ไล่สิวผดไปให้ไกลด้วยการล้างหน้าและวิธีการรักษาสิวอุดตันอย่างถูกต้อง

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
young-female-is-squeezing-out-pimple-before-makeup-making_1398-1092.jpg


ไล่สิวผดไปให้ไกลด้วยการล้างหน้าและวิธีการรักษาสิวอุดตันอย่างถูกต้อง

ปัจจุบันนี้ทั้งฝุ่นและมลภาวะก็ทวีความรุ่นแรงมากยิ่งขึ้น เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันกระจายเต็มทั้งบนใบหน้าหรือจะบนผิวกาย ซึ่งสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันนั้นมีมากมายหลายประการ แต่สาเหตุใหญ่ๆที่พบเป็นประจำคือเรื่องของการทำความสะอาดผิวหลังจากไปเผชิญกับมลภาวะ นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้สิวหายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นการรักษาสิวอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้ผลดีจนตะลึงไปเลย

เพราะช่วงเวลาที่เราแต่งหน้าก่อนออกจากบ้าน จำเป็นต้องปกป้องผิวหลายขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ทาครีมบำรุงผิว ทาครีมกันแดด รวมถึงเบสรองพื้น ครีมรองพื้น ครีมปกปิดริ้วรอยอีกมากมายไปหมดก่อนจะลงเครื่องสำอางทับไปอีกชั้น ดังนั้นการล้างหน้าให้สะอาดหมดจดคือการรักษาสิวที่ได้ผลดีมากที่สุด เพราะหากเราล้างหน้าไม่สะอาด ก็จะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวอุดตันได้ ทำให้มองเผินๆเหมือนผิวจะดูเรียบเนียน แต่พอสัมผัสก็จะรู้เลยว่าผิวของเราไม่ได้เรียบอย่างที่คิด ต่อให้ใช้ครีมรักษาสิวอุดตันที่มีประสิทธิภาพดีแค่ไหนก็ช่วยไม่ได้

การล้างหน้าให้สะอาดเพื่อรักษาสิวนั้น สามารถทำได้โดยเลือกใช้โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันที่อ่อนโยนและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันในชั้นผิวซ้ำแล้วซ้ำอีก ควรเป็นโฟมล้างหน้าที่ปราศจากน้ำมัน แต่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดโดยไม่ต้องใช้สำลีเช็ดซ้ำอีก เพราะการเช็ดหลายๆครั้งจะยิ่งทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองจนสิวผดกระจายมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งใช้ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ก็ยิ่งไปกันใหญ่ แทนที่จะทำให้หน้าใสไร้สิว กลับกลายเป็นเพิ่มปริมาณมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว

วิธีการรักษาสิวด้วยการล้างหน้า สามารถทำได้ง่ายและยังเสียค่าใช้จ่ายน้อยมากๆ เพียงแค่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและลดการเสียดสีบนผิวหน้าให้ได้มากที่สุด ก่อนจะแต้มเจลแต้มสิวในขั้นตอนต่อไป เพียงแค่เช็ดเครื่องสำอางทั้งหมดออกจนสะอาด แล้วล้างหน้าตามปกติ และใช้โทนเนอร์ที่อ่อนโยนเช็ดทำความสะอาดส่วนที่หลงเหลือ จากนั้นลงครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นอันจบกระบวนการ

การดูแลรักษาผิวหน้าให้สะอาดและลดการเสียดสีของผิว คือวิธีการรักษาสิวที่ดีที่สุด ขอเพียงแค่เลือกผลิตภัณฑ์รักษาสิวและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดปกป้องผิวหน้า ที่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและมีสถาบันวิจัยต่างๆที่มีประสิทธิภาพรับรอง เพื่อให้ผิวของเราเรียบเนียนไร้ปัญหาผิวพรรณ ให้หน้าใสไร้ริ้วรอย สิวฝ้า เป็นผิวในอุดมคติของสาวๆ เพราะผิวเรามีเพียงผิวเดียว ดังนั้นอย่าลืมปกป้องและดูแลผิวของเราอย่างดีที่สุด
 
ด้านบน ด้านล่าง