หมดหนทางจะลดน้ำหนัก สุดท้ายต้องพึ่งการผ่าตัดกระเพาะ!

Suisuimak

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
27 พฤศจิกายน 2015
โพสต์
2
สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวก่อน! เราชื่อ “เก๋” ค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ลดไซส์สาวร่างยักษ์ ให้ตัวเล็กลง สนใจกันแล้วใช่ม๊า มาเข้าเรื่องกันเลยเนอะ แรกเริ่มเดิมทีเนี้ยเราหนักถึง 80.5 กก. เลยค่ะ และก็พย๊ายาม พยายามหาทางลดน้ำหนักทุกทางที่ไม่ใช่การออกกำลังกาย 5555 ลุ่มหลงไปพึ่งยาลดความอ้วนอยู่พักนึง เรียกได้ว่าน้ำหนักไม่ลดแถมยังสุขภาพแย่กว่าเดิมด้วย โยโย่ น้ำหนักตีกลับทีน้องจะเป็นลมเลยค่ะคุณพี่!

พอน้ำหนักไม่ลด ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็ยังไงล่ะคะ หมดความมั่นใจไปเลย แต่งตัวก็ยาก สุขภาพก็แย่ จะเดินจะเหินแต่ละทีมันลำบ๊าก ลำบาก คนน้ำหนักเยอะ ๆ น่าจะเข้าใจเนอะ แถมยังท้องผูก เหมือนแบบการกินยาดลความอ้วนมันทำให้ระบบเผาผลาญเรามันพังไปเลย จะลดด้วยตัวเองก็พูดตามตรงว่ายากมากเราค่อนข้างเหนื่อยง่าย แถมไม่มีเวลาดูแลเรื่องอาหารการกิน (ดูเป็นข้ออ้างรึเปล่านะ 555)

02.jpg

ภาพก่อนทำบอลลูนตัดกระเพาะ
จนมานั่งจับเข่าคุยกับน้องสาวว่าฉันไม่ไหวแล้วนะแก จะทำอะไรก็ลำบาก บุคลิกภายภายนอกก็ไม่โอเค คุยไปคุยมาน้องสาวก็แนะนำว่ามันมีการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะนะ ทำให้เรากินได้น้อยลง จากนั้นก็หาข้อมูลให้ควั่กเลยค่ะ หา หา หา อยากได้คุณหมอที่เก่ง และราคาที่รับได้ ก็ไปเจอที่รัตตินันท์ คลินิก เราก็ไปเลยค่า ไม่กลัวอะไรแล้ว แบกร่างกลม ๆ ไปปรึกษาคุณหมอทันที หมอก็แนะนำว่า ในเคสของเราเนี้ย ทำแบบบอลลูนดีกว่าเพราะเราควบคุมเรื่องอาหารการกินไม่ค่อยได้ จิตใจอ่อนไหว กินระเบิดระเบ้อไปเลย หมอจะใส่บอลลูนลงไปในกระเพาะอาหารของเราเนี้ยแหละค่ะ (แค่คิดก็เสียวแล้วเนอะ 555) จะช่วยให้เราอิ่มเร็วขึ้น กินอาหารได้น้อยลง พอน้ำหนักลดลงตามที่ต้องการแล้วก็เอาบอลลูนออกได้เลย!

แล้วก็เรียกได้ว่าการใส่บอลลูนเนี้ยไม่ถือเป็นการผ่าตัดนะ วิธีทำคล้าย ๆ กับวิธีการส่องกล้องตรวจกระเพาะทั่ว ๆ พอเราทำเสร็จประมาณ 2 ชั่วโมง ก็กลับบ้านได้เลย

01.jpg


หลังเอาบอลลูนออก​


มาพูดถึงเรื่องความเปลี่ยนแปลงกันบ้าง.. หลังทำ 3 เดือน น้ำหนักน้องลดไป 10 กก. แหน่ะ เรื่อย ๆ มา 6 เดือนก็ลดไปถึง 17.5แล้วเราก็พยายามหันมาเปลี่ยนที่ตัวเองด้วย เพราะถ้าเอาบอลลูนออกจะได้เคยชินเป็นนิสัย ทั้งด้านการกินแล้วก็การออกกำลังกาย ตอนนี้น้ำหนักลดเหลือ 65.5 กก.แล้วค่ะ เราใส่บอลลูนอยู่ประมาณ 6 เดือน ก่อนจะไปเอาออก

ตอนนี้ก็มั่นอกมั่นใจมาก น้ำหนักหายไปเยอะเลย หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหนุ่มสาวที่สนใจนะจ๊ะ



 

freshnight

Junior Member
Staff Member
สมัครเมื่อ
30 สิงหาคม 2013
โพสต์
1,838
ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ครับ สู้ต่อไปนะครับ การออกกำลังกายนอกจากจะได้หุ่นที่ดีแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วยครับ
 

chanika043

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
22 กรกฎาคม 2017
โพสต์
359
เพิ่งเคยทราบว่ามีกรณีแบบนี้ด้วย
อยากถามว่าเท่าไหร่คะ
 

Pimonrat

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 มิถุนายน 2017
โพสต์
20
น่าสนใจจังทำแล้วปลอดภัยมั้ยคะ
 

yamazaki

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 มิถุนายน 2017
โพสต์
10
เอาบอลลูนออกแล้วเราจะกลับไปอ้วนเหมือนเดิมมั้ยค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง