รีวิวตาสองชั้นหวานฉ่ำเว่อร์กับหมออาร์ม ที่มาสเตอร์พีซ คลินิก!!

janeley

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
21 สิงหาคม 2017
โพสต์
2
04211.jpg

สวัสดีค่า ชื่อเจนนะคะ ไม่คิดว่าชีวิตครั้งหนึ่งจะมีรีวิวเป็นของตัวเอง 555555 เจนเป็นคนที่ค่อนข้างรักสวยรักงามค่ะ ก็ปกติของผู้หญิงส่วนใหญ่อ่ะเนอะ ชอบแต่งตัว แต่งหน้า คือทำทุกอย่างที่ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นอ่ะ 5555555 คงเป็นเพราะตอนเด็กๆ เป็นคนชอบทำกิจกรรมมาก ที่โรงเรียนจัดงานอะไรชลิตาจอยด้วยหมด เป็นอะไรที่สนุก ชอบที่ได้แต่งตัวสวยๆ

klv21.jpg


กุลสตรีไทยก็เป็นได้นะ 5555555

orm32.jpg

พอเข้าสู่วัยสาวก็เริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น เริ่มมีความอยากขาว ตอนนั้นก็เริ่มดัดฟันทำให้หน้าดูเรียวขึ้นจากเดิมมานิดหน่อย แต่ปัญหาของเจนไม่ได้อยู่ที่โครงหน้าค่ะ เจนค่อนข้างโอเคกับหน้าของตัวเองอยู่แล้ว เพราะถ้าเล็กไปกว่านี้กลัวจะใช้แป้งไม่หมดตลับ 55555 อวัยวะในร่างกายที่เจนชอบมากที่สุดคือดวงตาค่ะ ตอนที่หัดแต่งหน้าเองใหม่ๆ ก็เริ่มใส่คอนแทคเลนส์ด้วยค่ะ จนเข้ามาช่วงมหาลัยก็รู้สึกว่าชั้นตาเริ่มเตี้ยลง 55555 เหมือนพื้นที่ตามันแคบลงบอกไม่ถูก เวลาถ่ายรูปก็ดูไม่มีชั้นตาซะงั้น จะว่าแก่ขึ้นก็ไม่ได้ เพราะมันไม่น่าจะตกไวขนาดนั้นป่ะ

t0c41.jpg


aic52.jpg


ช่วงที่เริ่มสังเกตเห็นว่าชั้นตาแคบลง

rye61.jpg


ช่วงนั้นก็จะใช้สติกเกอร์เพิ่มชั้นตาเอาค่ะ นี่ขนาดใช้แล้วนะ!!​

จนตอนหลังก็รู้สึกว่ามันแคบเยอะไปแล้ว เวลาเขียนอายไลน์เนอร์เฉพาะหางตา ตรงหัวตาก็ดูติดๆ ขัดๆ เหมือนจะดีแต่ก็ดีไม่สุด เลยหันมาสนใจเรื่องศัลยกรรมตาขึ้นมา แต่เอาจริงๆ ตอนนั้นเจนก็แอบลังเลอยู่นานมาก สิ่งที่กลัวที่สุดคือกลัวคนทักว่าทำทำไม อันเก่าก็ดีอยู่แล้ว ก็โชคดีตรงที่มีเพื่อนที่เคยทำมาแล้วแนะนำค่ะ นางมีปัญหาคล้ายๆ กับเจน แต่ของนางคือชั้นตาสองข้างไม่เท่ากันด้วย คุณหมอก็จัดการแก้ให้จนสวยเป๊ะเลย

w8d71.jpg


นี่ไง มาสเตอร์พีซ คลินิก!!​

เพื่อนก็แนะนำให้มาปรึกษากับคุณหมอที่มาสเตอร์พีซ คลินิก ซึ่งเจนว่าหลายคนที่มาก็อยากปรึกษากับคุณหมอเสอ่ะ 55555 แต่ต้องรอคิวนิดนึง ซึ่งเจนใจร้อนค่ะ อยากปรึกษาไวๆ เลยขอนัดคิวปรึกษาไว้ก่อน วันปรึกษาเจนได้ปรึกษากับคุณหมออาร์มค่ะ คุณหมอเป็นลูกศิษย์ของหมอเสอีกที เจนว่าคุณหมอแนะนำดีเลยนะ หมออาร์มประเมินว่าเจนเป็นคนมีชั้นตา แต่มีปัญหาที่ชั้นตาหลบใน เพราะหนังชั้นตาเยอะ

82982.jpg


ตอนคุณหมอวัดชั้นตาค่ะ (ภาพจากมาสเตอร์พีซ คลินิก)​

ว่าแล้วคุณหมอก็ยื่นกระจกมาให้ส่องแล้วชี้ดูว่าหนังตาเราเกินแบบนี้ๆ และหยิบอุปกรณ์สักอย่าง เดาว่าเป็นที่ใช้วัดชั้นตามาทาบตรงหนังตาบน (เสียดายลืมถ่ายรูปตอนคุณหมอตรวจมาให้ดู มัวตื่นเต้น) ให้กรีดหนังตาบนออกพร้อมทำตาสองชั้นด้วยเลย ก็ถามคุณมันจะถาวรมั้ย คุณหมอบอกว่าจริงๆ ผิวหนังเราปกติจะเสื่อมตามวัยอยู่แล้ว อยากให้เทียบว่าถ้าวันนี้เรายังไม่แก้ปัญหา ในอนาคตปัญหานี้จะเยอะขึ้นและชัดเจนขึ้นกว่าตอนที่เราตัดสินใจแก้ปัญหาแล้วก็ได้ อืมม.. ก็จริง

k7049.jpg

ปรึกษาเสร็จเจนก็นัดคิวผ่าตัดต่อเลยค่ะ เดินออกมาด้วยความสบายใจก็สะดุดตากับบอร์ดแกรอลี่ของที่นี่ ดาราเซเลปมาที่นี่เยอะจริงอะไรจริงค่ะ ยืนดูเพลินมาก เยอะมากๆๆๆ จากนั้นก็มาจัดการนัดคิวกับพนักงานด้านหน้าอีกครั้งค่ะ เจนได้คิวผ่าตัดอีก 4 วันถัดมาค่ะ ระหว่างนี้ก็ไปเตรียมตัวเตรียมใจมาให้พร้อม

วันผ่าตัดจริงตื่นเต้นมากค่ะ เจนว่าหลายคนอาจเป็นแบบเจนอ่ะ แบบชอบไปนั่งส่องดูคลิปที่เค้าเคยทำมาก่อน ดูว่าหลังทำออกมาแล้วจะเป็นยังไง และมันจะมีงานพังๆ ปนให้เราดูอยู่เรื่อย ทั้งที่ก็ไม่ใช่คุณหมอที่เราจะทำด้วยหรอกนะ 55555 แต่เจนมั่นใจว่าคุณหมอที่เจนเลือกจะไม่ทำพลาดแน่นอน!!

o1a10.jpg


อันนี้ถ่ายจากคอมพี่ช่างภาพมาอีกที​

ก่อนผ่าตัดต้องขึ้นไปถ่ายรูป Before ตอนหน้าสดไว้ด้วยค่ะ ตอนนั้นความเขินเข้ามาแทนที่ความกลัวหมดเลย เพราะไม่เคยเปิดเผยหน้าสดที่เป็นการเป็นงานขนาดนี้มาก่อน 55555 แต่ก็ให้ความร่วมมือกับพี่ๆ ทีมงานเต็มที่ค่ะ เจนเป็นเด็กดี ^^

viu11.jpg


เสร็จก็ขึ้นไปข้างบนเตรียมเปลี่ยนชุด ทำความสะอาดหน้าซ้ำ
ตุบตับตุบตับ.. หัวใจเต้น จะมีตาสองชั้นกับเค้าจริงๆ แล้วนะ

v4c12.jpg

ภาพในห้องผ่าตัดเจนไม่ได้ถ่ายเก็บไว้เลย พอเข้าไปก็เจอหมอและทีมงานรออยู่แล้ว เลยไม่กล้าถ่ายรูปต่อ มารู้ตอนหลังว่าขอถ่ายได้นะ T^T เอาเป็นว่าขอเล่าอธิบายแทนละกัน

พอเดินเข้าห้องไปพี่ๆ ก็ให้เราไปนั่งรอบนเตียงผ่าตัดเลยค่ะ ทีมงานในนั้นมีประมาณ 4-5 คน รวมคุณหมอกับวิสัญญีแพทย์ด้วย ที่นี่เค้าจะไม่ให้ผู้ช่วยแพทย์ฉีดยาหรือใช้เข็มเลยนะคะ เป็นวิสัญญีแพทย์มาดูแลโดยเฉพาะเลยค่ะ ดูดีเนอะ จากนั้นคุณหมอก็จะมาอธิบายขั้นตอนอีกครั้งและวาดกำหนดจุดที่จะผ่าตัดให้ ไม่นานค่ะ เสร็จก็ทิ้งตัวนอนให้วิสัญญีแพทย์ฉีดยาชาที่เปลือกตาทั้งสองข้าง รอจนยาชาเริ่มทำงานประมาณ 1-2 นาทีได้ คุณหมอก็เริ่มผ่าตัดค่ะ!! ระหว่างผ่าตัดเจนก็จะเห็นอุปกรณ์ เครื่องมือที่ใช้ทุกอย่าง 55555 ที่ขำนี่ไมได้สะใจนะ มันเป็นความรู้สึกอันซีนบอกไม่ถูก แต่ที่เราต้องมีสติรู้เห็นทุกอย่างเพราะคุณหมอต้องให้เราคอยลืมตาหลับตาสลับไปมาด้วย เป็นการเช็คความเหมาะสม ไม่เจ็บนะคะ แต่มันจะตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา 55555

m2b13.jpg


ประคบเจลเย็นหลังผ่าตัด​

ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 20 นาทีได้ค่ะ แปปเดียวเอง หลังผ่าตัดคุณหมอจะให้เราประคบเจลเย็นตรงแผลประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อช่วยหยุดเลือด แต่ทำตาของเจนใช้เลเซอร์ตอนผ่าตัด ไม่ใช่การกรีดตัด หลังผ่าตัดจริงๆ เลือดก็น้อยมากๆ ประคบเจลเพื่อช่วยลดบวมซะมากกว่า

5d614.jpg


แผลสวย ไม่บวมช้ำ​

จะบอกว่าแผลหลังผ่าตัดดูสวยมาก มันไม่ได้สวยแบบเป๊ะทันทีหรอก สวยของเจนคือมันไม่ช้ำ ไม่ตุ่ยเหมือนในคลิปที่เคยดูมาอ่ะ โอเคเลย

jv615.jpg


5xu16.jpg


ความรู้สึกหลังทำตาสองชั้น​

หลังทำตาวันแรกจะรู้สึกตึงๆ ตรงแผลนิดหน่อยค่ะ ไม่ปวด ไม่บวม ช่วง 2-3 วันแรกยังต้องประคบแผลอยู่ค่ะ ประคบเรื่อยๆ สำคัญคือพยายามให้แผลแห้งอยู่ตลอด ทำความสะอาด ไม่ให้มีคราบเลือดหรือสะเก็ดติดแผลค่ะ นอกนั้นก็ทำได้ตามปกติ

ตั้งแต่วันที่ 2 ตื่นมาก็ไม่ตึงตรงแผลเท่าไร แต่ยังต้องประคบแผลอยู่ วันที่ 2-3 จะเริ่มรู้สึกคันแผลนิดหน่อย เพราะเป็นเริ่มตกสะเก็ด ต้องพยายามอย่าไปเกะเกาแผล เจนใช้คัตตอนบัตแตะๆ เบาๆ แทนการเกาค่ะ ช่วยได้เยอะอยู่ 55555
วันที่ 4-5-6 ไม่ต้องประคบแผลแล้วค่ะ แผลดีขึ้น เริ่มเห็นชั้นตาชัดขึ้น ครบ 1 อาทิตย์ก็ต้องไปพบคุณหมออีกครั้ง เป็นการนัดติดตามผล ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร คุณหมอบอกว่าแผลหายประมาณ 90% แล้ว อีกวันสองวันก็น่าจะหายสนิทค่ะ แต่ถ้าจะให้ออกมาสมบูรณ์จริงๆ ต้องรอให้ครบ 2 อาทิตย์ค่ะ
ช่วงอาทิตย์แรกหลังทำตาเสร็จ ภารกิจแรกที่ต้องทำคือตื่นมาถ่ายรูปตาตัวเอง 55555 เอาไว้ใช้เทียบความเปลี่ยนแปลงไง เวลาคนถามจะได้ส่งต่อความสวยไปเรื่อยๆ ไง ^^

gn517.jpg


27618.jpg


มาไกลจะตาย 5555555555 แอดเฟสมาคุยกันได้ที่ : Chalita Jantangpol

imb19.jpg


ครบ 20 วัน + Makeup เบาๆ
ตอนนี้เจนแต่งหน้าสนุกมากกกกกค่ะ 55555 ลุกส์หวานก็ได้ ลุกส์เปรี้ยวก็ดี แต่งโดยที่ไม่รู้สึกว่าตัวเองหน้าแข็ง เพราะหลังทำตาสองชั้นแล้วรู้สึกว่าตาละมุนขึ้นและหวานขึ้นด้วย เพื่อนที่เป็นคนแนะนำให้มาก็ชมว่าคุณหมอทำสวยค่ะ

xu520.jpg

โดยรวมแล้วเจนโอเคกับผลลัพธ์ที่ได้นะคะ คุณหมอทำเนียนดีค่ะ คลินิกก็บริการดี ติดอยู่อย่างเดียวคือรอคิวนานไปหน่อย แต่ก็พอเข้าใจได้ค่ะ ตามคิว 55555 เจนก็ขอจบรีวิวตาสองชั้นครั้งแรกกับคุณหมออาร์ม แห่งมาสเตอร์พีซ คลินิก (ยาวไป๊) ไว้เท่านี้ก่อนเนอะ อาจจะมีอัพเดทเรื่อยๆ หลังครบ 1 เดือน 2 เดือน บ๊ายยบายย
 
ด้านบน ด้านล่าง