มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic) กับการศัลยกรรมฉีดไขมันเสริมแก้ม

poll88

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 สิงหาคม 2016
โพสต์
33
มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic) กับการศัลยกรรมฉีดไขมันเสริมแก้ม

>>การศัลยกรรมฉีดไขมันแก้ม ถือว่ามีความปลอดภัยมาก เพราะเป็นเนื้อเยื่อของตัวเอง ดังนั้นจึงหมดห่วงในเรื่องของอาการแพ้ นอกจากนั้นยังไม่ต้องกังวลว่าไขมันที่ฉีดเข้าไปจะไหลไปตามบริเวณข้างเคียงหรือทำให้ผิวหนังแข็งเป็นก้อนๆ ด้วย
MR-0047.jpg

การศัลยกรรมฉีดไขมันเสริมแก้ม


>>สำหรับขั้นตอนของการฉีดไขมันเข้าแก้มเริ่มจากการเตรียมไขมันที่จะนำมาใช้ฉีดเสียก่อนโดยแพทย์จะทำความสะอาดบริเวณที่จะดูดไขมันจากนั้นจะฉีดน้ำเกลือผสมยาชาเพื่อให้ไขมันในตำแหน่งที่จะดูดละลายเป็นน้ำมากขึ้น ทำให้ดูดได้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยทั่วไปแพทย์จะดูดไขมันออกมาให้เพียงพอที่จะฉีดซึ่งมักจะไม่เกิน 100 ซีซี.แล้วนำไขมันที่ได้มาเตรียมเพื่อให้พร้อมสำหรับใช้ฉีดต่อไป

>>บางท่านอดเป็นกังวลเรื่องแผลที่เจาะดูดไขมันไม่ได้ไม่ต้องกังวลครับ เพราะแผลจะมีขนาดเล็กมาก กว้างประมาณ 2 มิลลิเมตร (ประมาณหัวไม้ขีด) โดยแพทย์จะเย็บปิดแผลเพียง 1 เข็มก่อนจะปิดด้วยพลาสเตอร์หรือผ้าพันแผล ส่วนบริเวณที่ดูดไขมันเมื่อหายบวมแล้วจะไม่มีรอยเปลี่ยนแปลงไม่เป็นคลื่นหรือไม่เป็นรอยบุ๋มของผิว

>>เมื่อไขมันที่จะใช้ฉีดถูกเตรียมพร้อมแล้วก็ต้องเตรียมคนไข้ให้พร้อมด้วย แพทย์จะให้ยานอนหลับที่มีฤทธิ์สั้นเพื่อให้คนไข้คลายความวิตกกังวลและเมื่อฉีดยาชาบริเวณแก้มที่จะเติมไขมันจะได้ไม่รู้สึกเจ็บ จากนั้นแพทย์จะฉีดเติมไขมันตามส่วนต่างๆของแก้มในตำแหน่งที่กำหนดไว้ โดยแผลที่ฉีดขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์แต่ส่วนมากแล้วบริเวณแก้มที่ฉีดจะมีรอยแผลเล็กๆ ของรูเข็มเพียงด้านละ 1 รอยเท่านั้น

>>หลังจากฉีดเสร็จเรียบร้อย คนไข้จะต้องนอนพักประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อให้ยานอนหลับหมดฤทธิ์ดีเสียก่อนแพทย์จึงจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ อย่างไรก็ตามมีเรื่องที่จะต้องทำความเข้าใจกันก่อน นั่นก็คือหลังจากฉีดไขมันเข้าที่บริเวณแก้มแล้วโดยธรรมชาติไขมันจะหดตัวหรือลดจำนวนลงประมาณ 30-50 % ดังนั้นนอกจากแพทย์จะเติมไขมันตามที่ต้องการแล้วยังต้องเพิ่มเติมส่วนที่จะลดลงเผื่อเอาไว้ด้วย ทำให้แก้มในช่วง 1-2 สัปดาห์แรกจะดูใหญ่กว่าที่ต้องการได้ แต่หลังจากนั้นแก้มจะค่อยๆยุบตัวจนกระทั่งได้แก้มที่อวบอิ่มพอดีตามต้องการ

>>การดูแลภายหลังการรักษา เริ่มจากการดูแลแผลบริเวณที่ดูดไขมันก่อน โดยทั่วไป คนไข้สามารถอาบน้ำได้ตามปกติโดยเอาผ้าที่พันออกก่อนเมื่ออาบน้ำเสร็จให้พันไว้เหมือนเดิมประมาณ 1 สัปดาห์ และไม่ต้องทำแผลทุกวัน แผลจะหายเองใน 1 สัปดาห์เช่นกัน

>>ส่วนการดูแลใบหน้าหลังการ ฉีดไขมันแก้มควรประคบใบหน้าด้วยน้ำเย็นประมาณ 2-3 วัน และนอนศีรษะสูงเพื่อให้ใบหน้าลดบวมลงเร็วขึ้น นอกจากนั้นควรนวดแก้มเบาๆในช่วง 2 สัปดาห์แรกเพื่อให้อาการเป็นไตในบริเวณที่ฉีดไขมันอ่อนนุ่มลงจนกระทั่งเหมือนเนื้อเยื่อบริเวณแก้มทั่วไป แต่ขอเตือนว่าไม่ควรรับบริการนวดหน้าหรือนวดแรงๆตามร้านเสริมสวย เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้ไขมันเหลือปริมาณน้อยลงจากปกติได้

>>โดยปกติ ไขมันที่ฉีดจะค่อยๆคงที่และอยู่ตัวต้องใช้เวลานานประมาณ 3 เดือน ส่วนจะอยู่ได้นานเท่าไรนั้นยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดแต่ที่แน่ๆขึ้นอยู่กับการบริโภคอาหารและการดูแลสุขภาพของคนไข้เป็นสำคัญฉะนั้นหากดูแลเอาใจใส่สุขภาพอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยทำให้แก้มอวบอิ่มไปได้อีกนานเลยทีเดียว

MK-001 (1).png


*** สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองคิวได้ที่

Facebook.Miracle Clinic
Line. @miracleclinic
Tel.02-5422-757,02-5422-729,084-3204-042
www.clinicmiracle.com

มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic)
 
ด้านบน ด้านล่าง