การเสริมหน้าอกด้วยฟิลเลอร์ VS วัสดุเทียมแบบไหนดีกว่ากัน?

somzom som

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
9 พฤศจิกายน 2016
โพสต์
11
การเสริมหน้าอกเป็นศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การศัลยกรรมหน้าอกที่เรารู้จักก็คือการเสริมด้วยวัสดุเทียมที่ใส่เข้าไปในร่างกายเพื่อให้ออกมาสวยงาม เรามาดูวิวัฒนาการของการทำศัลยกรรมหน้าอกกันว่าเริ่มมาตั้งแต่เมื่อไร และมีแบบไหนบ้าง
ศัลยกรรมหน้าอกเกิดขึ้นในปี 1962 กับสาวเท็กซัส ชื่อว่า Timmie Jean Lindsey เธอเป็นผู้หญิงคนแรกของโลกที่ได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกโดยการเสริมซิลิโคนเข้าไป
Timmie Jean Lindsey
ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 1890 Robert Gersuny แพทย์ชาวออสเตรีย ได้ทำการทดลองฉีดสาร พาราฟิน หรือ เคโรซีน เป็นผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเข้าไปในหน้าอกของผู้หญิง สารเติมเต็มนี้ทำให้หน้าอกออกมารูปทรงสวยงามแค่ช่วงแรกเท่านั้น หลังจากนั้นไม่นานสารเติมเต็มก็เกาะตัวกันเป็นก้อนในหน้าอกและทำให้อักเสบในที่สุดได้มีการทดลองต่างๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อและไขมัน แต่การปลูกถ่ายนั้นส่งผลให้เนื้อเยื่อและไขมันซึมเข้าร่างกายอย่างรวดเร็วทำให้ทรงของหน้าอกออกมาไม่สมดุล ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาทั้งวิธีการและวัสดุเพื่อให้ทำออกมาเป็นธรรมชาติ มีผลกระทบน้อยที่สุด
วิวัฒนาการของวัสดุเสริมหน้าอก


เนื่องจากปัจจุบันมีวัสดุเสริมหน้าอกมากมายให้สาว ๆ ได้เลือกใส่ ซึ่งแต่ละอย่างก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป รวมไปถึงรูปทรงและราคาที่ต่างกันด้วย
ถุงน้ำเกลือ > ถุงซิลิโคน > Cohesive gel
แรกเริ่มการผ่าตัดเสริมหน้าอกจะใช้ถุงน้ำเกลือ โดยการใช้ถุงน้ำเกลืออาจมีปัญหาเรื่องของถุงน้ำเกลือรั่วออกมาและถูกดูดซึมเข้าในกระแสโลหิต หรือทำให้เต้านมด้านนั้นอาจจะยุบขนาดลง
ต่อมามีการพัฒนาวัสดุเป็นถุงซิลิโคน ลักษณะของถุงภายนอกจะเป็นแบบซิลิโคนแข็งเช่นเดียวกับถุงน้ำเกลือ แต่ภายในบรรจุสารที่เป็นซิลิโคนเหลว ซึ่งทำให้มีความรู้สึกเป็นธรรมชาติมากกว่าลักษณะของถุงน้ำเกลือ โดยที่ถุงเจลจะมีการบรรจุเจลมาจากผู้ผลิตในขนาดต่างๆกัน
Cohesive gel ในปี2006 Cohesive gel คือวัสดุเสริมหน้าอกที่เป็นที่นิยมมากที่สุดทั่วโลก ที่เกาหลีในเดือนกรกฎาคมปี 2007 ได้มีการรับประกันมาตรฐานของ Cohesive gel เพื่อใช้ในการศัลยกรรมทรวงอกCohesive gel มีลักษณะเป็นเจลาตินไม่รั่วไหล ให้เนื้อสัมผัสเหมือนธรรมชาติและมีความปลอดภัยสูงทำให้ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง






Cohesive ge เวลาแตกออกจะไม่กระจายตัว

การเสริมหน้าอกด้วยฟิลเลอร์
การเสริมหน้าอกด้วยฟิลเลอร์เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่กลัวการผ่าตัด ผู้ที่ไม่ต้องการพักฟื้น โดยปกติแล้วฟิลเลอร์ที่ใช้ในปัจจุบันจะมี 2 ชนิด คือ ชั่วคราว กับถาวร การเสริมหน้าอกด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้เป็นที่นิยมมากนักเนื่องจากผลการฉีดระยะยาวอาจจะทำให้เกิดการจับกลุ่มเป็นก้อน หรือเป็นพังพืดทำให้อักเสบในอนาคตได้ อีกทางเลือกที่นำมาใช้แทนฟิลเลอร์ก็คือ การเสริมหน้าอกด้วยการฉีดไขมันตัวเอง การฉีดไขมันนั้นจะนำไขมันมาจากตัวลูกค้าเองนำมาสกัดและฉีดกลับเข้าไป เพื่อให้หน้าอกมีขนาดและทรงที่สวยงามกว่าเดิม

ข้อดีของการฉีดไขมันหน้าอก คือ เนื่องจากเป็นไขมันที่ของเราเองนำมาสกัดจะไม่เกิดอาการแพ้ อักเสบหรือปัญหาใดๆ ภายหลังที่ทำการฉีดไป
ข้อเสียของการฉีดไขมันหน้าอก คือ เนื่องจากเป็นไขมันของเราเอง ไขมันจะทำการซึมเข้าร่างกายอย่างรวดเร็วส่งผลทำให้ หน้าอกมีโอกาสกลับมาเป็นขนาดเดิมได้ในระยะเวลาอันสั้น การฉีดไขมันหน้าอกนั้นจึงหมาะกับลูกค้าที่มีหน้าอกอยู่แล้วแต่ต้องการจัดแต่งทรงให้สวยกว่าเดิม ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มขนาดหน้าอก
**การทำศัลยกรรมหน้าอก ควรทำเมื่อร่างกายเจริญเติมโตเติมที่แล้ว ควรอายุ 20-22 ปีขึ้นไป

STMstyle เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีแห่งเดียวที่ได้รับการับรองจากกระทรวงสาธารณะสุขเกาหลี

17 ธันวาคมนี้ พบงานปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเกรซ ศัลยแพทย์ผู้ผ่าตัดนักแสดง สวยสั่งได้! จะมาให้คำปรึกษาตัวต่อตัว (ปรึกษาฟรี)

>> รีบจองคิวกันเข้ามาเลยคะ จำนวนจำกัด วันเดียวเท่านั้น
1f642.png
:)
พบกับโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุดในรอบปี และรับสิทธิ์พิเศษในวันงาน

1f4c5.png
ลงทะเบียนปรึกษาฟรี goo.gl/iMW8aX
1f4de.png
จองคิวปรึกษา 02-0077358

 
ด้านบน ด้านล่าง