วิธีดูแลผมร่วงให้อยู่หมัด

kannatnani

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
21 ตุลาคม 2021
โพสต์
13
เกิดเป็นคนผมมันเหมือนมีกรรม ทั้งร่วง ทั้งมันเยิ้มจัดทรงยาก แถมผมลีบแบน แถมทำให้ผมร่วงจนผมบางขาดความมั่นใจไป ปัญหาผมร่วงอาจรบกวนจิตใจคุณได้ แต่รู้หรือไม่ว่สามารถจัดการได้ง่าย ๆ หากคุณทราบสาเหตุของปัญหาและวิธีดูแลผมลักษณะนี้โดยตรง

ลักษณะของคนผมร่วง
ลักษณะของคนผมร่วงส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการมีผมมัน เส้นผมจะดูมันเยิ้ม เหนียวเหนอะหนะ ทำให้สิ่งสกปรก หรือมลภาวะไปติดกับน้ำมันบนผมจนเกิดเป็นสาเหตุของการอุดตันในรากผมได้ สาเหตุของคนที่มีผมมันเกิดจากการที่ต่อมน้ำมันทำงานมากจนเกินไป จึงควรหลีกเลี่ยงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม แชมพู หรืออาหารผม ที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่มากจนเกินไป คุณเรียกใช้แชมพูสูตรสำหรับผมมันโดยเฉพาะ สระผมทุก 2-3 วันต่อครั้งสำหรับคนผมสั้น และสำหรับคนที่ผมยาวอาจต้องสระวันเว้นวัน หรือมากสุดคือวันละ 1 ครั้ง


ใช้สูตรดูแลผมร่วงโดยเฉพาะ
แชมพูที่มีสุขดูแลสำหรับผมร่วงโดยเฉพาะ เพราะคนที่ผมร่วงบ่อยจะมีลักษณะผมที่บอบบางมากกว่าปกติเพราะฉะนั้นแชมพูทรีทเม้นท์หรืออาหารผมที่ใช้จึงควรมีลักษณะที่อ่อนโยนและมีสูตรเฉพาะของเขาเพื่อดูแลรักษาให้ตรงจุด

หลีกเลี่ยงอาหารที่อุดมไปด้วยไขมัน
ปัญหาของคนผมร่วงส่วนใหญ่มีมาสาเหตุมาจากคนที่มีผมลักษณะมัน และได้รับการดูแลรักษาความสะอาดหรือความมัน ไม่เพียงพอ สำหรับการดูแลจากภายในก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันคนที่มีผมบางควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูงเพื่อที่ร่างกายจะได้ไม่ต้องรับไขมันและผลิตไขมันมากจนเกินไป รู้อย่างนี้แล้วนอกจากต้องหาทรีทเมนต์ใหม่แล้ว อย่าลืมปรับเปลี่ยนเรื่องพฤติกรรมการกินด้วยนะ

ใช้น้ำอุณหภูมิห้องในการสระผม
นอกจากการดูแลความชุ่มชื้นและความมันอย่างล้ำลึกแล้วการสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิต่างๆก็มีผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป ถ้าใช้น้ำเย็นก็จะชะล้างไขมันบนหนังศีรษะออกได้ไม่หมด ส่วนถ้าใช้น้ำร้อนเกินไปก็จะไปกระตุ้นต่อมน้ำมัน บนหนังศีรษะให้ออกมาเยอะมากกว่าปกติเพราะฉะนั้นการใช้น้ำอุณหภูมิห้องจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีผมลักษณะมัน

อย่าหวีผมบ่อย
การหวีผมบ่อยๆ เป็นการไปกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมา จึงควรหวีผมเท่าที่จำเป็น ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป เพื่อลดการรบกวนหนังศีรษะ และควรทำความสะอาดหวีให้สะอาดอยู่เสมอ ถ้าอยากหวีจริงๆ ให้ใช้เป็นหวีซี่ห่างๆ เพื่อจะรบกวนเส้นผมน้อยกว่า อะๆ แต่ไม่ต้องหวีบ่อยนะ

รู้แบบนี้แล้วคงต้องเริ่มนำวิธีใหม่ๆ ไปลองปรับใช้กันหน่อยซะแล้ว
 
ด้านบน ด้านล่าง