รีวิว ลดกรามหน้าเชฟ ด้วย Botox ครั้งแรกในชีวิต !!

bubimzz

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
30 ธันวาคม 2016
โพสต์
14
สวัสดีเพื่อนๆค่ะ นี่เป็นรีวิวครั้งแรกในชีวิตของเราเลย ก่อนจะเริ่มต้นรีวิว ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ จขกท. เป็นผู้หญิงคนนึงที่มีปัญหาเรื่องหน้าบาน กรามหนา บอกตรงๆว่าทำให้ไม่มีความมั่นใจเลย ถ้ามัดผมเมื่อไหร่ ก็ต้องปล่อยจอนบังกราม...ไม่ก็ไว้ผมปกหน้าปกกรามตลอด

การตั้งกระทู้ครั้งนี้อยากจะแบ่งปันประสบการณ์การฉีดโบท็อกซ์ครั้งแรกของเราจารึกไว้ ซึ่งคิดว่าคงจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนที่ยังกล้าๆกลัวๆ อยากสวย แต่ข้อมูลไม่แน่นนะคะ

การฉีด Botox ครั้งนี้เริ่มต้นจากเห็นเพื่อนที่ทำงาน อยู่ๆนางก็ดูสวยขึ้น เมื่อก่อนนางหน้าตาบ้านๆ คือจริงๆก็ชินว่านางหน้าบานมาตลอด แต่เจอล่าสุดนี่งงเลย คือสวยขึ้นแบบตะลึง หน้าก็ดูได้รูปขึ้นมาก พอเราลองถามดู เลยได้คำแนะนำให้เราลองไปฉีด Botox ดูบ้าง

ก่อนเปิดประเด็น มาดูรูปก่อนฉีดของเรานะคะ

SLhQyn.jpg

คืนนั้นได้ฟังแล้วก็รู้สึกตื่นเต้น กลับบ้านเลยรีบมานั่งเสริชหาข้อมูลใน Google ตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้าย กระทู้ไหนเว็บไหนพูดอะไรเกี่ยบกับโบท็อกซ์คือคลิกดูหมดอ่ะ ใช้เวลาค้นอยู่หลายวันเหมือนกัน ซึ่งข้อมูลที่เราเจอส่วนใหญ่จะเป็นแง่ลบ ฉีดแล้วไม่เห็นผลหรือมีปัญหา อ่านแล้วกลัวก็กลัว อยากสวยก็อยากสวย กลัวฉีดแล้วไม่เห็นผล ใช้เวลาตัดสินใจนานมาก ร้านในเนตก็เยอะ แต่ละที่ราคาก็ต่างกันมากมาย ที่เจอถูกก็ถูกเวอร์ กลัวโดนของปลอมอีก ที่แพงก็แพงเวอร์ เกินงบเราเยอะเลย เราเสริชไปเจอเป็นร้านที่เขาขายตัวยาเราก็ลองทักถามเหมือนกันนะ

อยากจะปรึกษาผ่านออนไลน์ก่อนนี่แหละ เพราะยังไม่ค่อยกล้าค่อยไปถามที่คลินิกโดยตรง กลัวโดนยัดเยียดขายของ หนูไม่ตังค์ง่ะ 55 แต่เท่าที่เจอก็จะให้เราไปพบที่ร้านลูกเดียวเลย ไม่ค่อยแนะนำอะไร จนตกลงปลงใจตัดสินใจทำที่นึง เพื่อนเราแนะนำมา ปรึกษากันผ่าน Line นี่เลย

คำถามแรกที่สงสัยมาก จะเช็คยังไงว่า Botox สามารถช่วยลดกรอบหน้าเราได้ พี่เขาก็ให้ลองกัดฟันแน่นๆ แล้วกดๆตรงกรามดู มันจะมีก้อนนูนๆขึ้นมา เขาบอกว่าถ้าฉีดแล้วกล้ามเนื้อนูนๆตรงนั้นจะหายไป เราก็ลองทำดู พอกัดปุ๊ป นี่แบบ โห...รู้เลยว่ากรามหนามากกกก มั่นใจว่าถ้าโบท็อกแล้วมันควรจะต้องหายไป หน้าชั้นจะต้องเรียวขึ้น!!

การคุยครั้งนี้ก็ตอบโจทย์เราได้ดีเพราะเราก็ได้ทั้งข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ Botox และพี่เขาก็ช่วยเราวิเคราะห์ตั้งแต่รูปหน้า และงบประมาณของเรา เนื่องจากเราไม่เคยฉีด เลยสงสัยเยอะมากกก ไม่แน่ใจว่าพี่เขารำคาญป่าวนะ แต่เขาก็ตอบเราทุกคำถาม ไม่เหวี่ยง ให้คำปรึกษาชัดเจน.

SLhl8D.jpg

ต่อไปเป็นการเตรียมตัวก่อนไปฉีดนะคะ เอาตามตรงคือไปตัวเปล่าน่ะแหละค่ะ ไม่ต้องเตรียมอะไรเลย พร้อมแล้วก็เดินทางค่ะ คลินิกที่เราไปฉีดอยู่แถว สยามสแควร์ซอย 1ก็เดินจากสถานี Bts สยามไม่ไกลเลยค่ะ สภาพคลินิกดูสะอาด แนะนำอย่างนึงคือต้องจองคิวล่วงหน้าไว้นิดนึงนะคะ คิวค่อนข้างเยอะ

พอได้ขึ้นไปฉีดจริงๆ หมอน่ารักนะ ใจดี มือเบา จริงๆปกติเราเป็นคนกลัวเข็มนะคะ แต่รอบนี้ยอมอ่ะ กลัวหน้าบานมากกว่า 555 แต่พอเข็มจิ้มเท่านั้นแหละ ...โหยยชิวเฉย นึกว่าจะเจ็บกว่านี้ วิธีการฉีดก็คุณหมอจะให้กัดฟัน ปล่อย และกัดฟัน ดูว่าตรงไหนเป็นกล้ามเนื้อ จากนั้นเอาน้ำแข็งประคบกราม ทั้งซ้ายเเละขวา ไม่ได้ใช้ยาชา (น้ำแข็งคงทำให้มันชาๆขึ้นแทนมั้ง)

พอฉีดจริงก็ไม่ได้เจ็บมากนะ หมอฉีดทั้งหมด 3 จุดถ้วน ไล่ไปตามแนวกราม เห็นเขาเรียกเทคนิคการลิฟหน้า เนื่องจากเรากรามหนามาก เลยฉีดเฉพาะกรามอย่างเดียว 100 ยูนิตหมดขวดเลย ทั้งหมดใช้เวลาแป๊ปเดียว ไวมาก ประมาณ 10 นาที และคุณหมอมือเบา ไม่เจ็บแบบที่คิดไว้ตอนแรก หลังฉีดคุณหมอให้เคี้ยวหมากฝรั่ง 15 นาที สลับซ้ายขวาเพื่อให้ยากระจายตัว

SLhD79.jpg

1 วันหลังฉีด เคี้ยวอาหารไม่ค่อยถนัด หน้าบวมเล็กน้อยรู้สึกได้ด้วยตัวเอง แต่คนอื่นไม่รู้ เพราะปกติหน้าบานๆบวมๆอยู่เเล้ว

และช่วง 3-4 วันแรก เรารู้สึกเมื่อยหน้านิดนีง เคี้ยวอะไรจะรู้สึกตึงๆ แต่ทุกคนที่ฉีดก็เป็นแหละ เท่าที่เราอ่านมา

เขาบอกว่ามันคือเรื่องปกติเพราะตัว Botox มันคือยาลดกล้ามเนื้อ หน้าเราไม่เคยผ่านสารนี้มาก่อน ฉีดครั้งแรกก็เลยเมื่อยหน่อย แต่หลังฉีดนี่สามารถเริงร่าได้ปกตินะคะ ไม่ได้มีการพักฟื้นอะไรใหญ่โต เหมือนฉีดยาเบาๆ


1 อาทิตย์หลังฉีด จากที่ตอนแรกบวม เริ่มค่อยๆดีขึ้น ยุบลง

2 อาทิตย์หลังฉีด โบท็อกตัวนี้เขาว่ากันว่าเห็นผลไวสุด 2 อาทิตย์ไง พอถึงอาทิตย์ที่ว่า เราตื่นเต้นมาก เพราะมันเล็กลงจริง 55

3 อาทิตย์หลังฉีด ตอนนี้หน้าเราเริ่มเล็กลงเรื่อยๆ มัดผมแล้วดูดีขึ้น เลิกกังวลแล้ว คนเริ่มทักว่าผอมลงนะ

สวยขึ้นอะไรงี้ (คือวัดความผอมจากหน้าใช่ป่ะ ตัวยังเท่าเดิมไง)

SLhP2b.jpg

ข้อดีของการ BOTOX

ถือว่าคุ้มค่า หน้าเล็กลงจริงในครั้งเดียว ทั้งชีวิตไม่เคยผ่านเข็มใดๆ เราไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมนอกจากโบท็อกซ์ค่ะ แต่แค่นี้ก็เหยยย ตอบโจทย์อ่ะ ทำผมทรงไหนก็รู้สึกเป๊ะมากขึ้น คนจะทักว่าสวยขึ้น!!! หน้าเรียวขึ้น!! แต่ไม่ได้บอกหรอกว่าไปทำอะไรมา อิอิคนทักว่าผอมลง (ทั้งๆที่น้ำหนักเท่าเดิม 5555)

SLhsFf.jpg

ทิ้งท้ายอีกสักรูปค้า บอกเลยว่าประทับใจสุดๆ คลินิกที่เราไปทำชื่อ กังนัมคลินิก นะคะ อยู่ใจกลางสยามเลย ใครสนใจลองติดต่อสอบถามหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมในเพจได้เลยค้า
 
ด้านบน ด้านล่าง