจแล้วล่ะว่าจะลงสนามจริง

แต่เรื่องก็มาเกิดตอนโดนเพื่อนร่วมคลาสด้วยกันทักเรื่องขาเราค่ะ คือหลังขาเราจะมีเส้นเลือดขอดอยู่กระจุกนึง จริงๆ ถ้าใส่ถุงน่องก็คงไม่เห็น แต่เรากลัวแล้วก็ไม่มั่นใจเลย

นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดรีวิวนี้ขึ้นมาค่ะ เพราะหลังจากนั้นเราก็ไปหาข้อมูลว่าทำยังไง “เส้นเลือดขอด” ถึงจะหาย ไปเจอกระทู้นี้ค่ะ http://pantip.com/topic/30731773 เค้าบอกวิธีรักษาไว้หลายแบบตามนี้

•การฉีดสารเคมีเข้าสู่เส้นเลือดดำ
•ผ่าตัดเจาะเอา เส้นเลือดขอด ออก
•รักษาด้วยเครื่องเลเซอร์

คืออ่านแล้วยิ่งรู้สึกท้อค่ะ เพราะแต่ละอย่างคือ 1. ดูน่ากลัว ทั้งฉีด ผ่าตัด เลเซอร์ บอกตรงๆ ไม่ไหวเลยค่ะ 2. แพงแน่นอน ซึ่งเราไม่ค่อยมีทุนทรัพย์ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

ก็คุยๆกับเพื่อนว่าทำไงดี เพื่อนก็บอกว่าฉีดไปเลยจะได้หาย เราก็แบบ… ไม่อยากทำ สุดท้ายก็มีเพื่อนคนนึงแนะนำฮีรูดอยด์ ฟอร์เต้ (ตัวช่วยชีวิตเลยล่ะค่ะ หลอดแอบเยินนิดหน่อยเพราะใช้มาสักพักและ)

0img_2501.jpg


กล่องนี้ร้อยกว่าบาท จำไม่ได้นะคะ ไม่น่าถึง 150 อะค่ะ ตอนแรกจะเอาหลอดใหญ่ไปเลยคุ้มกว่าสองร้อย เราอยากขอลองก่อนเลยซื้อแค่หลอดเล็กพอ

รีวิวเนื้อครีมก็ขาวๆ ทั่วไปเลย ไม่มีกลิ่นนะ เผื่อว่าใครกลัวเรื่องกลิ่นแรงหรืออะไร บอกเลยว่าไม่มีกลิ่น ชิวๆ

0img_2503.jpg


ตอนนี้เราใช้มาได้ประมาณเกือบๆ สามเดือนแล้วค่ะ ดูผลกัน

img_2504.jpg


น่าเสียดายที่เราไม่ได้ถ่ายรูปก่อนใช้มา แต่จะบอกว่าเส้นเลือดขอดลดลงไปเยอะเหมือนกันค่ะ คือมันไม่ได้หายเลยทีเดียวแต่น้อยลงแบบชัดเจน ให้เพื่อนช่วยดูก็บอกว่า เออๆ น้อยลงเยอะเลย นี่ก็มั่นใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ^^

เรากะเพิ่งเจ้าตัวนี้ไปตลอดชีวิตเลยเอาจริงๆ เพราะคิดว่าอีกหน่อยคงต้องใส่ส้นสูงทำงานตลอด แล้วยิ่งโดยอาชีพแล้วไม่ค่อยได้นั่งนี่ยิ่งเสี่ยงมาก (เคยไปอ่านเจอมาค่ะ)

อีกอย่างเราไปเจอข้อมูลมาบอกว่า ผิวหนังในบริเวณที่มีเส้นเลือดขอดแตกกลายเป็นแผลเรื้อรัง อาจกลายเป็นมะเร็งได้ น่ากลัวมากนะ ใครที่เป็นอยู่เราแนะนำให้ใช้ รักษาแต่เนิ่นๆ ค่ะ

ไว้มีอะไรดีๆ จะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ :)
 
ด้านบน ด้านล่าง