ผมจะอยู่กับคุณตลอดไป ปลูกผมที่มาสเตอร์พีซ คลินิก– คุณบิ๊ก

mtp.clinic

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 ตุลาคม 2015
โพสต์
96
8gia1.jpg


ทราบหรือไม่ว่าปัญหาผมบาง ผมร่วง ศีรษะล้านในปัจจุบันถูกพบได้มากในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งหากไม่นับกฎของกรรมพันธุ์ที่บังคับมาตั้งแต่เกิดแล้ว นั่นก็เพราะสภาพแวดล้อมและลักษณะการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนในยุคนี้ เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมที่ต้องมีสารเคมีหลายชนิดเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ไปจนถึงความเครียดสะสม ซึ่งล้วนมีผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมเข้าอย่างจัง.. โดยไม่รู้ตัว


หุ่นล่ำ..แต่ผมบาง มันไม่ฟิน!

105j2.jpg

ภาพจาก IG : bigg_adisak

คุณบิ๊ก-อดิศักดิ์ ณรงค์ชัย เทรนเนอร์หุ่นล่ำหน้าใสวัย 26 ปี ได้เข้ามาปรึกษากับทางมาสเตอร์พีซ คลินิก ด้วยปัญหาผมบาง หน้าผากกว้าง มีแนวผมที่ลึกอย่างชัดเจน ด้วยความที่คุณบิ๊กเป็นคนดูแลตัวเองอยู่แล้ว และนอกจากการออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส ช่วยเทรนด์หุ่นดูแลรูปร่างให้กับคนอื่นๆ ด้วยแล้ว คุณบิ๊กยังรับหน้าที่เป็นนายแบบฟรีแลนซ์และออกงานตามสื่อต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง ภาพลักษณ์หน้าตาจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นต่อการทำงานของคุณบิ๊กไม่น้อยไปกว่าภาพลักษณ์ของรูปร่างเลยค่ะ

vsjo3.jpg


ผลงานถ่ายแบบของคุณบิ๊ก

ภาพจาก IG : bigg_adisak

552q4.jpg



ผลงานถ่ายแบบของคุณบิ๊ก

ภาพจาก IG : bigg_adisak

แก้ปัญหาผมบาง ผมร่วง กับมาสเตอร์พีซ คลินิก

โดยคุณบิ๊กเลือกที่จะเข้ามาปรึกษาปัญหาผมบาง จากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้คุณบิ๊กเริ่มศึกษาและหาวิธีเพื่อช่วยดูแลปัญหาดังกล่าว ซึ่งดูจากหลายๆ เคสที่เข้ามารักษากับทางคลินิกแล้วเห็นผลดี จึงตัดสินใจเข้ามาปรึกษาปัญหาการปลูกผมที่มาสเตอร์พีซ คลินิก กับคุณหมออ๊อบ หรือ นายแพทย์ นรสิทธิ์ อหันทริกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมและผิวพรรณความงาม

mo035.jpg


นายแพทย์ นรสิทธิ์ อหันทริก(คุณหมออ๊อบ)

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมและผิวพรรณความงาม

k3w06.jpg
คุณบิ๊กเข้ามาปรึกษาปัญหาผมบาง ผมร่วง ที่มาสเตอร์พีซ คลินิก

cpx37.jpg
คุณหมออ๊อบอธิบายเรื่องปัญหาเส้นผม

โดยคุณหมออ็อบได้อธิบายถึงสาเหตุของปัญหาผมบาง ผมร่วง และหน้าผากกว้างอย่างละเอียดว่า “ปัญหาผมบาง ผมร่วง และหน้าผากกว้างนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งภายในและภายนอก เช่น กรรมพันธุ์ ความเครียด การพักผ่อน ตัวยาที่ใช้เป็นประจำ หรือผู้ชายสมัยนี้ที่เราจะเห็นว่าส่วนหนึ่งนิยมมัดผมขึ้น ซึ่งการดึงรั้งแบบนั้นก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ช่วยเร่งให้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ได้ไวขึ้น

fj7v8.jpg


ฮอร์โมนฮอร์โมน DHT (Dihydrotestosterone) สาเหตุสำคัญของปัญหาผมร่วง ผมบาง

แต่หากอธิบายตามหลักวิชาการขึ้นมาอีก คือเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) ไปเป็นฮอร์โมนฮอร์โมน DHT (Dihydrotestosterone) จากการทำงานของเอนไซม์ 5-alpha-reductase ที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเอนไซม์นี้ตรงบริเวณรากผมที่ทำงานมากเกินไปทำให้เกิดภาวะผมร่วง และเส้นผมบางลงในที่สุด แต่เอนไซม์ชนิดนี้จะทำงานไม่น้อยตรงบริเวณโซนผมด้านหลังหรือแถวท้ายทอย ทำให้การรักษาส่วนใหญ่จึงเป็นการดึงนำเอาเซลล์ผมบริเวณด้านหลังกลับมาปลูกใหม่ตรงบริเวณด้านหน้าที่มีปัญหานั่นเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้นธรรมชาติของเส้นผมคนเราจะร่วงราวๆ 100 เส้นต่อวันเป็นปกติอยู่แล้ว กรณีแบบนั้นคนไข้ไม่ต้องกังวลหรือตกใจไป แต่หากสังเกตพบว่าเส้นผมร่วงมากเกินกว่าปกติหรือร่วงทีเดียวเป็นกระจุก ให้รีบปรึกษาแพทย์ในทันทีจะดีที่สุดครับ”

k0ig9.jpg

ขั้นตอนประเมินปัญหาเพื่อหาจำนวนกราฟที่ต้องใช้ปลูกผม

ปลูกผมแบบ FUE 1,550 กราฟ

ในกรณีของคุณบิ๊ก คุณหมออ๊อบได้ประเมินแล้วว่าปัญหายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เนื่องจากพื้นที่ที่มีปัญหายังแคบและลักษณะเส้นผมที่บางยังค่อนข้างน้อย ซึ่งคุณบิ๊กเองก็สารภาพกับคุณหมอตามตรงว่า “รู้ตัวเลยว่าปัญหาผมบาง ผมน้อย ที่เป็นมาเกิดจากกรรมพันธุ์โดยตรง เพราะคุณพ่อเองก็มีปัญหาแบบนี้เช่นเดียวกันแต่เราต้องการแก้ปัญหาแต่เนิ่นๆ มองว่าอายุแค่นี้แล้วถ้าปัญหาชัดขึ้นเรื่อยๆ ก็มีผลกับบุคลิกภาพด้วย ในเมื่อเรารู้ทั้งปัญหาและวิธีแก้แล้ว ก็ลุยเลยครับ(ยิ้ม)”







 

mtp.clinic

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 ตุลาคม 2015
โพสต์
96
โดยคุณหมออ๊อบสรุปจำนวนกราฟผมที่ต้องใช้กับคุณบิ๊กอยู่ที่ 1,550 กราฟ ซึ่งถือว่าไม่สูงมาก เหมาะกับเทคนิคการปลูกผมแบบ FUE (Follicular Unit Extraction) นี้มากกว่า โดยเป็นการปลูกผมตรงบริเวณด้านหน้าตามแนวไรผม ด้วยวิธีปลูกผมแบบไม่ต้องผ่าตัด FUE (Follicular Unit Extraction) ซึ่งเหมาะกับคนไข้ที่มีปัญหาหนังศีรษะล้านไม่มากนัก และในคนที่ต้องการปลูกผมไปแล้วไม่มีรอยแผลหลังการรักษา ที่สำคัญคือมีเวลาพักฟื้นน้อยค่ะ


‘WAW FUE’ นวัตกรรมปลูกผมที่ให้ผลลัพธ์มากกว่าเส้นผมใหม่

pfy10.jpg


นวัตกรรมปลูกผมด้วยระบบ WAW FUE


การปลูกผมแบบ FUE (Follicular Unit Extraction) เป็นเทคนิคการปลูกผมล่าสุดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือการปลูกผมแบบเจาะกอผมด้วยเครื่องมือหัวเจาะอย่างนุ่มนวล ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้าถึงรากผมที่ลึกและนุ่มนวล โดยไม่ทำให้รากผมเกิดความเสียหาย หรือขาดขณะทำการเก็บรากผมซึ่งมีผลต่อการนำเซลล์ผมนั้นไปปลูกต่อยังบริเวณที่มีปัญหาผมบาง ผมร่วง หรือหน้าผากกว้าง


ต่างจากเครื่องมือปลูกผมแบบเดิมยังไง ?

เมื่อถามคุณหมออ๊อบเกี่ยวกับความแตกต่างทางด้านนวัตกรรมของเครื่องมือ ที่มาสเตอร์พีซ คลินิก ได้นำการปลูกผมระบบ WAW FUE เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งแห่งผลลัพธ์ ก็ได้คำตอบว่า “หากไม่นับเรื่องความชำนาญด้านการปลูกผมของแพทย์ผู้ทำการรักษาแล้ว เครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูกผมถือเป็นสิ่งสำคัญรองลงมาเลยก็ว่าได้”


0dx511.jpg


ปลูกผมระบบ WAW FUE

· ระบบหัวเจาะแบบ Hybrid (Twist)ทำให้การเจาะเข้าไปในผิวมีความอ่อนโยนเกิดบาดแผลน้อย

· เก็บรากผมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และรวดเร็ว

· คุณหมอใช้เวลาปลูกผมน้อยลง ช่วยลดจำนวนกราฟผมที่นำมาใช้ปลูก

· เซลล์ผมที่นำมาปลูกมีคุณภาพมากขึ้น เส้นผมขึ้นใหม่อย่างรวดเร็ว

· ใช้เวลาในการสมานแผลหลังผ่าตัดปลูกผมน้อย

· โอกาสสำเร็จหลังปลูกผมมากกว่า 85%


ขั้นตอนปลูกผมด้วยแบบ FUE

ก่อนผ่าตัดปลูกผม คุณหมอจะสักประวัติคนไข้อย่างละเอียด (เช่น โรคประจำตัว ประวัติการแพ้ยา) งดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2 สัปดาห์ก่อนและหลังการผ่าตัดงดยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือดอย่างน้อย 7-14 วันก่อนการผ่าตัดซึ่งตรงนี้คุณหมอจะให้คำแนะนำอธิบายเพิ่มเติม ที่สำคัญในวันผ่าตัดปลูกผมคนไข้ควรสวมเสื้อที่สามารถถอดออกง่าย ไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่ต้องถอดอย่างระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระเทือนกราฟผมที่ปลูก
qup12.jpg





ขั้นตอนไถผมก่อนผ่าตัดปลูกผมแบบ FUE

ในวันผ่าตัดปลูกผมคนไข้จะต้องสระผมก่อนการรักษา 1 ครั้งต่อมาทีมแพทย์จะทำการไถผมบริเวณด้านหลังหรือท้ายทอย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่คุณหมออ๊อบจะเจาะเอากอผมออก เพื่อนำเซลล์ผมที่ได้มาคัดแยกและกลับไปปลูกลงยังบริเวณศีรษะด้านหน้าที่มีปัญหา ตามจำนวน 1,550 กราฟ ที่คุณหมออ็อบได้ทำการประเมินไว้ในครั้งแรก

ptu13.jpg


ขั้นตอนฉีดยาชาบริเวณด้านหลังศีรษะ

ต่อมาคุณหมอจะให้คนไข้รับประทานยาคลายเครียดก่อนผ่าตัดจำนวน 1 ชุด หลังจากนั้นจึงให้คนไข้นอนคว่ำและทำการฉีดยาชาตามตำแหน่งที่ได้กำหนดไว้ เมื่อคนไข้ไม่รับรู้ถึงความรู้สึกระหว่างการผ่าตัดปลูกผมแล้ว คุณหมออ๊อบจึงจะลงมือเจาะกอผมบริเวณด้านหลัง เพื่อนำเอาเซลล์รากผมมาปลูกต่อไป

sy614.jpg


ภาพเซลล์รากผมที่ได้จากบริเวณด้านหลังศีรษะของคนไข้ ด้วยเครื่องเจาะของ WAW FUE

คุณหมอจะเจาะกอผมออกมาเกินจำนวนที่ได้ประเมินไว้เล็กน้อย เพื่อใช้สำรองในขั้นตอนตอนคัดแยกรากผมที่แข็งแรงออกโดยที่มาสเตอร์พีซ คลินิก ได้มีทีมแพทย์เฉพาะทางในขั้นตอนคัดแยกเซลล์ผมโดยเฉพาะ จนได้เซลล์รากผมตามจำนวนที่ต้องการคุณหมอจึงนำกลับไปปลูกผมเป็นขั้นตอนสุดท้าย ในทุกขั้นตอนที่กล่าวมาคนไข้จะไม่มีความรู้สึกเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น

l8z15.jpg

ขั้นตอนปลูกผมหลังคัดแยกเซลล์ผมเสร็จ

pn516.jpg


คุณบิ๊กหลังผ่าตัดปลูกผมแบบ FUE เสร็จทันที


การผ่าตัดปลูกผมแบบ FUE ใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 5-6 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟผมที่คนไข้ต้องใช้ จากนั้นพยาบาลจะใช้ผ้ารัดรอบศีรษะคนไข้ช่วงขมับ เพื่อป้องกันไม่ให้ยาชาไหลลงมาและช่วยลดบวมจากาตัวยาด้วย ต่อมาจึงทำการโพกผ้าคลุมเพื่อปกปิดแผลจากอากาศภายนอก ตรงนี้คนไข้ควรใส่ผ้าคลุมไว้ตลอดจนกว่าแผลผ่าตัดจะแห้งสนิทดี


ทำไมต้องปลูกผมที่ Masterpiece Clinic

1am17.jpg


ที่มาสเตอร์พีซ คลินิก มีทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการปลูกผม และมุ่งพัฒนาเพื่อนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาดูแลทุกปัญหาเรื่องผมของคนไข้ทุกคน โดยเฉพาะเทคนิคการปลูกผมที่มาสเตอร์พีช คลินิกมีการกำหนดมาตรฐานและกระบวนการปลูกผมด้วยวิธีการ MTPC คือ

M - METHOD เริ่มตั้งแต่การผ่าตัด เพื่อนำผิวหนังบริเวณด้านหลังศีรษะไปแยกรากผมวิธีการแยกรากผม รวมทั้งวิธีการปลูกผมเทคนิคการผ่าตัดได้ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อลดการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อบริเวณรากผม โดยใช้กล้องขยายกำลังสูงร่วมด้วยเสมอ รวมถึงยาต่างๆ อุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้เป็นเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาสำหรับการปลูกผมโดยเฉพาะ

T - TEMPERATURE เราควบคุมอุณหภูมิของสารละลายที่ใช้แช่กราฟผมให้อยู่ในระดับ0-4 องศาเซลเซียส หากต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสอาจเกิดภาวะเกล็ดน้ำแข็งซึ่งเป็นอันตรายต่อเซลล์ แต่หากสูงเกิน 4 องศาเซลเซียส ก็จะกลับเข้าสู่สภาวะการขาดเลือดของเซลล์รากผมที่ระดับอุณหภูมิปกติ

P - PERIOD เราพยายามลดเวลาที่กราฟผมอยู่นอกร่างกายไม่ให้นานเกินไป เริ่มตั้งแต่การตัดชิ้นเนื้อ จนกระทั่งนำรากผมไปปลูก

C - CARE เพราะเรารู้ว่าเส้นผมของคุณมีความสำคัญ เราจึงใส่ใจทุกรายละเอียดของกระบวนการปลูกผม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเพื่อคุณ “เพื่อผมจะอยู่กับคุณตลอดไป”

1ln18.jpg


คุณหมออ๊อบกับคุณบิ๊ก หลังผ่าตัดปลูกผมแบบ FUE


ซึ่งหลังจากที่คุณบิ๊กได้ผ่าตัดปลูกผมกับทางทาสเตอร์พีซ คลินิก ไปแล้ว คุณหมอจะนัดให้คุณบิ๊กกลับเข้ามาคลินิกอีกในวันต่อมา เพื่อสอนวิธีสระผม ดูแลหนังศีรษะและแผล ตลอดจนวิธีดูแลตัวเองในช่วงที่แผลยังไม่แห้งสนิทดี และนัดตรวจผลอีกครั้งเมื่อครบกำหนด 1 สัปดาห์ 1 เดือน 3 เดือน และ 6 เดือน ซึ่งในระหว่างนี้หากพบอาการผิดปกติ หรือมีข้อสงสัยใดเกี่ยวกับการปลูกผม คุณบิ๊กก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือนัดเข้ามาปรึกษาคุณหมออ๊อบได้ตลอดเวลาค่ะทั้งยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ คุณหมออ๊อบแนะนำให้คุณอ๊อบงดออกกำลังกายหนักๆ อย่างน้อยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพราะการออกกำลังกายอย่างหนักจะส่งผลต่อความดันในร่างกาย ซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพการรักษาหรือผลลัพธ์ของการปลูกผมค่ะ

h4b19.jpg


สำหรับการรีวิวการปลูกผมของคุณบิ๊ก ยังเป็นเพียงการเริ่มต้นไม่จบแต่เพียงเท่านี้นะคะ จะมีการอัพเดทผลลัพธ์หลังการผ่าตัดปลูกผมแบบ FUE ให้ได้ติดตามกันเมื่อครบ 1 เดือน 3 เดือน และ 6 เดือนค่ะ โดยสามารถติดตามผลลัพธ์หลังการปลูกผมของคุณบิ๊กได้ทางเว็บไซต์และ Fan Page อย่างเป็นทางการของ Masterpiece Clinic โดยจะทำการอัพเดทภาพของคุณบิ๊กเป็นระยะๆ ค่ะ


หากท่านใดกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับผมบาง ผมร่วง ศีรษะล้าน ตลอดจนปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นกับบริเวณศีรษะ และยังไม่รู้จะทำอย่างไร Masterpiece Clinic ยินดีให้คำปรึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทุกกรณี โดยสามารถเข้ามาสอบถามหรือขอนัดคิวคุณหมอเพื่อปรึกษาได้ทันทีที่ Line: @masterpiececlinic (มี @ ด้วยนะคะ)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center : 02-1054370

Facebook : facebook.com/masterpiececlinicbeauty

Instagram : masterpiece_clinic

Line : @masterpiececlinic

Youtube : Masterpiece Clinic
 

zcream

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
20 กุมภาพันธ์ 2017
โพสต์
17
น่ารักจัง 55
 

palmoilly

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
24 กุมภาพันธ์ 2017
โพสต์
2
อยากปลูกบ้างง เเต่น่าจะเจ็บบ
 
ด้านบน ด้านล่าง