รีวิวขูดซิลิโคนเหลวที่คางโดย ณพลักษณ์คลีนิค

May

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
25 เมษายน 2014
โพสต์
1
ก่อนอื่นดิฉันขอเล่าเหตุการณ์ต่างหลังจากที่ดิฉันได้เคยไปฉีดซิลิโคนเหลวกับหมอเถื่อนแห่งหนึ่งที่คอนโดหรูย่านแจ้งวัฒนะเมื่อ10กว่าปีที่ผ่านมาโดยการซักนำของเพื่อนหลังจากฉีดได้ไม่ถึงปีก็มีอาการแดงที่ปลายคางอย่างเห็นได้ชัด และหลังจากนั้นคางเริ่มไม่ได้รูปทรงแหลมยาวเหมือนแม่มดเลยทำใหัเครียดมากซึ่งไปไหนมีแต่คนทักตลอดเลยไม่มั่นใจ เลยตัดสินใจไปแก้ครั้งที่1กับหมอที่พี่คนรู้จักแนะนำแถวรัชโยธิน เมื่อ10กว่าปีที่ผ่านมาผลออกมาคือคางสั้นลงกว่าเดิมมาก หมอเปิดแผลในปากผลคือหมอเอาซิลิโคนออกให้แค่บางส่วนให้และเสริมซิลิโคนแท่งเข้าไปให้แต่รอยแดง ใต้คางก็ยังคงอยู่พอนานเข้า 4-5ปีถัดมาคางเริ่มเป็นคลื่นผิวไม่เรียบขรุขระ และคางใหญ่ขึ้น แดงอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้น ก็หาวิธีลดรอยแดงโดยการทำเลเซอร์ต่างๆนานจนเกิดแผลเป็นจากการเลเซอร์ที่หน้าคางและรอยด่างขาว หลังจากนั้นก็ฉีดลดพังพืดที่คางหลายเข็ม(ซึ่งมาทราบทีหลังจากคุณหมอออรรถพันธ์ ว่าการฉีดสลายพังพืดคือการทำร้ายผิวที่ดีๆของเราไปแต่ซิลิโคนเหลวก็ยังคงอยู่นั่นเองไม่ควรฉีดเด็ดขาดสำหรับคนที่คิดอยากจะผ่าตัดแก้ไขเพราะเนื้อเยื่อผิวบริเวณส่วนนั้นจะถูกทำลายทำให้ผิวฟื้นตัวช้ากว่าคนที่ไม่ได้ฉีดมา) หลังจากหาข้อมูลแก้ไขอยู่นาน เคยไปหาหมอจากโรงพยาบาลชื่อดัง หลายแห่งก็ถูกปฏิเสธ การรักษา เลยทำให้ท้อและหยุดการรักษาไปเกือบ4-5ปี แต่ไปฉีดสลายพังพืดแทนซึ่งเปนความเข้าใจที่ผิดไม่ควรทำอย่างยิ่งนะคะ จนได้มาพบข้อมูลของคลีนิคจากเฟสบุ้ค ที่มีรูปซิลิโคนที่คุณหมอขูดออกเอามาลง ประจวบกับการหาข้อมูล ในเวปพันทิพ และเวปต่างๆที่มีคนไปรักษาที่นี่นำมาลงเลยตัดสินใจที่จะรักษาที่นี่ เลยตัดสินโทรนัดวันปรึกษา พอได้วันปุ๊บ ก่อนเข้าพบคลีนิคให้อ่านเอกสารหลายหน้าเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับคางที่ฉีดซิลิโคนเหลวมาเพื่อทราบถึงขัอดีข้อเสียและผลของการผ่าตัดอย่างละเอียด เพื่อการเตรียมความพร้อมและความเข้าใจอันดีก่อนการเข้าพบปรึกษาหลังจากอ่านเอกสารเสร็จ ก็ได้เข้าพบ คุณเฟี้ยต(ภรรยาคุณหมอ)ซึ่งคุณเฟี้ยตจะทำหน้าที่ ในการให้คำแนะนำต่างๆเบื้องต้นเกี่ยวกับการรักษา ซึ่งคุณเฟี้ยต ภรรยาคุณหมอน่ารักมากๆ เป็นคนพูดตรงๆอาจจะดูเหมือนแรง แต่ท่านจริงใจน่ารักมากๆ ซึ่งท่านแนะนำว่าการรักษาต้องใช้เวลานาน และผลที่ได้อาจจะแล้วแต่สารแต่ละชนิดที่ฉีดเข้าไปและเนื้อเยื่อ. และตัองใช้ความอดทนมากๆเพราะต้องใช้เวลา3-6เดือนถึงจะดีขึ้น พอคุยสักพักทราบรายละเอียดแล้วก็ตัดสินใจจองวัน และนัดวันผ่าตัด ซึ่งตอนนี้คิวผ่าตัดของคลีนิคยาวไปจนถึง ตุลาคม57แล้วค่ะสำหรับการแก้ไข เพราะต้องใช้เวลาผ่าตัดนานถึง5-6ชม.เลยทีเดียว

หลังจากได้ฤกษ์ผ่าตัด วันที่7 เม.ย 57 เวลา13.00น. ก็ได้คิวผ่าตัด ค่าผ่าตัดอยู่ที่120,000 บาท ซึ่งราคาค่อนข้างสูงแต่ขอบอกเรยคุ้มค่ามากๆเพราะคุณหมอ และคุณเฟี้ยต ดูแลดีมากๆหลังการผ่าตัดไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกที่นี่. ซึ่งก่อนผ่า คลีนิคเค้าจะให้แปรงฟัน2-3 รอบ และล้างหน้า 4-5 รอบจนสะอาด และคุณเฟี้ยตเน้นย้ำต้องทานอาหารมาให้ครบ3มื้อก่อนผ่าตัดให้อิ่ม เพราะต้องใช้เวลาในการผ่าตัดนาน6-7ชม.เลยทีเดียว
พอเข้าห้องผ่าตัดสักพักคุณหมออรรถพันธ์ ก็เข้ามาด้วยชุดผ่าตัดสีฟ้า (ในใจคิดเหมือนชุดนักอวกาศ) หรือคล้ายในหนังฝรั่งเลยประมาณนั้น คุณหมอน่ารักมากแนะนำทุกขั้นตอนผ่าตัดแกะอุปกรณ์ ออกจากซองใหม่ ใช้ครั้งเดียวทิ้งทั้งชุดและอุปกรณ์ ซึ่งบอกว่าค่าผ่าตัดแพงมั้ยไม่แพงเรยเมื่อเปรียบเทียบกับที่อื่นที่เคยทำศัลยกรรมมาคุ้มสมกับราคาจริงๆ คุณหมอผ่าไปด้วยอธิบายไปด้วย ขอบอกว่าไม่เจ็บเรยเหมือนที่กลัวเลยคุณหมอถามตลอดว่าเจ็บไหมตอนฉีดยาชาแต่หมอมือเบามากเจ็บนิดๆแค่เข็มแรก แต่หลังจากนั้นไม่เจ็บเรยสบายๆนอนเพลินๆฟังเพลง หลังจากนั้นผ่าตัดคุณเฟี้ยตก็เข้ามาช่วยออกแบบดีไซส์รูปคาง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่าตัดคุณเฟี้ยตกับคุณหมอก็คุยกันตลอดช่วยกันจับโน้นจับนี่ ฟังดูแล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเวลา ผ่านไปรู้สึกเพลินๆไม่เจ็บเรยนึกว่าไม่นานเรยแต่คุณหมอบอกผ่าตัดเสร็จแล้ว..ลุกขึ้นจากเตียงถามเวลาดู5 ทุ่ม นานมากๆเพราะเริ่มผ่าตั้งแต่5โมงเย็น นานมากๆ..จากนั้นก็ลาคุณหมอนัดอีกทีวันที่5 หลังผ่าตัดเพื่อเอาสายระบายเลือดออกและนัดตัดไหมอีก1อาทิตย์ อยากจะบอกทุกคนที่คิดจะแก้คางหรือขูดซิลิโคนเหลว ถ้ามารักษาที่นี่ไม่ผิดหวังจริงๆคะเพราะคุณหมอเปนผู้เชี่ยวชาญมากๆและมีคุณธรรมสูง มีความเมตตาต่อคนไข้และที่สำคัญ ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลย. ต้องขอบคุณมากๆนะคะสำหรับทุกท่านที่อุตส่าห์อ่านมาจนถึงท้ายๆของกระทู้ไว้จะมาอัพเดตอีกนะคะ(เขียนมาซะยาวเรยอิอิ)
 

ไฟล์แนบ

  • image.jpg
    image.jpg
    372.8 KB · อ่าน: 8
  • image.jpg
    image.jpg
    393.6 KB · อ่าน: 9
  • image.jpg
    image.jpg
    429.7 KB · อ่าน: 8
  • image.jpg
    image.jpg
    376.9 KB · อ่าน: 9
D

DavidMinho

Guest
เข้าไปหาคุณหมอได้ถูกคนแล้วครับ ^^ สำหรับเรื่องการแก้ไขซิลิโคนเหลว หมอแก้ปัญหาพวกนี้เก่งมาก
ขอให้สวยขึ้นเรื่อยๆนะค้าบบ
 
ด้านบน ด้านล่าง