ทำความรู้จักกับเครื่องกรองผ้า เครื่องกรองที่ดีที่สุดสำหรับสระว่ายน้ำ

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
เครื่องกรองสระว่ายน้ำนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องกรองผ้า เครื่องกรองกรายหรือเครื่องคาร์ทริจ แต่เครื่องที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ช่วยกรองสิ่งสกปรกออกจากน้ำในสระว่ายน้ำของคุณได้ดีที่สุดและได้รับความนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ณ ตอนนี้ แน่นอนว่าคงไม่พ้นเครื่องกรองผ้า หากคุณกำลังสนใจเครื่องกรองผ้าหรือที่เรียก ว่าถังกรองผ้าสระว่ายน้ำ ไปทำความรู้จักพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

เครื่องกรองสระว่ายน้ำคืออะไร

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเครื่องกรองสระว่ายน้ำกันก่อนค่ะ ในการวางระบบสระแต่ละครั้ง นอกจากเรื่องอื่น ๆ แล้ว เรื่องเครื่องกรองน้ำในสระว่ายน้ำก็สำคัญเช่นกัน เพราะเครื่องกรองน้ำทำหน้าที่ในการบำบัดน้ำในสระ ที่อาจมีสิ่งสกปรกเจอปนอยู่ไม่ว่าจะจากสภาพอากาศภายนอกหรือสิ่งสกปรกที่ติดมากับตัวผู้ที่ลงมาว่ายน้ำ เครื่องกรองจะคัดกรองสิ่งสกปรกที่เจอปนออก และปล่อยน้ำที่สะอาดไหลเวียนกลับเข้าสระว่ายน้ำนั่นเอง

เครื่องกรองผ้าหรือเครื่องกรองแบบใช้ผงกรอง

เครื่องกรองผ้าหรือที่เรียกว่าถังกรองผ้าสระว่ายน้ำ เป็นเครื่องกรองที่ใช้ชุดผ้ากรองร่วมกับผงกรองเป็นหลักในการทำความสะอาดน้ำและกำจัดสิ่งสกปรกที่เกิดขึ้นในสระว่ายน้ำ ซึ่งถังกรองผ้าสระว่ายน้ำนั้นสามารถกำจัดสิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนในสระว่ายน้ำได้เป็นอย่างดี และยังสามารถดักจับสิ่งสกปรกอนุภาคเล็กถึง 5 ไมครอนได้อีกด้วย ทำให้การเลือกใช้ถังกรองผ้าสระว่ายน้ำ นั้นจะทำให้น้ำในสระว่ายน้ำของคุณสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี

ซึ่งข้อดีของถังกรองผ้านอกเหนือจากกำจัดสิ่งสกปรกได้ถึง 5 ไมครอนแล้ว เครื่องกรองแบบนี้ยังไม่มีสารเคมีที่ก่อให้เกิดการกัดกร่อนที่อาจส่งผลเสียต่อสระว่ายน้ำของคุณอีกด้วย ทำให้สระว่ายน้ำของคุณใช้งานได้ยาวนาน

การดูแลรักษาถังกรองผ้าสระว่ายน้ำ

การดูและรักษาเครื่องกรองแบบผ้า เพียงคุณหมั่นดูแลทำความสะอาดโดนการถอดแผ่นกรองออกมาล้างบ่อย ๆ เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกจับตัวกันมากเกินไปจนทำให้ประสิทธภาพการทำงานลดลง รวมไปถึงเปลี่ยนแผ่นกริดฟิลเตอร์เครื่องกรองทุก ๆ 2-3 ปี เท่านี้คุณก็เพียงพอแล้ว
 
ด้านบน ด้านล่าง