ฟิลเลอร์เลือด นำโด่ง ! เทรนด์ทำหน้าสวย 2013 เมืองผู้ดี

ปุ๊กลุ๊ก

Junior Member
สมัครเมื่อ
4 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
14
550_1.jpg






ก่อนจะลาจากปี 2013 นี้ไป กระปุกดอทคอมขอชวนสาว ๆ มาดูสรุปผลเทรนด์ทำหน้าสวยหน้าเด้งยอดนิยม ประจำปี 2013 ที่เว็บไซต์ WhatClinic.com รวบรวมมาฝากกัน สำหรับโพลนี้อิงอยู่กับเมืองผู้ดีเป็นหลัก แต่ก็บ่งบอกถึงความเคลื่อนไหวในโลกแห่งความงามได้เป็ นอย่างดี โดยมีการทำ "ฟิลเลอร์เลือด" หรือ "แวมไพร์ เฟเชียล" (Vampire facial) ได้รับความนิยมนำโด่ง เพิ่มขึ้นถึง 800% เลยทีเดียวค่ะ

สำหรับ ฟิลเลอร์เลือด นั้น เริ่มเป็นกระแสเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมื่อเซเลบสาว คิม คาร์ดาเชียน เผยภาพใบหน้าชุ่มเลือดจากการทำ แวมไพร์ เฟเชียล ในรายการเรียลลิตี้ของตัวเอง เห็นน่ากลัว ๆ แบบนี้ แต่ก็มีคนฮิตแห่ไปทำตามกันถล่มทลายอย่างไม่น่าเชื่อเ ลยทีเดียว แม้ว่าราคาทรีทเม้นท์ต่อครั้งจะแพงแสนแพงก็ตาม

นอกจากนี้ ทรีทเม้นท์ที่อยู่ในเกณฑ์ขาขึ้นของปีที่ผ่านมา ก็ยังมี เดอร์มา ฟิลเลอร์ (derma filler), ยกกระชับไปหน้าแบบไม่ผ่าตัด (non-surgical facelift) และ ทรีทเม้นท์คลื่นพลังงานกระชับผิว (skin-tightening energy treatment) ที่มีความนิยมเพิ่มขึ้น 93%, 93% และ 80% ตามลำดับ จะเห็นได้ว่าล้วนแล้วแต่เป็นการทำสวยประเภทชะลอวัยให ้หน้าเด็กทั้งนั้นเลย ล่ะค่ะ

ส่วนทรีทเม้นท์หน้าสวยที่อยู่ในช่วงขาลง ได้แก่ พิกเซลเลเซอร์ (Pixel laser) ที่ช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่นให้ผิวดูเรียบขึ้น ด้อยความนิยมลง 59% ซึ่งถูกแทนที่โดย การลดเลือนริ้วรอยด้วยคลื่นวิทยุ หรือ เธอมาจ (Thermage) ซึ่งใช้เวลาดูแลพักฟื้นหลังการทำทรีทเม้นท์น้อยกว่า และการฉีดฟิลเลอร์ด้วยไขมันตัวเอง (Fat dermal filler) ก็ขาดความนิยมลงจากเดิม 34% เนื่องจากราคาที่ค่อนข้างแพง แถมต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน เมื่อเทียบกับทรีทเม้นท์อื่นที่ให้ผลเหมือนกัน แต่เจ็บตัวน้อยกว่า พักฟื้นน้อยกว่า และราคาถูกกว่า

ส่วนเทรนด์ทำหน้าสวยปีหน้าที่คาดว่าจะมาแรง ก็ได้แก่ ไนโตรเจน พลาสมา เฟเชียล (nitrogen plasma facials) ที่จะอาศัยพลังงานจากไนโตรเจนผลักพลาสมาลงสู่ผิว ช่วยกระตุ้นการฟื้นฟูเซลล์ผิว และการสร้างคอลลาเจน โดยวิธีนี้จะมีผลข้างเคียงน้อยกว่าการทำเลเซอร์ และสามารถทำได้แม้ในบริเวณรอบดวงตาที่บอบบาง นอกจากนี้ก็จะมี อัลเธอราพี (Ultherapy) หรือการใช้คลื่นอัลตราซาวด์ในการกระตุ้นการทำงานของค อลลาเจน และการดูดไขมันด้วยวิธีอัลตราซาวด์ (Ultrasound liposuction) หรือการดูดสลายไขมันด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ ที่สะดวกสบายกว่า และใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่าการดูดไขมันแบบปกติ ที่น่าจะมาแรงในปี 2014 ด้วย

ขอบคุณ kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง