เลือกคลีนิคดูดไขมันผิดคิดจนตัวตาย

Beay

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
29 ธันวาคม 2014
โพสต์
4
อันนี้เอามาจาก พันทิพให้ได้อ่านกันนะครับ เผื่อใครที่กำลังคิดจะไปคลีนิกเพื่อดูดไขมันแล้วละก็ ตรวจสอบข้อมูล วิธีการทำ, วิธีการรักษาก่อนหลัง, การดูแลก่อนหลังศัลยกรรม และที่สำคัญ ดูเรื่องของที่มาที่ไป "คลีนิก" ที่จะไปทำให้ดีนะครับ
-----------------------------------------
ที่มา : http://m.pantip.com/topic/33287212
-----------------------------------------
เนื่องจากมีการสื่อสารการผิดพลาดระหว่าง จขทก.กับทางพันทิป จึงทำให้กระทู้ 33263946 "เลือกคลีนิกดูดไขมันผิด คิดจนตัวตาย" ถูกลบออกจากระบบ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจจำนวนมากต้องการอ่านเรื่องราว เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจทำศัลยกรรมดูดไขมัน จึงได้เรียกร้องให้ จขกท.นำข้อมูลในกระทู้มาเผยแพร่อีกครั้ง เรื่องราวเป็นดังนี้ค่ะ

เราตัดสินใจทำ VASER + BODY TITE กับคลีนิกแห่งหนึ่งแถวงามวงศ์วาน
โดยดูดบริเวณหน้าท้องบนล่าง เอว ปีกหลัง คลีนิกคิดราคา 260,000 บาท เราต่อรองได้ 230,000 บาท เป็นราคาค่าดูดกับดมยาไม่มีชุดกระชับ(ทั้งๆที่คุยกันแต่แรกว่าราคาดังกล่าว รวมชุดกระชับแล้ว) ฟังราคาที่นี่แพงกว่าที่อื่นมากๆ เพราะทางคลีนิกบอกว่า "คุณหมอทำงานละเอียดและรับประกันผล"

(ที่อื่นทำทั้ง VASER+BODY TITE เหมือนกันคิด 150,000) และเราอ่านจากเวปดั้งโด่งเห็นว่าคลีนิกนี้มีรีวิวมากมาย (แต่หลังจากทำแล้วมาอ่านดูใหม่ ที่มีเยอะๆ เหมือนคลีนิกรีวิวเอง เพราะผู้รีวิวไม่เคยตอบเรื่องราคา รายละเอียดที่ทำเลย)

1424848390-IMG6945JPG-o.jpg
เราตัดสินใจทำที่นี่ก็เพราะคำพูดจากคลีนิกที่บอกว่า "รับประกันผล" ผลที่ได้นั้นเราไม่แน่ใจว่าอย่างไร รับประกันแค่ไหน แต่ตอนนั้นเรามั่นใจว่า ถ้าเกิดความผิดพลาดหรือผลของเราไม่ดี ทางคลีนิกต้องแก้ไขให้แน่นอน แฟนเข้าไปฟังด้วย พอทางคลีนิกแจ้งว่ารับประกัน แฟนก็เลยตกลงให้ทำที่นี่ เพราะคิดว่าจ่ายแพงกว่าแต่อุ่นใจ (ตอนนี้คิดผิดมากๆ)

หลังทำเสร็จก็ต้องซื้อชุดกระชับกับทางคลีนิก (ต้องใช้ของทางคลีนิกเท่านั้น) ราคา 15,000 บาท
พอเข้าอาทิตย์ที่ 2 ต้องเปลี่ยนชุด ก็ต้องซื้อที่คลีนิกอีก ในราคา 8,000 บาท
พอครบเดือนต้องเปลี่ยนอีก ชุดใหม่ในราคา 8,000 บาท คราวนี้เราไม่ซื้อแล้วมันเปลี่ยนบ่อยและแพง เราอ่านในเวปดั้งโด่งเห็นหลายคนสั่งชุดกระชับวาโก้กันเยอะ เลยสั่งมาใช้มั่ง


ตั้งแต่หลังดูดไขมัน ตรงหน้าท้องเรามันนูนมาตั้งแต่หลังทำ แม้จะใส่ชุดกระชับมันก็นูนมาตลอด มันไม่ยุบ สอบถามทางคลีนิคบอกว่ามันจะค่อยๆยุบไปเอง เราก็ใส่ชุดกระชับไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ยุบสักที จนเดือนที่ 3 เข้าไปให้ที่คลีนิกดู ทางคลีนิกก็อ้างว่าไม่ใช้ชุดกระชับของมันต่อ ก็เลยเป็นก้อนแบบนี้ มันโยนความผิดมาที่ชุดกระชับวาโก้ที่เราใส่ ทั้งๆที่หน้าท้องเรามันปูดออกมาตั้งแต่เดือนแรกที่ใช้ชุดกระชับของทางคลีนิก (ช่วงที่ใส่ชุดกระชับของทางคลีนิก เราก็เข้าไปให้มันดูหลายครั้ง มันก็บอกเราว่าเดี๋ยวมันจะค่อยๆยุบไปเอง) เราทั้งใส่ชุดกระชับทั้งพยายามนวด RF บ่อยๆหมดไปอีก 3-4 หมื่นบาท ก็หวังให้มันยุบเร็วๆ สุดท้ายมันก็เป็นก้อนปูดเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนมีไขมันตกค้างดูดออกไม่หมดและตอนนี้ก็เป็นผังผืดแข็งไปแล้ว ทางคลีนิกมันบอกอย่างเดียวเลยว่าเป็นเพราะชุดกระชับ เราเลยลองไปพบหมอที่คลีนิกศัลยกรรมที่อื่น อีก 2 ที่ คุณหมอทั้ง 2 ท่านตอบเหมือนกันเลยว่า สิ่งสำคัญอยู่ที่ฝีมือหมอ ชุดกระชับเป็นแค่ส่วนนึง

1424848404-IMG6947JPG-o.jpg
ผ่านไปเกือบ 4 เดือน ก้อนไขมันที่ปูดมันก็ยังอยู่ แฟนเลยพาเราเข้าไปที่คลีนิกเพื่อให้ดู ให้แก้ไข เพราะอุ่นใจว่าคลีนิกรับประกันดูแลให้ ตอนแรกหมอเสนอทำเทอมาจ ราคาเป็นแสนจะลดพิเศษให้ แฟนเราเลยบอกไปว่า ปูดขนาดนี้ทำเทอมาจก็ไม่หายหรอก มันต้องดูดออกเพราะมันเป็นไขมันก้อนแข็ง หมอเลยบอกใช่ ดูดใหม่ชัวร์สุด(แล้วมันแนะนำให้ชั้นทำเทอมาจทำไมว่ะ สงสัยกลัวจะได้ดูดให้เราใหม่) เราเลยบอกพร้อมทำ ไม่กลัวเจ็บหรอก ขอให้มันเรียบ ซึ่งแฟนก็ถามว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเรื่องเข็มหรืออื่นๆอีกไหม หมอบอกว่าไม่เป็นไรพิเศษให้ เรากับแฟนเลยกลับบ้านด้วยความอุ่นใจ

พอถึงวันนัด เราไปถึงคลีนิก ทางพนักงานถามเราว่าจะจ่ายเงินสด หรือรูดบัตร เราเข้าใจว่าเสียเฉพาะค่าดมยานะ เลยถามว่าเท่าไรค่าอะไรบ้าง ปรากฏว่า ทางพนักงานแจ้งว่า คุณหมอคิดราคาพิเศษให้ พร้อมแถมดูดที่เอวและลิ้นปี่(ก็ที่เดิมที่เคยทำนั่นแหละ) จำนวน 85,600 บาท มันบอกราคานี้มาจริงๆ
เราตกใจรีบโทรหาแฟน เพราะจ่ายไปแล้ว 230,000 บาท แล้วต้องมาจ่ายอีก 85,600 บาท นี่ดูดเฉพาะส่วนเอว หน้าท้องทั้งหมด รวมปีกหลังจากครั้งแรก ปาไปสามแสนกว่า แพงกว่าค่าดูดทั้งตัวอีก
เราเลยบอกให้พนักงานไปให้หมอลดราคามา เราทำใจจ่ายได้แค่ค่าดมยากับค่าใช้จ่ายอีกนิดหน่อยเท่านั้น เราเครียดเลย มันรับประกันอะไร รับประกันตรงไหน มีแต่จ่ายเงินเพิ่มๆ ตอนนี้เราซึ้งใจแล้ว เราไม่น่าหลงเชื่อคำลวงของคลีนิกนี้เลย อยากบอกเลยว่า ของแพงไม่ได้ดีเสมอไป
(อย่างเพื่อนเราไปดูดไขมันที่ขาทั้งขานอก ขาใน ขาด้านบน-ล่าง แบบVASER+BODY TITEที่คลีนิกหนึ่งแถวทองหล่อ คลีนิกคิด 95,000 บาท ผลปรากฏว่าขาล่างลดลงเยอะ แต่ขาบนด้านในลดไป 2-3 ซม. คุณหมอที่คลีนิกทองหล่อ ให้ดูดใหม่ คิดเฉพาะค่าดมยา 5,000 และไม่โทษชุด ไม่ถามอะไรมาก ไม่อ้างเหตุผลร้อยแปดพันเก้าอย่าง สำคัญที่คลีนิกนี้ไม่เคยพูดว่า "รับประกันผล" แต่รับผิดชอบงานดีมาก)

เราหวังแค่ต้องการให้แก้ไขในผลที่ทำมา ให้รับผิดชอบคำพูดหน่อย มันทุกข์ ทรมานใจมากๆ เครียดมากๆ ณ ตอนนี้เรานอยด์สุดๆ อยากเอาก้อนปูดๆ ออกไป กลุ้มใจมาก ถ้าใครมีหมอที่เชี่ยวชาญ หมอเก่งๆ หมอมีคุณธรรม รับผิดชอบงาน รับผิดชอบคนไข้ไม่เห็นแก่เงินอย่างเดียว ช่วยแนะนำเราหน่อย จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

1424848415-IMG6794JPG-o.jpg
ฝากบอกคนที่อยากจะดูดไขมันนะค้ะ ให้ดูคลีนิกให้ดีๆ อย่าไปเชื่อคำลวง อย่าไปเชื่อลมปากพวกนี้มาก โดยเฉพาะคลีนิกที่บอกรับประกันผล และให้อ่านกระทู้ที่โพสต์ดีๆ ว่าเป็นผู้ไปดูดจริงหรือคลีนิกเอามาลงเอง อ่อ ลืมบอกไปค่ะ ครั้งแรกที่เข้าไปคลีนิก ทางคลีนิกคิดค่าปรึกษา 1,000 บาท ถ้าใช้บริการต่อก็หักออกจากค่าใช้จ่ายได้ แต่ถ้าปรึกษาแล้วไม่ทำก็เสียเงินฟรี 1,000 บาทค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง