เคล็ดลับการแต่งหน้างานผิวที่เหมาะสำหรับทุกคุณ ด้วยเครื่องสำอางไม่กี่ชิ้น

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
pexels-photo-1166403.jpeg


หลาย ๆ คนเข้าใจว่า การแต่งหน้าสวย ๆ จำเป็นที่จะต้องใช้ เครื่องสำอางหลากหลายชิ้น ต้องบอกเลยว่าไม่จำเป็นเสมอไป เพราะจริง ๆ แล้ว หลักในการแต่งหน้าให้งานผิวออกมาสวยงาม มีอยู่ด้วยกันไม่กี่อย่าง นั่นก็คือ ผิวจะมีความเรียบเนียน ดูกลมกลืนและเป็นธรรมชาติ ไม่เห็นรอยดำ รอยแดง และร่องรอยต่าง ๆ บนใบหน้า รวมทั้งรูขุมขนจะถูกอำพรางไปทั้งหมดด้วย โดยเครื่องสำอางที่เราจะใช้ในการสร้างงานผิวก็มีดังต่อไปนี้เลย

ชิ้นแรกก็คือรองพื้น เนื้อนุ่มเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย มีหลายเฉดสีให้เลือก ให้การปกปิดบนผิวที่ดี อำพรางรูขุมขนต่าง ๆ ของใบหน้า ช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียนสวย ติดทนนาน ไม่ก่อให้เกิดความหมองคล้ำหรือเป็นคราบรองพื้นหลังจากใช้ ที่สำคัญคือเราต้องเลือกรองพื้นให้เหมาะสำหรับสภาพผิวของตนเอง

สำหรับใครที่ยังต้องการงานผิวอยู่ ให้เลือกใช้แป้งแบบฝุ่น เพราะมีเนื้อบางเบา มีความเป็นธรรมชาติ ช่วยในการควบคุมความมันและทำให้รองพื้นนั้นอยู่ได้นานยิ่งขึ้น ถ้าใครต้องการการปกปิดที่มากขึ้นก็อาจจะใช้เป็น แป้งผสมรองพื้นที่มาในรูปแบบตลับ ทาลงไปบนผิวด้วยพัฟหรือใช้แปรงปัดก็จะให้เนื้อสัมผัสที่มีความแตกต่างกัน ข้อดีของแป้งผสมรองพื้นคือมีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผิวของคุณดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น มีหลากหลายเฉด คุมมัน แถมยังช่วยป้องกันแสงแดดระหว่างวันได้อีกด้วย

ชิ้นถัดมาคือบลัชออน เนื้อนุ่ม สีสวยชัด กระจายสีบนพวงแก้มได้ดี ติดทนนาน โดยเราสามารถเลือกเป็นแบบครีมแล้วใช้ฟองน้ำหรือแปรงเกลี่ย ให้สีของบลัชออนออกมาสวยกำลังดี แต่ถ้าหากว่าคุณต้องการให้พวงแก้มดูมีมิติมากขึ้น ก็อาจจะเลือกใช้ที่ปัดแก้มแบบฝุ่นที่มีการไล่ระดับสี วิธีการปัดที่ดีคือ ให้เราปัดจากบริเวณโหนกแก้มแล้วลากตามแนวแก้ม โดยปัดสีจากตลับบลัชออนให้ไล่สีจากอ่อนไปเข้ม

ไฮไลท์และเฉดดิ้ง ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ช่วยเสริมความมีมิติให้กับใบหน้าให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งบริเวณกราม กรอบหน้า สันจมูก และเพิ่มความโหนกนูนให้กับหลาย ๆ ส่วนบนใบหน้า อย่างบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม คาง ปากกระจับ เป็นต้น เป็นเครื่องสำอางที่ใช้ได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เพียงแต่ต้องรู้จักรูปหน้าและโครงหน้าของตนเอง ก็จะทำให้เราสามารถแต่งหน้าออกมาได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

จากทั้งหมดนี้ เราจะเห็นได้ว่า เพียงใช้เครื่องสำอางไม่กี่ชิ้นที่มีคุณภาพและคุณสมบัติที่ดี แบบที่เหมาะสำหรับผิวของเราก็สามารถสร้างงานผิวสวยได้เรียบเนียนและดูดีได้อย่างไม่ยาก สามารถนำเคล็ดลับต่าง ๆ ไปใช้ในชีวิตได้จริง
 
ด้านบน ด้านล่าง