ประสบการณ์ทำศัลยกรรมครั้งแรกที่ประเทศเกาหลี

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
สวัสดีค่ะ แพรว ชนาพร ปะทิ แพรวจะมาเล่าประสบการณ์ศัลยกรรมครั้งแรกของตัวเองค่ะ

กระทู้นี้ตั้งใจเขียนขึ้นมาเพราะว่า การศัลยกรรมของแพรวเหมือนการเกิดใหม่ เรียกว่าโมทั้งตัวเลยอยากแชร์ประสบการณ์ให้ดูกันนะคะ


แพรว14.jpg

รูปแอบไปขโมยมาจากเว็บโรงพยาบาล คนข้างๆ ในรูปเป็นคนเกาหลีที่ได้ทำศัลยกรรมในรายการ และโรงพยาบาลเดียวกับแพรวในปีที่แพรวได้ผ่าตัดค่ะ

ต้องบอกก่อนนะว่า แพรวนั้นโชคดีมากกกก(กอไก่ล้านตัว) แพรวได้สมัครรายการศัลยกรรมของเกาหลีไป ชื่อรายการ let me in ตอนนั้นเห็นเปิดรับสมัครผ่านบริษัทSTMstyle อยู่เลยไปปรึกษาเพื่อนดูก่อนที่จะสมัคร เพราะรู้จักรายการอยู่แล้วก็เลยลองสมัครดูแพรวไม่ได้โดนเลือกเป็นผู้โชคดีในตอนแรก แต่คุณหมอจากโรงพยาบาล banobagi อยากช่วยเหลือทำการผ่าตัดให้แพรว นั้นเลยเป็นจุดเริ่มต้นในการไปทำศัลยกรรมเกาหลีครั้งแรกของแพรวค่ะ
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
1 แพรว copy.jpg หน้าเดิมและปัญหาหลักของแพรว
เห็นแล้วก็รู้เลยปัญหาเยอะมาก ไม่มั่นใจในตัวเองสุดๆ

- ตาไม่เท่ากัน (เพราะประสบอุบัติเหตุ)

- โหนกแก้มที่ไม่เท่ากัน

- จมูกใหญ่และแบนมาก

- ขากรรไกรและฟันไม่สบกัน

- คางยืนออกมาข้างหน้ามาก

- สิวฮอร์โมน และรอยสิวทั้งหน้า

ฟันไม่สบกันเป็นปัญหาใหญ่ในการใช้ชีวิตประจำวันมาก ไม่ว่าจะเป็นการกิน การเข้าสังคม แพรวไม่สามารถที่จะกัดอะไรด้วยฟันหน้าได้เลยค่ะ
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
เดินทางไปเกาหลีครั้งแรก

แพรวไม่รู้อะไรเลย ไม่เคยบินไปไหนมาก่อนในหัวสับสนไปหมด ทุกอย่างดูตื่นเต้นมากๆ อยากรู้ด้วยว่าเราจะได้ทำศัลยกรรมส่วนไหนบ้าง ?? จะออกมาสวยไหม อิอิ

พอเหยียบลงเกาหลีครั้งแรกรถจากทางบริษัทเอเจนซี่ที่ดูแลก็พาแพรวไปโรงพยาบาลเลยค่ะ ไปถึงก็เจอล่ามรออยู่แพรวไม่รู้จักโรงพยาบาล banobagi เลยเพิ่งเคยได้ยินชื่อครั้งแรก ก็แอบคิดอยู่ว่าเป็นยังไง พอไปถึงทุกคนต้อนรับดีมากเลยค่ะ จากนั้นพี่ล่ามก็พาไปหาคุณหมอ แล้วก็ตรวจร่างกายค่ะ (ขอเรียกว่า พี่ล่ามนะคะ) ตรวจทุกอย่างเลยค่ะ ละเอียดมาก
2 แพรว.jpg

ทั้งความดัน คลื่นหัวใจ เลือด และสแกนโครงสร้างใบหน้า พร้อมพิมพ์ฟันก่อนเพื่อทำเวเฟอร์กับดูว่าต้องถอนฟันซี่ไหนด้วยค่ะ ภารกิจวันแรกมีแค่นี้ค่ะ
 

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
3 แพรว.jpg



จุดที่ต้องผ่าตัด

- โหนกแก้ม

- ขากรรไกร และวีไลน์(กราม+คาง)

- ตา

- จมูก

- ฉีดไขมันหน้าผาก

- เสริมหน้าอก
 

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
4 แพรว.jpg

ลำดับการผ่าตัดของแพรวนะคะ เพราะเป็นเคสใหญ่ผ่าหลายจุดอาจจะยาวหน่อยอันนี้ ในรูปคือคุณหมอทุกคนที่ทำให้แพรวค่ะ แต่ละจุดของแพรว หมอจะผ่าคนละคนไปตามความถนัดของหมอคนนั้น(พี่ล่ามเค้าบอกมาอีกที)

อย่างแรกที่เริ่มทำเลยคือ ตา สำหรับเคสแพรวคุณหมอบอกว่าตาตกและไม่เท่ากันค่ะ ต้องเย็บกล้ามเนื้อตา ให้ตาดูโตขึ้น ตอนทำตารู้สึกตัวนะคะ เหมือนลอยๆ อยู่บนอากาศ รู้สึกว่าหมอทำอะไรเราบ้าง ทำเสร็จแบบเดียวก็กลับที่พักเลยไม่ได้นอนพักที่รพ. ค่ะ

5 แพรว.jpg
 

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
พักสองวันแล้วก็ผ่าตัดขากรรไกรค่ะ รูปหน้า แพรวคางยื่น มีปัญหาในการเคี้ยวอาหาร แพรวไม่สามารถ ตัดอาหารด้วยฟันหน้าได้ค่ะ หมอบอกว่าเป็นขั้นรุนแรงผ่าตัดเคสหนัก

ก่อนผ่าตัดแพรวอดอาหาร 8 ชั่วโมงค่ะ หลังผ่าตัดเสร็จพยาบาลก็จะมาปลุกให้ตื่น ตอนตื่นมาแพรวก็เจอพี่ล่ามเลย รู้สึกอุ่นใจมากค่ะ พยาบาลจะให้เราหายใจออกยาวๆ เพื่อที่จะเอายาสลบออกจากท้องต้องหายใจออกยาวๆเป็นเวลา 1ชั่วโมง ตอนนั้นหิวน้ำมาก คอแห้งไปหมดเลยค่ะ พยาบาลให้จิบน้ำอุ่นค่ะ ช่วงแรกที่ทำแพรวพะวงมากค่ะ มีเลือดออกในคอ แต่เป็นแค่ 2-3 วันก็หายไปเอง หลังผ่าตัดพักฟื้นนานหน่อยแพรวนอนโรงพยาบาล 3 วัน โชคดีที่หน้าแพรวไม่ช้ำค่ะ แต่บวมมากเลย จากนั้นก็กลับที่พักตอนนั้นหน้าบวมอยู่มาก ลดบวมด้วยการประคบเย็น เดินบ่อยๆ และก็ทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยค่ะ ไม่นานก็ยุบคะ

6 แพรว.jpg

หลังผ่าตัดใหม่ๆ เราอ้าปากยังไม่ค่อยได้ ตอนนั้นแพรวดื่มน้ำฝักทองค่ะ และก็พวกชุปต่างๆ คุณหมอบอกว่าช่วยลดบวมได้ค่ะ ผ่าตัดขากรรไกร แพรวพักยาวเลยค่ะ 1เดือน ระหว่างนั้น คุณหมอเช็คอาการตลอดค่ะ

7 แพรว.jpg

(คุณหมอน่ารักมาก ใจดีสุดๆ หน้าแพรวเป็นสิวเยอะมากคุณหมอซื้อเครื่องสำอาง และรักษาสิวให้ด้วยคะ ช่วงพักฟื้นก็ไปทำทรีทเม้นท์ลดบวม โอ้ยยยยปลื้มมมมมมค่ะ รักคุณหมอมาก หมอที่นั่นน่ารักทุกคนเลย ดีใจมากที่ได้มาผ่าตัดกับโรงพยาบาลนี้ แฮะๆๆขอชมหน่อย)
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
มาต่อนะคะ
8 แพรว.jpg
หลังจากนั้นก็ทำจมูกค่ะ คุณหมอเหลาฐานจมูกเพราะฐานจมูกแพรวใหญ่มากและแบนมากเช่นกัน เคสของจมูกแพรวแบ่งเป็นสองส่วนนะคะ ข้างบนเป็นซิลิโคน ส่วนปลายเป็นกระดูกอ่อนหลังหู .. ก่อนผ่าตัดแพรวอดอาหาร 8 ชั่วโมงเหมือนเดิม ตื่นมาแพรวอยู่ห้องพักแล้วค่ะ พยาบาลจะมาปลุกแล้วก็ให้ดื่มน้ำ ตอนแรกๆ จะมีสำลีอุดอยู่หายใจลำบากมากเลยค่ะ 2-3วันก็เอาออก (แพรวไม่ค่อยช้ำมากค่ะ แต่บวมนานอยู่เหมือนกัน)

แล้วพักฟื้นประมาณสามอาทิตย์ วอดอาหาร 8 ชั่วโมง ต่อด้วยทำหน้าอก หมอวิเคราะห์แล้วว่าเหมือนพลทหารราบ เลยต้องทำแฮะๆๆ เคสนี้ก็หนักเหมือนกัน แอบกลัวนิดหน่อยค่ะ :) ตอนตื่นมาหลังทำต้องพันผ้าไว้ ห้ามใส่เสื้อในประมานหนึ่งเดือนค่ะ ช่วงแรกยกแขนไม่ค่อยได้ แต่พยาบาลก็แนะนำให้ค่อยกางแขนค่ะ ถ้ากางได้นิดหน่อยแล้วก็เอามือเเต๊ะกับฝาผนังแล้วก้ค่อยๆ เลื่อนขึ้นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะยกแขนได้ตามปกติ หน้าอกแพรวไม่ต้องนวดค่ะ ส่วนซิลิโคลที่ใส่ไปเป็นเนื้อทราย (ขนาดหน้าอก ไม่ต้องบอกก็ได้เนอะ^^ แต่ละข้าง cc ไม่เท่ากันค่ะเพราะเดิมหน้าอกไม่เท่ากัน)
 

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
แล้วทุกอย่างก็ออกมาด้วยดี :) ผ่าตัดขากรรไกรแล้ว ทำจมูกแล้ว ทำหน้าอกแล้ว ผลออกมาperfect มากกกกก ชอบบบบบบบบเลย

9 แพรว.jpg

10 แพรว.jpg

12 แพรว.jpg
 

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
อ้อ เรื่องที่พัก แพรวพักตึกที่พักของคนที่มาศัลยกรรมค่ะ เป็นตึกติดกับโรงพยาบาล สะอาดมากคะมีแม่ป้า ทำความสะอาดตลอดเวลา แม่บ้านที่นี่น่ารักมาก ใจดีมากกกกกกค่ะ ห้องแพรวสะดวกมากๆ เป็นห้องเดี่ยวมีทีวี คอม มีตู้เย็น นอกจากนี้ยังจะมีคุณป้าแม่บ้านคอยดูแล เอาอาหารมาใส่ตู้ให้ ช่วงผ่าตัดจะกินได้เฉพาะอาหารอ่อนๆ เท่านั้นแล้วแพรวผ่าตัดขากรรไกรด้วยยิ่งอึดอัดเข้าไปใหญ่อยากกินอะไรก็กินไม่ได้ กินได้แค่อาหารเหลวพวกโจ๊ก นม อยากกินก็สามารถที่จะเอาไปอุ่นได้เลยค่ะ

13 แพรว.jpg

ห้องแพรวประมาณนี้เลย ไม่มีรูปเลยไปจิ๊กมาอีกแล้ว
 

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
หลังผ่าตัดต้องฝึกบริหารตัวเองอีกด้วยทุกวันจะต้องค่อยๆ ฝึกอ้าปาก เพราะหลังจากผ่าเสร็จก็ต้องดูแลตัวเอง ส่วนนี้พี่ล่ามจะแปลให้ว่าต้องทำอะไรบ้าง อย่างของแพรว เช่น นอกจากมาลดบวมตามโรงพยาบาลแล้ว ก็ต้องมีรัดผ้าที่หน้าตามคำสั่งโรงพยาบาล
11 แพรว.jpg

การทำศัลยกรรมต้องมีวินัยนะคะ แพรวบอกได้เลยว่าต้องอดทนมากๆ แพรวพักที่เกาหลี 3 เดือน กลับมาไทยติดตม. เลยค่ะ เพราะหน้าไม่เหมือนในพาสปอร์ต แฮะๆ กลับมาที่บ้านตกใจเลย แต่ปัญหาเรื่องสิวแพรวยังไม่ได้หาย 100% กลับมาไทยก็มารักษาที่เอเจนซี่STMstyle ต่อ อาทิตย์ละครั้งค่ะ หรือถ้าสะดวกวันไหนก็นัดเข้าไปทำปัจจุบันสิวลดลง รอยแดง รอยแผลเป็นก็ดีขึ้นมากค่ะ ตอนนี้ทำมาจะครบ 1 ปีแล้วค่ะ ยังบินไปเช็คเรื่องฟันเปลี่ยนเหล็กที่เกาหลี ทุกๆ 2-3 เดือน แพรวพอใจกับตอนนี้มากค่ะ ไม่คิดว่าจะทำอะไรอีกแล้วล่ะค่ะ ^^


**สุดท้ายนี้แพรวก็ขอให้รีวิวของแพรวเป็นอีกทางเลือกของใครที่ต้องการไปศัลยกรรมที่เกาหลีนะ ถ้าใครที่สนใจจะศัลยกรรมสอบถามแพรวได้นะ แพรวยินดีตอบ หรือไม่ก็ลองติดต่อที่เอเจนซี่ STMstyle ดูก็ได้จ๊ะ
 

literarydinsor

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
30 พฤษภาคม 2015
โพสต์
1
เก่งมากเลยครับ คุณแพรวพอจะมีไลน์ติดต่อรึเปล่าครับ อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมอ่าครับ ^_^ ขอบคุณมากนะครับ
 

preaww

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
28 พฤษภาคม 2015
โพสต์
11
เก่งมากเลยครับ คุณแพรวพอจะมีไลน์ติดต่อรึเปล่าครับ อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมอ่าครับ ^_^ ขอบคุณมากนะครับ
นี่ค่าาา prwchana แพรวอาจจะตอบช้าหน่อยนะคะเพราะฝึกงาน
 

Noey.supida

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
8 มิถุนายน 2015
โพสต์
4
เป็นความฝันที่อยากจะมีใบหน้าสวยเหมือนกันคะ
 
ด้านบน ด้านล่าง