ตรุษจีนนี้ แต่งหน้าอย่างไรดี ให้สวยปัง

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
ตรุษจีนนี้ แต่งหน้าอย่างไรดี ให้สวยปัง

อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่าเทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลที่เป็นวันปีใหม่ของชาวจีนที่เวียนมาทุก ๆ ปี สำหรับสาว ๆ ที่มีเชื้อสายจีนหรือสาวไทยทั้งหลายที่กำลังหาไอเดียในการ แต่งหน้าฝรั่ง หรือแต่งหน้าเพื่อต้อนรับวันตรุษจีน วันนี้เรามี How to การแต่งหน้าให้เข้ากับเทศกาลมาฝากกัน

ในขั้นแรก เริ่มต้นที่การลงรองพื้นอาจจะเลือกรองพื้นแบบ Cushion ที่ใช้ฟองน้ำในการเกลี่ยเพื่อความรวดเร็วและความติดทนนาน ใครที่มีบริเวณต้องการปกปิดเพิ่มก็อาจจะใช้คอนซีลเลอร์แบบครีมลงอีกชั้นก็ได้ ต่อด้วยการลงบลัชออนแบบครีมที่แก้มเพื่อเพิ่มสีสันโดยอาจจะเลือกสีแดงให้เข้ากับธีม ต่อด้วยการลงแป้งฝุ่นแบบบางเบาปัดให้ทั่วใบหน้าโดยอาจจะเลือกรุ่นที่มีความโกลว์เพื่อให้ดูหน้าเปล่งประกายมันวาว คอนทัวร์บริเวณโหนกแก้ม สันจมูก ให้ดูมีมิติ ต่อด้วยการแต่งคิ้วและ แต่งตา

· คิ้ว วิธีเขียนคิ้ว ให้ใช้มาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลเข้มปัดคิ้วโดยปัดจากด้านล่างขึ้นข้างบน ต่อด้วยการใช้ดินสอเขียนคิ้วเติมคิ้วให้เต็มไปจนถึงหางคิ้ว

· อายแชโดว์ เทศกาลตรุษจีนให้เน้นใช้โทนสีแดงทองเพื่อให้เข้าธีม เริ่มต้นที่การลงสีทองอมส้มลงที่เปลือกตา ใครที่อยากให้สีติดเยอะและดูเข้มอาจจะใช้นิ้วมือช่วยเกลี่ยแทนแปรงก็ได้ ตามด้วยการลงสีส้มที่เข้มขึ้น ตามด้วยสีแดงอมส้ม ปิดท้ายด้วยสีน้ำตาล และอย่าลืมใช้อายแชโดว์ทาที่ขอบตาด้านล่างด้วย เมื่อลงสีเรียบร้อยแล้วก็ให้ใช้โทนสีอ่อนเกลี่ยที่เปลือกตาและลงทับด้วยอายแชโดว์แบบที่มีกลิตเตอร์ทั้งขอบตาบนและขอบตาล่างเพื่อเพิ่มความวิ้ง

· อายไลเนอร์ ใช้อายไลเนอร์แบบปากกาสีดำกรีด หรือเลือกใช้ อายไลเนอร์สีน้ำตาล แบบที่เส้นเรียวเล็กไม่ต้องใหญ่มาก เน้นตรงปลายหางตาวาดให้เฉี่ยว ๆ

· มาสคาร่า ดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่าเลือกมาสคาร่าที่ช่วยให้ขนตาดูงอนยาว เรียงเส้น จะช่วยให้ตาดูกลมโตขึ้น

และสุดท้ายนี้ จะขาดไม่ได้กับการเติมลิปสติก สำหรับปากธีมตรุษจีนก็ต้องเป็นลิปสติกสีแดงเท่านั้น ส่วนของใบหน้าใครจะปัดไฮไลท์เพื่อเพิ่มความมันวาวขึ้นก็ได้ เคล็ดลับของการแต่งหน้าลุคตรุษจีนก็ไม่ยากเพียงแค่เน้นสีแดงหรือทองเป็นหลัก เมื่อได้ลุคสำหรับตรุษจีนกันแล้วก็อย่าลืมหาเสื้อผ้าสีแดง ชุดกี่เผ้า เครื่องประดับและทำผมให้เข้ากับเทศกาลกันด้วย ทรงผมอาจจะเป็นถักเปียหรือม้วนขึ้นไปเป็นจุก 2 ข้างก็น่ารักไปอีกแบบ ไม่ว่าสาวไทยหรือสาวหมวยก็มีลุคสวย ๆ ต้อนรับตรุษจีนได้ หรือหากถ้าเลยตรุษจีนไปแล้วสาว ๆ ก็สามารถนำเอาการแต่งหน้าลุคนี้ไปใช้สำหรับการแต่งหน้าออกงานหรู ๆ ได้เช่นเดียวกัน
 
ด้านบน ด้านล่าง