4 วิธีดี ๆ ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
4 วิธีดี ๆ ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย

การมีผิวบอบบาง ถือเป็นสภาพผิวที่เกิดขึ้นได้เฉพาะบุคคล ซึ่งแต่ละคนก็จะนำมาซึ่งอาการแพ้ต่อสิ่งต่าง ๆ ที่แตกต่างกันจึงทำให้บางครั้งผลิตภัณฑ์ที่คนอื่นรีวิวว่าดี ก็อาจจะทำให้เราเกิดอาการแพ้ได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่เหมาะกับผิวหน้าของเรา ซึ่งข้อควรรู้ก็คืออาการแพ้นั้นไม่เหมือนกับอาการระคายเคือง เพราะการระคายเคืองมักจะเกิดกับคนส่วนใหญ่ หรือผู้ที่มีผิวไม่สมแข็งแรง เช่น การใช้ วิธีรักษาสิว หรือ วิธีลดสิว โดยครีมที่มีสารเคมีจึงทำให้เกิดการระคายเคืองได้ นอกจากนี้การทำเลเซอร์ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวของคุณนั้นบอบบางกว่าปกติ ซึ่งอาการเหล่านี้หากไม่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีก็จะเกิดอาการระคายเคืองได้ ดังนั้น สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ก็ควรเลือกใช้ ครีมสําหรับผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะ เพื่อป้องกันการเกิดอาการแพ้บนใบหน้าของคุณ

4 เคล็ดลับก่อนตัดสินใจซื้อ ครีมผิวแพ้ง่าย

1. ควรหลีกเลี่ยงครีมที่มีส่วนผสมของสารกันเสีย และน้ำหอม เพราะทั้งสองสิ่งนี้เป็นสาเหตุอันดับต้นที่จะทำให้ผิวแพ้ได้ง่าย ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย มักจะไม่มีกลิ่นหอม และระยะเวลาการเก็บจะไม่ยาวนานเท่าครีมแบบทั่วไป ควรเลือก ครีมล้างหน้าที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และสารต้านแบคทีเรียต่าง ๆ เพราะส่วนประกอบเหล่านี้จะนำมาซึ่งอาการแพ้ของผิวด้วยกันทั้งหมด

2. ควรเลือกครีมมีการระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เพราะครีมเหล่านี้เป็นครีมที่ผ่านการทดสอบมาแล้วว่ามีโอกาสแพ้น้อยกว่าครีมแบบทั่วไป สิงที่ขาดไม่ได้เลยคือต้องใช้ครีมบำรุงที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว และสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวเพื่อให้ผิวของเราแข็งแรงอยู่เสมอ

3. เน้นสารสกัดที่เป็นธรรมชาติ หรือสมุนไพร ธรรมชาติถือได้ว่าเป็นมิตรที่ดีของผิวเรามากที่สุด นอกจากนี้ธรรมชาติมีสิ่งดี ๆ อยู่ภายในตัวเองอยู่ที่การเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิว ที่สำคัญสมุนไพรมีความอ่อนโยน เพราะปราศจากสารเคมีที่จะเข้ามาทำลายผิวทั้งภายนอกและภายใน

4. เน้นที่ความเรียบง่าย ไม่มีส่วนผสมของยา หรือสารหลายชนิด โดยเฉพาะส่วนผสมที่แปลก และไม่คุ้นเคย นอกจากนี้ไม่ควรเลือกใช้ครีมหลายชนิดจนเกินไป เพราะ ถ้าใช้ครีมจำนวนมากอาจจะทำให้เกิดอาการแพ้เพราะมีส่วนผสมจากครีมหลากหลายชนิดบนใบหน้า

เพราะผิวบอบบางแพ้ง่ายต้องการการดูแลมากกว่าผิวปกติ ดังนั้นผู้ที่ผิวบอบบางก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะอย่าง TOLERIANE ULTRA LIGHT จาก LA ROCHE – POSAY ซึ่งเป็นครีมที่เหมาะสำหรับผู้มีผิวแพ้ง่าย มาพร้อมคุณสมบัติบางเบา และมีส่วนผสมจากสารสกัดจากน้ำแร่ ลาโรชโพเซย์ น้ำแร่ชั้นดีจากประเทศฝรั่งเศส ปราศจากสารกันเสีย แอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ เนื้อครีมมีความอ่อนโยน สามารถใช้ทาบริเวณรอบดวงตา และใบหน้าได้อย่างไร้กังวลว่าจะเกิดอาการแพ้อย่างแน่นอน บอกได้เลยว่า ตัวเดียว ครบ จบ พร้อมมอบผลลัพธ์ให้ใบหน้าของคุณกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน
 
ด้านบน ด้านล่าง