สวยใสไม่ต้องพึ่งเมคอัพ เริ่มจาก 7 การดูแลตัวเองตามนี้เลย

peenut

Junior Member
สมัครเมื่อ
27 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
10
550_3.jpg


การ แต่งหน้า สามารถเปลี่ยนผู้หญิงบ้าน ๆ ให้ดูสวยมีเสน่ห์ขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่อยากให้เชื่อไว้ด้วยก็คือ ต่อให้คุณไม่มีเมคอัพ แต่ถ้ารู้จักดูแลตัวเองให้ดี ความสวยใส ๆ อย่างเป็นธรรมชาติของคุณก็จะเปล่งประกายออกมาได้ และทำให้คุณยังน่าดูน่ามอง และมีเสน่ห์ได้แม้ว่าจะไม่แต่งก็ตาม ถ้าอยากสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติให้ได้แบบนี้ล่ะก็ ต้องเริ่มจากการดูแลตัวเองทั้ง 7 ประการตามนี้เลยค่ะ

1. ล้างและสครับผิวหน้า

สิ่งแรกที่จำเป็นในการจุดประกายผิวสวยแบบโนเมคอัพ ก็คือการล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ซึ่งคุณต้องล้างหน้าทุก ๆ วันเป็นประจำเช้าและเย็น โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิว นอกจากนี้ก็ต้องสครับผิวเพื่อกำจัดเอาเซลล์ผิวเก่า ที่ทำให้ผิวดูหมองออกไปด้วย โดยเลือกใช้สครับที่อ่อนโยน และทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งนะคะ

2. ใช้โทนเนอร์

ขั้นตอนถัดมาเพื่อหน้าใส ๆ ก็เป็นการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์หลังจากที่ได้ล้าง และสครับผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว โทนเนอร์ช่วยปรับสมดุลให้กับผิวหน้า และยังเป็นการเช็ดเอาคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกที ่ยังอาจหลงเหลืออยู่ออก ไป อย่างไรก็ดีขั้นตอนนี้ไม่ถือว่าเป็นขั้นตอนที่ "จำเป็น" ในการดูแลผิว แต่ถ้าคุณได้ทำล่ะก็รับรองว่าจะรู้สึกดีกับสภาพผิวขอ งตัวเองมาก ๆ เลยล่ะ ไม่จำเป็นต้องทำทุกครั้งหลังล้างหน้า ขอแค่เวลาเย็นอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วจ้า
2_33.jpg


3. ทามอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้น

ขั้นตอนนี้ เป็นขั้นตอนที่ขาดไปไม่ได้เด็ดขาดในการดูผิวหน้า ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบไหนก็ตาม ผิวแห้งยิ่งต้องการมอยส์เจอไรเซอร์มาก ส่วนผิวมันแม้มีความชุ่มชื้นอยู่แล้ว แต่ก็ยังจำเป็นต้องได้รับมอยส์เจอไรเซอร์แบบบางเบาอย ่างสม่ำเสมออยู่ เพื่อรักษาสมดุลของผิวด้วย โดยสาว ๆ ควรบำรุงผิวทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน และเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของค ุณด้วยนะจ๊ะ

4. กันคิ้วให้เรียบร้อยสวยงาม

การกันคิ้วที่ยาวและรก ให้ดูเป็นรูปทรงเรียบร้อย จะทำให้ใบหน้าของคุณดูสดใสขึ้นมาได้จริง ๆ แม้ว่าจะเป็นหน้าเปลือยแบบไร้เมคอัพก็ตามที ยิ่งใครขนคิ้วดกยิ่งต้องใส่ใจกับเรื่องนี้ให้มาก ๆ เลยค่ะ
1_27.jpg


5. ลอกสิวเสี้ยนเสียบ้าง

สิวเสี้ยนจุดเล็ก ๆ ดำ ๆ บนจมูก ดูแล้วรบกวนสายตา และให้สัมผัสสาก ๆ ที่เราไม่อยากได้ ยิ่งถ้าต้องการสวยแบบโนเมคอัพแล้ว ก็ต้องจัดการสิวเสี้ยนเหล่านี้ออกไปให้เรียบร้อย แต่ไม่ใช่โดยการบีบนะคะ แต่เป็นการลอกสิวเสี้ยนด้วยแผ่นลอกสิวเสี้ยนที่มีจำห น่ายอยู่ทั่วไปนั่นเอง หากสังเกตเห็นจุดดำ ๆ ที่จมูก ก็จัดการลอกมันออกได้เลย แต่ไม่ควรใช้บ่อยเกินกว่าสัปดาห์ละ 1 ครั้งไม่อย่างนั้นอาจเป็นการทำร้ายผิวพรรณของคุณมากก ว่าที่จะเกิดประโยชน์ จ้ะ

6. กินดี ออกกำลังกายด้วย

คุณผู้หญิงคงเคยได้ยินคำแนะนำนี้มาหลายครั้งจนรู้สึก เบื่อไปเสียแล้ว แต่มันก็มีเหตุผลดี ๆ ซ่อนอยู่จริง ๆ จึงทำให้มันถูกแนะนำซ้ำไปซ้ำมาขนาดนี้ หากอยากสวยอย่างมั่นใจ ทั้งในเรื่องผิวพรรณและรูปร่าง สาว ๆ ก็ต้องรับประทานอาหารที่มีโภชนาการครบถ้วน ในปริมาณที่เหมาะสม และต้องออกกำลังกายควบคู่กันไปเป็นประจำ ร่างกายและผิวพรรณของเรา เราสั่งได้ด้วยวิธีการเหล่านี้จริง ๆ ไม่เชื่อต้องลอง !
3_33.jpg


7. ทำทุก ๆ อย่างด้วยความสม่ำเสมอ

สิ่งสำคัญมาก ๆ อันจะเป็นสิ่งชี้วัดว่าคุณจะเป็นสาวสวยใส ๆ ไม่ต้องพึ่งเมคอัพได้จริงหรือเปล่า ก็คือการทำทุก ๆ ข้อที่ได้กล่าวมาข้างต้นได้อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าช่วงแรกจะต้องบังคับตัวเองอยู่สักหน่อย แต่ก็ต้องพยายามฝืนใจเอาชนะความขี้เกียจที่ยับยั้งคุ ณไว้ให้ได้ แล้วเมื่อเวลาผ่านไปมันก็จะติดทำเองจนเป็นนิสัย จนจะกลายเป็นรู้สึกไม่สบายใจหากไม่ได้ดูแลตัวเองอย่า งที่เคย เมื่อถึงตอนนั้นล่ะ คุณก็จะสวยใสปิ๊ง ๆ มั่นใจได้ตลอดเวลา แม้ต้องโชว์หน้าเปลือยไร้เมคอัพก็ไม่หวั่นเลยจ้า


เมคอัพช่วยปรุงแต่งให้คุณสวยขึ้น แต่หน้าใส ๆ สวยเป็นธรรมชาตินี่สิ ที่จะช่วยให้คุณสวยได้ตลอดเวลาอย่างแท้จริง ใครอยากมีหน้าใส ๆ แบบไม่ต้องเติมแต่งอะไรมากมาย ต้องลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้ให้ได้ รับรองได้ผลชัวร์ค่ะ


ที่มา www.kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง