สาว ๆ ที่อยากหน้าเด็ก ฟังทางนี้ ไม่ต้องศัลยกรรมให้เปลืองเงิน แค่แต่งตาปัง ๆ หน้าก็เด็กได้

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
สาว ๆ ที่อยากหน้าเด็ก ฟังทางนี้ ไม่ต้องศัลยกรรมให้เปลืองเงิน แค่แต่งตาปัง ๆ หน้าก็เด็กได้

ในยุคสมัยนี้ใคร ๆ ก็อยากที่จะหน้าเด็กกว่าวัยกันทั้งนั้น แต่หลายคนที่มีงบไม่มากพอ แล้วรู้สึกกลัวกับการที่จะต้องทำศัลยกรรม หรือเพิ่มเติมอะไรเข้าไปในผิวแล้วละก็ วันนี้เรามีเคล็ดลับการแต่งตาปัง ๆ ที่จะทำให้สาว ๆ ดูสวยเป็นธรรมชาติ และหน้าดูเด็กลงอีกด้วย

มาเริ่มที่ คิ้ว เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของใบหน้าเราเลยทีเดียว วันไหนต่อให้ปัดแก้มฉ่ำ ปากสีสวยแค่ไหน แต่ถ้าเขียนคิ้วพังแล้วละก็ จบกันทันที ถ้าถามว่าการเขียวคิ้วที่ฮิตสุดในตอนนี้ คงจะหนีไม่พ้น คิ้วอุย คิ้วฟู หรือ Fluffy Brows เป็นการเขียนคิ้วด้วย ดินสอเขียนคิ้วที่ทำให้ดูธรรมชาติ โดยการจะเน้นให้เห็นเส้นคิ้ว ไม่เขียนขอบคิ้วชัดจนเกินไป ซึ่งวิธีเขียนก็ไม่ยากอย่างที่คิด มาดูกันเลยดีกว่า

· ใช้มาสคาร่าปัดคิ้ว ค่อย ๆ ปัดตั้งแต่บริเวณหัวคิ้วจนไปถึงหางคิ้ว พยายามอย่าปัดจนเส้นคิ้วเป็นก้อน เพราะจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ

· ใช้ไลน์เนอร์เส้นเล็ก ๆ สีเดียวเข้ากับสีคิ้ว ขีดเป็นเส้นคิ้วเติมเต็มส่วนต่าง ๆ ของคิ้วให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการ

· ใช้มาคาร่าปัดขนตาปัดซ้ำอีกที เพื่อความติดทนนานของคิ้วให้ไม่หลุดลอกระหว่างวัน ที่หาได้ง่าย ๆ และราคาไม่แพง เช่น มาสคาร่ากันน้ำจาก เมย์เบลลีน นิวยอร์ก วอลุ่ม เอ็กซ์เพรส เดอะ ไฮเปอร์เคิร์ล มาสคาร่า

ในส่วนของคิ้วของเรานั้นเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะมาต่อกันที่ ดวงตา บ้าง ถ้าใครเคยดูการแต่งหน้าของคนเกาหลีจะรู้ว่า คนเกาหลีนิยมที่จะพยายามแต่งหน้าให้ดูอ่อนกว่าวัยซึ่งก็มีเทคนิคมาแนะนำ นั่นคือการทำ Dolly Eyes หรือถุงใต้ตานั่นเอง ซึ่งเจ้าถุงใต้ตานี่แหละที่จะทำให้ใบหน้าของเราดูเด็กลง วิธีทำก็ไม่ยาก

· เริ่มที่เปลือกตากันก่อน ควรลง อายแชโดว์สีอ่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นโทนชมพู น้ำตาล หรือสีพีชก็ได้ ทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นนำอายแชโดว์สีเข้มกว่า 1 -2 เฉดไล่สีบริเวณหางตาและเบลนไปถึงบริเวณเปลือกตาด้านบนเพื่อให้ดวงตาเกิดมิติ

· จากนั้นก็ กรีดอายไลเนอร์ลงไป ถ้าอยากให้ใบหน้าดูเด็กเราจะไม่นิยมกรีด อายไลเนอร์ถูกและดีเลยหางตาจนมากเกินไป

· มาต่อที่ขั้นตอนสำคัญคือการทำ Dolly Eyes โดยใช้อายแชโดว์เขียนใต้ขอบตาล่าง บริเวณช่วงหัวตาและหางตา และเกลี่ยให้สีไล่ระดับเนียนไปกับผิว และใช้ไฮไลท์ทาบริเวณด้านบนของพื้นที่ใต้ตาที่เราเบลนไปเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับเคล็ดลับทำให้หน้าเด็กลงแบบง่าย ๆ สาวๆ ทุกคนสามารถทำตามได้ไม่ยากแน่นอน ทีนี้ใคร ๆ ก็จะทายอายุไม่ถูกเลยทีเดียว
 
ด้านบน ด้านล่าง