รีวิว เสริมจมูกกับคุณหมอ บุญถิ่น (บุญรัตน์คลินิก)

uwwa00

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
23 มีนาคม 2017
โพสต์
2
สวัสดีครับ เมือวันอังคาร ที่ 6 มิถุนายน ได้มีโอกาสไปเสริมจมูกมา ต้องบอกเลยว่า ไปกับเพื่อน อีกคนนึง แต่เพื่อนไม่ได้เสริมเนื่องจากมีปัญหาจมูกแกนมันเอียง ขอเล่าก่อนนะครับ
  • ก่อนที่จะได้ทำนั้น ได้โทรไปจองคิวกับคุณหมอไว้ตอนเที่ยง ในวันอังคาร เขาจะถามเราว่ากินยาวิตามินหรือปล่าว เคยฉีด เคยทำอะไรจมูกมั้ย มีสิวอักเสบขึ้นจมูกหรือปล่าวอะไรแบบนี้ ไปถึง ก็ยื่นบัตรประชาชน คนในร้านเยอะเหมือนกันครับวันนั้น มีคนไปเสริมนอกจากผมอีก 6 - 8 คนได้ พอเขาจะเรียกไปดูจมูกก่อนครับ ผมเขาไป คุยกับหมอไม่ถึงสามนาที มาถึงหมอก็เอา ที่วัดจมูกมาทาบ แล้วถามว่า จะเอาโด่งส่วนไหนเป็นพิเศษไหม ผมบอกว่าเอาทุกส่วนครับ หมอก็อธิบายว่า จมูกจะขึ้นมาประมาณนี้นะ แล้วเอา ปากกาเมจิก มาขีดไว้ ที่ดั้ง 1 ขีด สักพัก นักงานที่ร้านก็เรียกให้เราไปจ่ายเงินครับ ทั้งหมด 6000 บาท จะได้ยาทาเป็นหลอด ๆ มาหนึ่งหลอด ยาแก้อักเสบเม็ดสีชมพู อีกสองแผง ผ้าก็อต และกระดาษบอกวิธีการดูแลหลังทำจมูกเสร็จ หมอย้ำเลยนะครับ ว่าไม่ให้ ล้างหน้า หนึ่งวัน และ ห้ามทานน้ำใบบัวบก ห้ามประคบ ใดๆทั้งสิ้น ซึ่งผมก็ทำตาม
  • ต่อไปก็เป็นขึ้นตอนการล้างหน้าครับ ต้องเดินขึ้นไป ชั้นสอง จะมีผู้ช่วยอยู่ท่านนึง เป็นคนดูแล ให้เราไปล้างหน้าเองครับ จะมีหมวกให้ใส่ คลุมผม แต่ต้องบอกว่าพนักงานคนนี้ เป็นคนพูดแรงเหมือนกัน ก็นั่นแหละครับ จะทำให้เราไม่ประมาทล้างหน้าได้หมดจด ไม่ต้องแต่งหน้านะครับวันมาทำจมูก ล้างลำบากผมเห็นสาวๆหลายคนโดนไล่มาล้างใหม่ ล้างหน้าเสร็จ ก็จะ มาเช็ดหน้า คราวนี้พนักงานจะตรวจความเรียบร้อย เอา คัทตอลบัท มาเช็ดรูจมูกเราอีกรอบ แล้วให้เราทานยา แก้ปวดแก้อักเสบ ครับ หลังจากนั้น ก็เดินขึ้นไปอีกชั้น เป็นห้องผ่าตัด แล้ว บอกเลยว่าตื่นเต้นมาก
  • บอกเลยว่ารอไม่นานครับ พยาบาล ให้ไปนอนบนเตียง หลับตา เอาแขนสองข้างมัดไว้ข้างเตียงกันเราจับหน้า มีทั้งหมดสี่เตียงครับนอนเรียงกันเลย และแล้วก็มาถึงคิวผมแล้ว ยาชา ที่เขาว่าเจ็บนักจับหนา ก็ค่อยๆ บรรจงเข้าไปที่จมูกของผม แหะ ๆ บอกว่าไม่ค่อยเท่าไรนะความเจ็บ รู้สึกได้แค่ สอง สาม เข็มก็ชาไปหมดแล้ว ชิว ๆ เลยครับ แล้ว คุณหมอก็จะให้หายใจทางปาก ไม่นาน คุณหมอก็เอา ซิลิโคน มาเหลา ได้ยินเสียงเหลา ข้างๆหูครับ หลับตามองไม่เห็น สักพักนึง ก็เอา ซิลิโคนมายัดเข้าจมูกไป เสียงดึง กึด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ กึ๊ดดดดดดดดด โอ้ย ตอนนี้สยองมากครับแต่ไม่เจ็บนะ หลังจากนั้นหมอก็เย็บแผลทำความสะอาด อีกครั้ง ก็หายใจได้ปกติครับ พอเสร็จแล้วหมอก็ให้ลุกจากเตียงช้า ๆ ไปนั่งรอหน้าห้องสามนาที พอนาฬิกาทรายหมดเวลาก็กลับบ้านได้ ถ้าไม่มีอะไร

อันนี้รูปก่อนทำจมูกครับ
ehz4p6i1.jpg


รูปนี้หลังทำเสร็จเลยครับ
ojapnyd2.jpg

ercag3ux.jpg


หลังจากนั้น ก็กลับมาถึงห้องครับ อันนี้เป็นช่วยดึก ของวันแรก หลังผ่าตัดเสร็จกลับมาที่ห้อง ตรงดั้ง แดงขึ้นมานิดหน่อย
2fua1mp9.jpg

มาต่อกันวันที่สองเลยครับ อาการบวมจากเมื่อวันแรก ลดลงอย่างรวดเร็ว ไม่ได้ประคบ ไม่ได้กินใบบัวบก กินแค่ที่หมอให้มาครับ
45p1vqs2.jpg
unygzxit.jpg
xzcjfqe6.jpg

วันที่สอง ก็ออกไปดูหนังโรงหนัง สบายๆ ไม่คิดไรมาก ฮ่า ๆๆๆ มาต่อวันที่สาม วันนี้ปัจจุบันเลยครับ

วันที่สาม แล้ว อาการบวม ที่คนอื่นเป็นหนักๆยังไม่เจอกะตัวเองเลยครับ มีแค่คัน ๆ ตรงไหมที่เย็บแผลเอง
jhgutm4k.jpg

hx7lrbin.jpg


ไว้เดี๋ยวจะมารีวิวให้อีกนะครับ วันต่อวันเลย ทำได้สามวันแล้ว รู้สึก ปกติมากเลย ก็หากมีอะไรเพิ่มเติมแนะนำกันได้เลยครับนะครับ

 
ด้านบน ด้านล่าง