10 ข้อคิดดีๆ ให้ชีวิตสดใสวัยเกษียณ

jespers

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 ตุลาคม 2014
โพสต์
9
1. เริ่มต้นด้วยการคิดถึงชีวิตเกษียณ เราอาจกำลังคิดถึงเงินก้อนโตก้อนหนึ่ง และถือเป็นเรื่องดีที่เรามีการวางแผนการเงินสำหรับชีวิตเกษียณ แต่ความสุขไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพียงเพราะเรามีเงินทอง การใช้ชีวิตในแต่ละวันต่างหากที่เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความสุขให้กับชีวิตเกษียณของเรา

2. เมื่อความสุขของชีวิตเกษียณเกิดจากการทำกิจกรรมในแต่ละวัน ดังนั้น เราต้องวางแผนล่วงหน้าสำหรับสิ่งที่อยากจะทำ ซึ่งอาจเป็นการออกกำลังกายเบาๆ ในยามเช้าที่สวนสาธารณะใกล้บ้าน การนั่งเขียนหนังสือพร้อมจิบชาจีนอุ่นๆ ในยามบ่าย การหาความรู้เพิ่มเติมในวันที่คุณมีเวลาเต็มที่ การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ หรือเลือกรับงานที่ไม่ต้องทำประจำบ้างเพื่อช่วยลับสมองของคุณให้เฉียบแหลมอยู่เสมอ จะชอบแบบไหนก็ทำเถิดครับ อย่าไปรับจ้างเข้าม็อบก็แล้วกัน เพราะสังขารเราอาจไม่เอื้อแล้ว

3. เมื่อมีแผนชีวิตเกษียณสุขแล้ว เราก็จะเตรียมความพร้อมในการทำกิจกรรมต่างๆ เหล่านั้นได้อย่างราบรื่น ยกตัวอย่างเช่น หากวางแผนจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น คุณก็ควรเริ่มศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ รวมถึงเส้นทาง และเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นคิกขุ อาโนเนะ บันไซ คัมไป กันไว้บ้าง
ข้อคิดดีๆอีกมากมายที่นี่....http://goo.gl/c77pUL
คอลัมน์บัวหลวง Money Tips โดยสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ




สนใจวางแผนที่ดี คลิ๊ก http://goo.gl/BqMwvS

tfCCMm.jpg
 
ด้านบน ด้านล่าง