5 เรื่องที่ควรรู้ก่อนศัลยกรรมหน้าอก

Koi reviews

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
15 กุมภาพันธ์ 2021
โพสต์
2
เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนอยากมีรูปร่างที่ดี ใส่เสื้อผ้าสวย และหากมีเนินอกยิ่งเป็นสิ่งที่สาว ๆ ใฝ่ฝัน เพราะนอกจากจะทำให้ใส่เสื้อผ้าสวยแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกให้สาวๆอย่างเรามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย วันนี้เราจึงมี 5 ข้อควรรู้ก่อนศัลยกรรมหน้าอก มาฝากกัน

1 เตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนศัลยกรรมหน้าอก

เพราะ การตัดสินใจทำหน้าอกไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ดังนั้น เราจำเป็นต้องรู้ ถึงสรีระของตัวเองก่อนว่าเป็นอย่างไร เรามีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ การตรวจร่างกายก่อนจึงเป็นสิ่งที่แนะนำ การตรวจสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การคลำหน้าอกเพื่อตรวจร่างกายเบื้องต้นด้วยตัวเอง หรือการตรวจร่างกายโดยแพทย์ด้วยการเอ็กซ์เรย์ เมมโมแกรม หรืออัลตร้าซาวนด์ จะได้ทราบก่อนศัลยกรรมว่าหน้าอกเรานั้นมีก้อนเนื้ออะไรอยู่ภายใน หรือเราเป็นมะเร็งเต้านมหรือไม่ เพื่อความปลอดภัย

2. สำรวจหน้าอกตัวเองให้ดีก่อน

ตอบคำถามในใจตัวเองให้ได้ก่อน ว่าความต้องการของเราที่แท้จริงคืออะไร ทำไมเราถึงอยากทำ

ศัลยกรรมหน้าอก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วปัญหาของคนที่ตัดสินใจ ศัลยกรรมหน้าอก แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

2.1 มีปัญหาขนาดเต้านมเล็ก เช่น บางคนเป็นคนตัวสูง ไหล่กว้าง ตัวใหญ่ แต่ขนาดเต้านมคัพ A ดูแล้วไม่สมส่วน จึงต้องการเสริมหน้าอกเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องในร่างกาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่กลุ่มนี้มักจะเป็นกลุ่มอายุ 20-30 ปี

2.2 ผู้ที่มีบุตรแล้ว มักมีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย โดยปกติแล้วคุณแม่ตั้งครรภ์หลังมีบุตรและในนมบุตรไประยะเวลาหนึ่งเต้านมจะฝ่อลง มีลักษณะหย่อนคล้อย และดูไม่สวยงามได้รูป การทำศัลยกรรมหน้าอกจะช่วยให้รูปทรงหน้าอกกลับมาดูสวยงามและสมส่วนมากขึ้น

3. การเลือกแพทย์และสถานที่ศัลยกรรม คือ หัวใจสำคัญ

การศัลยกรรมหน้าอก ไม่ใช่ศัลยกรรมเล็ก ๆ ทำแล้วชีวิตเปลี่ยนแน่นอน แต่จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลง ณ จุดนี้ คือ ฝีมือของแพทย์ นพ.ชาคริต เอี่ยมกิจการ (คุณหมอชาคริต) แพทย์ประจำ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ มีความชำนาญด้านการ ศัลยกรรมเสริมหน้าอก มาเป็นเวลายาวนาน คุณหมอจะเน้นทำตามความต้องการของคนไข้ แต่จะไม่ฝืนหากทำแล้วไม่ปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ไม่ดี คนไข้ต่างให้ความไว้วางใจคุณหมอชาตริต ยกให้เป็น expert ด้าน ศัลยกรรมหน้าอก อีกสิ่งหนึ่ง คือ ควรเลือกเป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานด้านความปลอดภัยมีวิสัญญีแพทย์ 1:1 คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะชีวิตเรานั้นสำคัญที่สุด

4. ศึกษา ทำความรู้จักลักษณะและชนิดของซิลิโคนรวมไปถึงตำแหน่งของการวางซิลิโคนก่อน

ศึกษาเรื่องยี่ห้อ ทรง ลักษณะ และขนาดของซิลิโคนให้ดีก่อน เพราะ ซิลิโคนแบ่งได้หลายแบบ ควรเลือกให้เข้ากับสรีระของเรา ทั้งนี้ ควรเชื่อฟังและปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

5. เตรียมตัวให้พร้อมก่อนการผ่าตัด

- ก่อนเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ต้องงดน้ำและอาหาร 8 ชั่วโมง

- คนไข้ต้องไม่มีโรคประจำตัวที่เป็นอันตรายกับการผ่าตัด เช่น โรคที่เกี่ยวกับอาการความดันสูง ต้องทำให้อยู่ในเกณฑ์ปกติที่สามารถดมยาสลบเพื่อผ่าตัดได้

- งดแอลกอฮอล์ และงดบุหรี่ 1 สัปดาห์ ก่อนการผ่าตัด

- งดวิตามินที่มีผลให้เลือดไม่แข็งตัวหรือหยุดไหลช้า
 

ไฟล์แนบ

  • 4G7A025555.jpg
    4G7A025555.jpg
    630.4 KB · อ่าน: 1
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง