กู้ผมเสียเป็นผมสวย ด้วยวิธีดูแลที่ถูกต้อง

kannatnani

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
21 ตุลาคม 2021
โพสต์
13
สาวๆจ๋าเบื่อกันไหม กับการเจอปัญหาผมแห้งกรอบ ชี้ฟู ไม่เป็นทรง จากคนที่สวยสง่ากลับกลายเป็นยัยเพิ้งได้ในชั่วพริบตา วันนี้เราเลยมีวิธีดูแลผมให้อยู่ทรงสวยกู้ปัญหาผมเสียให้กับมาปังอลังการได้ด้วยวิธีดูแลที่ถูกต้อง

สาเหตุของผมเสีย

1.สระผมบ่อยเกินไป
ยาสระผมบ่อยเกินไปจะเป็นการทำลายน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะของเรา ทำให้หนังศีระษและผมหน่อยของเราแห้งกรอบ หรือการใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนในการสระผมก็เป็นการทำลายเส้นผมเช่นกัน เพราะว่าความร้อนของน้ำจะเปิดเกล็ดผมทำให้ไขมันในเส้นผมถูกทำลาย ถ้าทำบ่อยเข้าก็อาจกลายเป็นสาเหตุของปัญหารังแคในที่สุด

2. เจอความร้อนมากเกินไป
ความร้อนนี่แหละเป็นศัตรูตัวร้ายของเส้นของของเราเพราะในแสงแดดมีรังสีอัลตราไวโอเลตที่มีส่วนในการทำร้ายผมของเราการออกไปเจอแดดโดยการไม่สวมหมวกหรือมีร่ม จะทำให้เส้นผมของเราถูกแดดทำลายได้ง่าย ทั้งนี้ยังรวมถึงความร้อนให้อื่นๆ ทั้งการ ไดร์ผม เป่าผม หนีบผม ทั้งหมดล้วนเป็นความร้อนเช่นกัน ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงความร้อนรูปแบบต่างๆให้มากที่สุด

3. เจอสารเคมีทำอะไรมากเกินไป
สาวๆใส่แฟร์อัดไม่ถูกใจสิ่งนี้ภาษาเคมีที่ใช้กับเส้นผมที่มากเกินไปจะทำให้เส้นผมของเราเสียได้ง่าย หาว่าการบำรุงล้ำลึกไม่เพียงพอ เป็นบ่อเกิดแห่งปัญหาผมหลุดร่วงในอนาคตเพราะฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงสารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น กัด ดัด ยืด ย้อม ทำสี ให้มากที่สุด

วิธีการดูแลเส้นผมที่ถูกต้อง

สระผมอย่างพอดี
สำหรับคนผมมันง่ายอาจจะสระสัก 2-3 วัน/ครั้ง หรือถ้าผมมันและยาวด้วยอาจจะสระวันเว้นวันก็ได้ ถ้าเป็นคนผมแห้งอาจสระสัก 3-4 วัน/ครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หมั่นสังเกตผมของตัวเองจะดีที่สุดว่าควรสระบ่อยมากน้อยแค่ไหน

เลือกทานอาหารที่มีโปรตีน
เส้นผมของเราก็ต้องการโปรตีนเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้สุขภาพผมได้รับโปรตีนเต็ม จึงควรใส่ใจเลือกทานอาหาร ดังต่อไปนี้ ผักโขม ปลาติดมัน เบอรี่ อะโวคาโด มันเทศ เมล็ดธัญพืช ถั่วลิสง กุ้ง ถั่วเหลือง และเนื้อสัตว์

ทำให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นตลอดเวลา
ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งแตกปลายให้กลับมานุ่มสลวย มีน้ำหนัก ไม่แตกปลาย ซึ่งสามารถหาได้ง่ายในผลิตภัณฑ์อาหารผมที่มีให้เลือกมากมาย

ผมต้องสนิทให้แห้งก่อนนอน
เพราะผมเปียกๆ เป็นช่วงที่ผมอ่อนแอมากที่สุดและมีโอกาสเกิดการหลุดร่วงได้ง่าย และความชื้นที่สั่งสมบนบริเวณหนังศีรษะ ก็อาจจะทำให้เกิดการอักเสบ แสบ คัน บริเวณบนหนังหัวได้ แถมจะกลายเป็นมีรังแคบนหนังศีรษะไปอีก
 
ด้านบน ด้านล่าง