คอลลาเจนเสริมกระดูกให้แข็งแรงได้จริง? กินชนิดไหนได้ประโยชน์

siripongwonganu

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
165
คอลลาเจน ดูแลเรื่องผิวหรือเรื่องเสริมกระดูกกันแน่?
คอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่ร่างกายเราสามารถสร้างได้เอง ตามกระบวนการธรรมชาติ คอลลาเจนชนิดที่ 1 พบมากในผิวหนังและเส้นเอ็น เป็นชนิดที่เราจะคุ้นเคยกันมากที่สุด เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว มีส่วนช่วยให้ผิวหนังมีความแข็งแรง ยืดหยุ่น เต่งตึงตามวัย แต่มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าคอลลาเจนสามารถมีส่วนช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงได้ด้วยเช่นกัน นั่นคือคอลลาเจนชนิดที่ 2 พบมากในกระดูกและข้อต่อ หรือที่ผู้สูงวัยหลายท่านรู้จักกันดีว่าเป็นคอลลาเจนเสริมสร้างกระดูกนั่นเอง

Lm9TMJ.jpg
คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Type II) พบมากในกระดูกอ่อน เช่น ส่วนประกอบของหู จมูก หลอดลม และกระดูกซี่โครงของมนุษย์เรา มีส่วนช่วยดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม มีส่วนช่วยส่งเสริมการสร้างกระดูกอ่อนในข้อเข่า ลดการทำลายเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนในข้อเข่า พร้อมส่งเสริมการสร้างกระดูกให้แข็งแรง และมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุน

ถึงแม้ว่าคอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายเราสามารถสร้างได้เอง ตามกระบวนการธรรมชาติก็จริง แต่ด้วยสภาวะแวดล้อม และการใช้ชีวิตประจำวันที่เร่งรีบ รวมถึงอาหารการกินที่ร่างกายได้รับในแต่ละวัน เพื่อนำไปสร้างคอลลาเจนนั้น อาจไม่เพียงพอ ดังนั้น อีกหนึ่งทางเลือกที่หลายท่านเลือกใช้ก็คือ การหาตัวช่วย เช่น ทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน ยูซีทู นั่นเอง

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คอลลาเจนเสริมสร้างกระดูก แคล-ที UC-II (ยูซี-ทู) Undenatured Collagen Type2 เป็นคอลลาเจนชนิดที่ 2 ที่มีโครงสร้างที่สมบูรณ์ใกล้เคียงกับคอลลาเจนของร่างกายคนเรา มีส่วนช่วยดูแลกระดูกอ่อน ในข้อต่าง ๆ เช่น ข้อเข่า ข้อสะโพก และหมอนรองกระดูกสันหลัง ฯลฯ

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอลลาเจนเสริมสร้างกระดูก สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่
Website :
https://www.cal-t.com
Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t
Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet
 
ด้านบน ด้านล่าง