หน้าอก เกร็ดความรู้เรื่องเต้านมส่วนเกิน By ArteBeaute Clinic อาร์ทโบเต้ คลินิก

poll88

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 สิงหาคม 2016
โพสต์
33
เกร็ดความรู้เรื่องเต้านมส่วนเกิน By ArteBeaute Clinic อาร์ทโบเต้ คลินิก
<<เต้านมส่วนเกิน (Accessory Breast) เป็นลักษณะที่เต้านมเกินมา ในบางรายจะรู้สึกตึงหรือเจ็บที่บริเวณรักแร้ อาการเหล่านี้จะชัดเจนมากขึ้นในช่วงที่ใกล้กับรอบเดือน ช่วงที่ตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว เนื้อเยื่อเต้านมได้รับการกระตุ้นจากฮอร์โมนเพศหญิง ทำให้มีการขยายใหญ่ขึ้น เนื้อเต้านมเกินจึงขยายตัวไปด้วย ทำให้รู้สึกตึงหรือเจ็บได้ แต่จะไม่มีผลต่อการผลิตน้ำนมให้บุตร
อย่างไรก็ตามเนื้อส่วนนี้มีลักษณะคล้ายเต้านมปกติทุกอย่าง จึงอาจก่อให้เกิดโรคต่างๆเช่นเดียวกับเต้านมได้ จึงจำเป็นต้องแยกให้ออกว่าเป็นเนื้อเต้านมเกิน หรือเป็นภาวะที่ต่อมน้ำเหลืองที่รักแร้โต หรืออาจเป็นการอักเสบของต่อมไขมันรอบรูขุมขนที่รักแร้S__3801182.jpg
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2 สาเหตุหลัก ทำให้เกิดเต้านมส่วนเกิน
1.เกิดตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่นๆ จะมีเต้านมหลายเต้าเรียงตัวอยู่ระหว่างขาหน้า และหลังเป็นแนวสองข้าง เช่นเดียวกับมนุษย์เมื่ออยู่ในครรภ์มารดา แต่ว่าในระหว่างการพัฒนาก่อนคลอดออกมานั้น เนื้อเต้านมตำแหน่งอื่นๆ จะฝ่อ และสลายไป ทำให้มนุษย์เรามีเต้านมอยู่เพียง คู่เดียว แต่ในบางรายเนื้อเต้านมในบริเวณอื่น ไม่ฝ่ออย่างที่ควรจะเป็น ทำให้ยังคงมีเนื้อเต้านมเหลืออยู่ในบริเวณต่างๆ ซึ่งตำแหน่งที่พบเนื้อเต้านมเหลืออยู่บ่อยที่สุด คือ ที่รักแร้
2.เกิดจากสาเหตุภายนอกอื่นๆ อาทิ การสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในร่างกายจะลดน้อยลง เมื่ออายุมากขึ้น รวมถึงการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ที่ทำได้ไม่ดีเท่าเดิม และกลายเป็นเต้านมส่วนเกินได้ ทั้งนี้การใส่ชุดชั้นในที่รัดจนเกินไป เป็นการบีบเนื้อบริเวณเต้านม ทำให้เกิดเป็นเต้านมส่วนเกินด้วยเช่นกัน
การรักษาภาวะเต้านมเกิน
• การดูดไขมัน เหมาะกับผู้เต้านมส่วนเกินในระดับปานกลาง และมีเนื้อเยื่อส่วนเกินอยู่ติดกับเต้านมปกติ วิธีนี้ไม่ก่อให้เกิดแผลขนาดใหญ่ เจ็บตัวน้อยกว่าการผ่าตัด
• การผ่าตัด เป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุดในการกำจัดเต้านมส่วนเกิน เหมาะสำหรับผู้ที่มีเนื้อเต้านมเกินจำนวนมาก ซึ่งทำให้ต้องใช้เวลาในการพักรักษาและฟื้นตัวนานกว่า

ปรึกษาเรื่องความสวยความงาม ศัลยกรรมทุกรูปแบบ
Facebook : ArteBeaute Clinic
Line : @artebeauteclinic
Tel : 02-945-4851, 090-272-1637
www.artebeauteclinic.com
 
ด้านบน ด้านล่าง