trick/tips ตัวช่วยลดน้ำหนักแบบยั่งยืน ลดยังไงให้หุ่นฟิตเฟิร์มไม่กลับมาอ้วนอีก

dadavan

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
21 มิถุนายน 2018
โพสต์
72
สาวๆหลายคนคงใฝ่ฝันอยากที่จะมีรูปร่างที่ สวย หุ่นสวยฟิตเฟิร์ม ไม่มีน้ำหนักส่วนเกินเพื่อที่จะเสริมความมั่นใจในการใช้ชีวิต แต่รู้หรือไม่ว่าการลดน้ำหนักที่ผิดวิธีจะทำให้ฝันหวานของคุณกลายเป็นฝันร้าย ที่ตามหลอกหลอนคุณอีกนาน เพราะทำให้คุณกลับมาอ้วนกว่าเดิม กล้ามเนื้อย้วย หย่อนคล้อย แถมดูโทรมอีกต่างหาก

ฝันเรื่องหุ่นสวยเป็นจริงได้ทุกคืน... วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลหุ่นอย่างสุขภาพดี และปลอดภัย มาฝากกันค่ะ ((ช่วยทำให้สั้นกว่านี้หน่อยค่ะ))



การลดน้ำหนักที่ถูกวิธีและยั่งยืน คือ ต้องลดไขมัน สร้างมวลกล้ามเนื้อ ไม่ควรอดอาหาร แต่ทานในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อจะได้ฟิตหุ่นเฟิร์มไม่ย้วย


hfkDlI.jpg



หลายคนเคยได้ยินเรื่อง Cheat Day/ Cheat Meal หรือวันปล่อยผีของคนลดน้ำหนัก วันตามใจปากว่างั้น จริงๆมีได้นะคะเพราะการมีชีทเมล สัปดาห์-2สัปดาห์ ครั้งสำหรับคนที่ลดปริมาณอาหาร จะช่วยทำให้ระบบการเผาผลาญได้เจอวันที่มีการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้นบ้าง ทำให้อัตราการเผาผลาญทำงานได้ปกติค่ะ

การนอนก็ช่วยช่วยเรื่องระบบการเผาผลาญ ได้เช่นกัน เพราะการนอนที่เพียงพอ จะทำให้ร่างกายหลั่งโกรธ์ ฮอร์โมนออกมาตามปกติ จึงช่วยในการเผาผลาญไขมันและเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ รวมถึงทำให้ฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความอยากอาหาร เกรลิน เลปติน และคอร์ติซอล อยู่ในระดับที่สมดุลด้วย

เช่นเดียวกับหลักการออกกำลังกาย ที่ลดไขมัน สร้างมวลกล้ามเนื้อ แล้วให้มวลกล้ามเนื้อนั้นช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญ การลดน้ำหนักที่ยังยืนและปลอดภัยก็ควรทำด้วยกลไกและหลักการเดียวกันค่ะ เพื่อให้รูปร่างฟิตเฟิร์ม ทั้งนี้น้ำหนักตัวอาจไม่เปลี่ยนแปลง หรือเปลี่ยนแปลงน้อย แต่จะรู้สึกถึงความกระชับได้หรือหากควบคุมปริมาณการทานอาหารให้เหมาะสมพอดีกับความต้องการของร่างกาย ไม่ใช่การทานตามความอยาก หรือการรับประทานเข้าไปมาก จนได้พลังงานที่ต้องใช้ในแต่ละวัน ซึ่งจะทำให้เกิดการสะสมเป็นไขมันส่วนเกินตามมาค่ะ





การเลือกตัวช่วยลดน้ำหนัก ที่ช่วยในเรื่องการลดไขมันและเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ให้ร่างกายเฟิร์มกระชับ จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้คุณดูแลตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ กลไกหนึ่งที่ปลอดภัย คือ การออกฤทธิ์เสริมการทำงานของ Growth hormone ในการเผาผลาญไขมันและเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ที่ทำได้ง่ายๆขณะนอนหลับ เพียงนอนพักผ่อนให้เพียงพอ และมีตัวช่วยดีๆ ควรคู่กับการปรับพฤติกรรมการดูแลสุขภาพ ทั้งเรื่องอาหารการกิน การนอนพักผ่อนและการออกกำลังกายร่วมด้วย ก็จะช่วยให้คุณดูแลรูปร่างให้ฟิต เฟิร์ม มั่นใจพร้อมทุกสถานการณ์




การเลือกตัวลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย เลือกอย่างไร


• เลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผู้ผลิตมีการควบคุมการผลิตตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกและตรวจสอบวัตถุดิบ และ วัสดุบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีการผ่านกระบวนการควบคุมและตรวจสอบอย่างเข้มงวด ตามมาตรฐาน GMP



• เลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผู้ผลิตมีห้องปฏิบัติการจุลชีววิทยา เพื่อวิเคราะห์คุณภาพทางจุลวิทยาและตรวจสอบความสะอาดหรือการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ในพื้นที่ปฎิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยอยู่ภายใต้การควบคุมปฏิบัติงานจากนักวิทยาศาสตร์ เพราะการตรวจสอบและเฝ้าระวังความสะอาดของพื้นที่ปฏิบัติงานหรือสายการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมถือเป็นเรื่องสำคัญ



• เลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เปิดเผยข้อมูลองค์ประกอบที่อยู่ในผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน และถูกต้องบนฉลาก รวมถึงข้อห้าม หรือข้อควรระวังการใช้เป็นพิเศษหรือไม่เพราะอาหารเสริมบางชนิดมีผลกับโรคหรือยาบางชนิดได้



• เลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีฉลาก อย.(องค์การอาหารและยา) เลขที่ผลิตภัณฑ์ และ เลขที่อนุญาตโฆษณา และฉลากสามารถตรวจสอบเช็คเลข อย. กำกับได้ ทั้งเว็บไซต์ หรือในแอพพลิเคชั่นของอย. “Oyor smart App” ซึ่งจะเปิดให้ใส่เลขทะเบียน เพื่อตรวจสอบได้ว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนจาก อย.หรือไม่



• เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสถานที่ที่เชื่อถือได้ เช่น ร้านขายยาที่มีเภสัชกรอยู่

ประจำ เพื่อที่จะได้สอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น



• ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของสินค้า เป็นอีกสิ่งที่สามารถช่วยประกอบการตัดสินใจซื้อ

และควรเลือกซื้ออาหารเสริมที่ผลิตมาอย่างยาวนาน และไม่เคยมีประวัติพบผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูงกว่าอาหารเสริมเจ้าใหม่ก็ตาม




ติดตามเคล็ดลับฟิตของส่ม


มาแชร์เคล็ดลับหุ่นฟิต พิชิตฝันได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/LCHsociety



ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม #LCHTHEFITGIRL ได้ที่

https://www.samh.co.th/lch/lch_registration/


 
ด้านบน ด้านล่าง