บอกลาปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย ด้วยครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว ตัวช่วยในการดูแลผิวอย่างอ่อนโยน

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
บอกลาปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย ด้วยครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว ตัวช่วยในการดูแลผิวอย่างอ่อนโยน

เวลาเป็นสิวใครก็อยากหายเร็ว ๆ แต่ดูเหมือนว่ายิ่งหาซื้อครีมมาใช้เท่าไหร่สิวก็ยังไม่ยอมหายง่าย ๆ เสียที และดูเหมือนว่าสิวจะลามขึ้นเรื่อย ๆ หากคุณกำลังเป็นอย่างนั้นอยู่ล่ะก็ อย่าเพิ่งรีบถอดใจ เพราะสามารถรักษาให้หายได้ เพียงเริ่มนับหนึ่งดูแลตัวเองใหม่ เพราะผิวที่เป็นสิวและ ผิวแพ้ง่ายชอบการรักษาแบบนุ่มนวล ไม่รีบ แต่เน้นได้ผล

ข้อแรกของการรักษาสิวและ ผิวแพ้ง่าย คือ เก็บเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ที่เคยใช้ทุกชนิดลงกล่อง และคลิกเข้าเว็บไซต์หาซื้อ ครีมสําหรับผิวแพ้ง่ายมาใช้ยกเซ็ท ไม่ว่าจะเป็นเดย์ครีม ไนท์ครีม คลีนซิ่ง โทนเนอร์ กันแดดสําหรับผิวแพ้ง่ายหรือกันแดดสําหรับคนเป็นสิวเพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ และเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้รักษาสิวเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที ยิ่งรักษาก็ยิ่งขึ้นเยอะกว่าเดิม เพราะเกิดการติดเชื้อและถูกรบกวนอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

ต่อไปคือ การดูแลผิวหน้า ผิวหน้าที่เป็นผิวสิวคือ ผิวหน้าที่บอบบาง จึงไม่ชอบการถูกรบกวน เช่น การขัดหน้า สครับหน้า บีบสิว แกะสิว หรือเช็ดหน้าแรง ๆ เพราะพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้ผิวที่กำลังบอบบางอยู่เกิดการบอบช้ำมากกว่าเดิมจนกลายเป็นสิวอักเสบและมีอาการคันจากการติดเชื้อ วิธีการรักษาคือ แตะต้องใบหน้าให้น้อยที่สุด หลีกเลี่ยงการแต่งหน้า ใช้เครื่องสำอางให้น้อย และล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง ไม่ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ควรล้างหน้าด้วยน้ำปกติ และใช้ผ้าสะอาดหน้า ไม่ควรใช้รวมกับผ้าชนิดอื่น เพราะอาจทำให้ติดเชื้อได้ และหลังจากล้างหน้าแล้วควรใช้ ครีมผิวแพ้ง่ายต่าง ๆ บำรุงผิว

ข้อดีสำหรับ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว ไม่ได้มีดีแค่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้เพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาชุ่มชื้นขึ้นได้ ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่และเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดี ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนและทำให้รู้สึกสบายผิว แต่ก่อนที่จะเลือกใช้ควรตรวจดูให้แน่ใจก่อนว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดแพ้หรือเป็นเวชสำอาง เพราะมีหลายผลิตภัณฑ์ที่แอบอ้างว่าเป็นเวชสำอางแต่ไม่ใช่

ปัญหาสิว ผิวบอบบางแพ้ง่ายรักษาได้ ไม่ต้องรอให้กลายเป็นสิวเรื้อรังจนหน้าพัง เพียงเลือกใช้ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่เหมาะกับสภาพผิวก็ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นได้ เพราะสิ่งสำคัญในการดูแลผิวต้องเริ่มจากการเข้าใจผิวก่อน หากไม่เข้าใจผิวและลองผิดลองถูกกับผิวบ่อย ๆ อาจทำให้ผิวเสียก่อนวัยอันควรได้
 
ด้านบน ด้านล่าง